Hồng Lâu Mộng: Chị em họ Vưu đều là mỹ nhân tuyệt sắc, vì sao Giã Liễn chỉ ưng Vưu Nhị Thư?

| 5K|
//static.kites.vn/upload//2019/05/1549200491.1e795c723c168b01055f12894ece0be3.jpg


Trong mắt Giả Bảo Ngọc của Hồng Lâu Mộng, hai chị em họ Vưu là một đôi vưu vật, còn trong mắt cha con Giả Trân, Giả Dung, các nàng có vẻ đẹp hiếm thấy, thậm chí tư thái của chị Ba Vưu có mấy phần giống Đại Ngọc, còn xinh đẹp hơn cả chị Hai Vưu. Nhưng vì sao đồ háo sắc Giả Liễn chỉ ưng chị Hai Vưu?

Giả Liễn của Hồng Lâu Mộng  là một công tử ăn chơi có hạng, trong nhà đã có  một đôi kiều thê mỹ thiếp là Vương Hi Phượng và Bình nhi nhưng anh ta vẫn cứ thay đổi thất thường, hễ rảnh là lại ra ngoài hái hoa ngắt cỏ.

Vưu Nhị Thư và Vưu Tam Thư đều là em gái của Vưu thị vợ Giả Trân, khi cha của Giả Trân là Giả Kính qua đời, Vưu thị mời Vưu lão nương qua phủ giúp đỡ, chị em họ Vưu bèn cùng nhau tới Giả phủ. Nhân cơ hội đó, Giả Liễn được tiếp xúc với họ càng nhiều hơn.

Giả Liễn là cậu ấm quần là áo lượt háo sắc, nhìn thấy chị em họ Vưu đều là mỹ nhân tuyệt sắc lẽ nào lại không động lòng. Chẳng qua sau một hồi so sánh, cuối cùng anh ta vẫn ưng Vưu Nhị Thư. Vì sao Giả Liễn không để mắt tới người đẹp hơn là Vưu Tam Thư mà lại ưng Vưu Nhị Thư chứ?

THỨ NHẤT, CHỊ BA VƯU DÙ XINH ĐẸP HƠN NHƯNG LẠI ĐÁO ĐỂ HƠN.

Giả Liễn sao lại không biết Vưu Tam Thư xinh đẹp hơn, nhưng ngay cả Giả Trân cũng không đỡ nổi cái sự chua ngoa của chị Ba Vưu thì Giả Liễn tự nhiên cũng sẽ không đui mù mà dây vào.

Chị Ba Vưu này thích bàn luận viển vông, tùy ý vung tay tiêu pha, đem hai anh em họ ra đùa cợt cốt tìm vui, khác nào chị ghẹo con trai, chứ không phải con trai dám chòng ghẹo chị. Một lúc, rượu say, hết hứng, chị Ba không muốn cho anh em họ ngồi lâu, liền đuổi ra, rồi đóng cửa đi ngủ. Từ đó trở đi, bọn a hoàn hầu hạ không đến nơi đến chốn, chị Ba cứ mắng bọn Giả Trân, Giả Liễn, Giả Dung thậm tệ. Chị nhiếc là bố con, anh em nó đã lừa dối gái góa, con côi.
       
Mỗi khi nổi đóa, chị ba Vưu có thể bắt nạt cả Giả Trân và Giả Dung. Giả Liễn hẳn là ưa thích cá tính này của chị ta vì Vương Hi Phượng, Bình nhi và Thu Đồng, người nào cũng hung dữ. Dựa vào những người phụ nữ mà anh ta thích, xem ra anh ta thích những kiểu phụ nữ chua ngoa đanh đá, tuy nhiên anh ta cũng không đỡ được Vưu Tam Thư.

Hơn nữa Giả Trân lại rất thích Vưu Tam Thư, là anh em với nhau, Giả Liễn đương nhiên phải biết điều, bởi vậy anh ta cũng không dám nảy sinh những suy nghĩ không đứng đắn với chị Ba Vưu.

//static.kites.vn/upload//2019/05/1549200492.52c4e6407b22ab5eff7bad293b0fa1dc.jpg


THỨ HAI, TÍNH CÁCH CHỊ HAI VƯU DỊU DÀNG SĂN SÓC HƠN

Tính cách chị Hai Vưu thiên về dịu dàng hiền thục, mà Giả Liễn ở nhà bị Vương Hi Phượng quản thúc quá chặt, có chút sợ hãi. Bởi vậy đối với anh ta Vưu Nhị Thư nhất định hấp dẫn hơn Vưu Tam Thư, anh ta sẵn lòng thích một người phụ nữ ôn nhu săn sóc.

Trên đường đi chú cháu nói chuyện phiếm với nhau, Giả Liễn cố tình gợi nhắc đến Vưu Nhị Thư, nhân đó khen chị ta duyên dáng ra sao, làm người tốt thế nào, cử chỉ hào phóng, ăn nói nhũn nhặn, chỗ nào cũng đáng cho người ta kính mến, "người người đều nói thím mày tốt, theo ta thấy so với dì Hai thì đã thấm tháp vào đâu".

Mỗi người lại có sở thích khác nhau, Giả Liễn động lòng thích chị Hai Vưu, lần đầu tiên anh ta thẳng thừng nghịch ý Phượng Thư, không phải chỉ yêu đương vụng trộm đơn giản, mà là cưới vợ lẽ chính thức, có ý định nghiêm túc mua nhà cửa, người hầu hạ, muốn đường đường chính chính mà sống.

Giả Liễn mặc quần áo thường, ngồi kiệu nhỏ đến, lễ trời đất, đốt ngựa giấy. Giả Liễn càng nhìn càng yêu, càng ngắm càng mến, không biết làm cách gì để chiều chuộng dì Hai cho phải. Hắn truyền cho bọn Bào Nhị không được dùng tiếng hai ba gì cả, cứ gọi thẳng dì Hai là "mợ". Ngay hắn cũng gọi là "mợ" mà gạt phăng Phượng Thư đi.

Việc lén lút cưới Vưu Nhị Thư trót lọt khiến cho Giả Liễn có một loại cảm giác thành tựu khi đứng lên phản kháng, thực ra trên nhiều khía cạnh Giả Liễn đều không bì nổi Vương Hi Phượng, bởi vậy ở trước mặt Vương Hi Phượng cũng rất ít khi có thể đạt được cảm giác thỏa mãn về mặt tâm lý, nhưng ở trước mặt Vưu Nhị Thư thì không giống thế.

Cho dù biết cuộc sống kiểu này không sẽ kéo dài được lâu, một khi Vương Hi Phượng nghe được phong thanh thì tất cả mọi chuyện sẽ đổ bể hết, thế nhưng Giả Liễn lại rất thích thú cuộc sống vợ chồng hòa hợp yên tĩnh kiểu này. Vưu Nhị Thư thỏa mãn được khao khát sâu xa trong lòng anh ta, vợ chính là người mỗi ngày chờ anh ta về nhà ăn cơm, nàng ấy không cần tài giỏi hay xinh đẹp, chỉ cần biết coi trọng và xem chồng là niềm kiêu hãnh là đủ rồi.

Sự tôn trọng và ỷ lại của chị Hai Vưu đối với Giả Liễn khiến cho Giả Liễn càng thêm một lòng khăng khăng đối với chị ta. Mặc dù Vưu Nhị Thư không phải là người anh ta yêu nhất, thế nhưng trong khoảng thời gian này anh ta đang yêu chị ta, chẳng qua tình yêu này thật giống như một tràng pháo hoa chói lọi, nguy hiểm ẩn giấu phía sau vẻ rực rỡ, tất cả hạnh phúc chỉ thoáng qua liền mất, nhưng anh ta đều cam chịu.

//static.kites.vn/upload//2019/05/1549200493.492279a359b3c473895546482ba2d74f.jpg


THỨ BA, VƯU NHỊ THƯ  TƯƠNG ĐỐI DỄ BỊ LỪA GẠT, VƯU TAM THƯ THÔNG MINH SẼ KHÔNG BỊ MẮC LỪA GIẢ LIỄN

Lúc Vưu Tam Thư báo mộng cho Vưu Nhị Thư đã nói:

"Chị thực là hồ đồ! Chúng ta là thân vàng ngọc, nỡ để cho hai thằng quỷ dữ ấy giày vò nhơ bẩn đi thì hèn quá! Nhà nó có một chị vợ rất là đanh ác, bây giờ giấu diếm không cho chị ta biết, chúng ta hãy được yên, nhưng sau này chị ta biết, lẽ nào lại chịu thôi. Chắc rồi sẽ có một phen lục đục, biết đâu ai sống ai chết. Không bằng nhân lúc này chúng ta đưa nó ra làm trò cười, khỏi về sau phải uổng công mang tiếng xấu, hối cũng đã muộn”.

Trước giờ chị Ba Vưu đều biết bọn công tử Giả phủ vốn dĩ không bao giờ thật lòng đối đãi các nàng, bọn hắn chỉ coi hai chị em nàng ta như đồ chơi, gọi phải đến, đuổi phải đi; khi yêu thích thì dùng mọi cách lấy lòng, khi chán ghét liền vứt bỏ như giày rách. Vì thế cho dù từng có quan hệ với bọn Giả Trân, Giả Dung nhưng chị ta vốn không lọt mắt bọn họ, lẽ tất nhiên Giả Liễn cũng sẽ không đi đụng vào cây đinh cứng làm gì.

Sau khi chị Hai Vưu vào phủ Ninh Quốc, hưởng thụ qua vinh hoa phú quý thì liền lún vào trong đó, không cách nào tự thoát khỏi. Chị ta chỉ mong muốn tiếp tục giữ được cuộc sống kiểu này thì đã mãn nguyện, cũng không suy xét nhiều. Cho nên chị ta dễ bị lừa hơn Vưu Tam Thư. Giả Liễn chỉ cần giở một chút thủ đoạn thì chị ta liền đi vào khuôn khổ ngay.

Dù Giả Liễn cưới Vưu Nhị Thư nhưng cũng chưa từng nghĩ tới việc cho nàng một danh phận, sau này việc cưới hỏi lén lút bị bại lộ, Giả Liễn chưa chắc đã có thể che chở hai chị em họ. Thế nhưng Vưu Nhị Thư lại bị Giả Liễn dùng lời ngon tiếng ngọt để dỗ dành lấp liếm, chị ta bèn không nghĩ tới về sau sẽ thế nào, còn ngây thơ ảo tưởng việc vào Giả phủ thay thế vị trí  của Vương Hi Phượng. Thế nên Giả Liễn càng muốn trêu chọc kiểu con gái xinh đẹp mà ngốc nghếch như chị ta.

Bài viết mang quan điểm cá nhân


0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...