Khám phá nghi lễ "củ hành" kỳ lạ của một ngôi đền nổi tiếng Nhật Bản

| 532|greenrosetq
Đền Aruka ở thành phố Ebina của Nhật Bản là đền thờ lâu đời nhất ở tỉnh Sagami, nhưng đối với người dân, nơi đây được biết đến với một nghi lễ độc đáo liên quan đến một vị linh mục đội một chiếc mũ dài 2 mét với hình dáng kỳ lạ.

Negisan, linh mục đứng đầu tại đền Aruka đã thực hiện nghi lễ hành lá được khoảng 4 năm, nhưng nó trở nên nổi tiếng vào năm ngoái khi những bức ảnh về vị linh mục đội chiếc mũ đội đầu kỳ quái được lan truyền trên mạng xã hội Nhật Bản. Vị linh mục đeo mặt nạ, bà mặc một chiếc váy màu xanh lá cây và áo sơ mi trắng, kết hợp với một chiếc mũ có hình dáng củ hành lá màu xanh trắng trên đầu, rồi từ từ cúi xuống để đi qua một vòng tròn nhỏ được quấn bằng dây thừng. Mặc dù không có ý nghĩa gì, nhưng mọi người đều bị hấp dẫn bởi chiếc nón kỳ lạ này.

//static.kites.vn/upload//2021/25/1624511201.5061f64c64708f890233bbbc6c22f4c6.jpg

//static.kites.vn/upload//2021/25/1624511201.5061f64c64708f890233bbbc6c22f4c6.jpg

Nghi lễ hành lá thể hiện mong muốn của vị linh mục là nhằm giảm nhẹ nhận thức cứng nhắc về tôn giáo và giáo sĩ. Một vài năm trước, Miwako Kojima, 49 tuổi đã đội một chiếc đầu gấu trúc giả và trở thành Panda Myiaji, một thiết kế nhân vật đáng yêu để thu hút nhiều người đến với đền Aruka. Sau đó, vào năm 2017, Kojima có một ý tưởng mới. Tên của vị linh mục đứng đầu "negi" có cách phát âm giống với từ "củ hành" trong tiếng Nhật, vì vậy cô ấy đã quyết định tạo ra một nhân vật và nghi lễ mới xung quanh sự tương đồng đó. Và đó là cách nón Negi ra đời.

Nón Negi được kết hợp giữa hai màu xanh lá cây và trắng, nhưng phụ kiện nổi bật nhất chính là chiếc mũ đội đầu dài 2m hình củ hành lá. Nó được làm bằng bìa cứng màu trắng được bọc bằng giấy giả bán tại một cửa hàng văn phòng phẩm, trên đó giấy parafin được xếp thành nhiều lớp và cố định bằng băng che.



Đây không phải là chiếc mũ đội đầu lý tưởng để đeo cho các nghi lễ trong nhà, vì việc đi qua các ô cửa có thể gặp khó khăn, vì vậy hầu hết các nghi lễ do người đứng đầu Negi thực hiện đều diễn ra ngoài trời. Nghi thức mang tính biểu tượng nhất là đưa linh mục đứng đầu đi qua một "vòng tròn củ hành" nhỏ, như một cách để cầu nguyện cho hòa bình và cứu trợ thiên tai.

Sự nổi tiếng của nón Negi đã truyền cảm hứng cho các linh mục khác tại đền thờ để làm ra những chiếc mũ hình củ hành của riêng họ, và du khách đến thăm đền Aruka có thể thấy tất cả họ thực hiện đủ loại nghi lễ và điệu múa kỳ lạ.

Bài viết theo odditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...