Làm thế nào để quên đi quá khứ đau thương?

| 202|cobekiquac_92
1. Thật ra không muốn buông bỏ thì không buông thôi, đừng để quá khứ ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại là tốt rồi. Mỗi người đều có rất nhiều quá khứ và không thể nào quên hết toàn bộ, có một số câu chuyện, một số khoảnh khắc và một số người không thể nào quên được.

Ngay cả khi gặp tình yêu mới, phong cảnh mới hoặc là vẫn một mình bước trong thế giới rộng lớn, thì trong một khoảnh khắc vô tình nào đó, một số người và việc trong quá khứ cũng sẽ nhẹ nhàng xuất hiện. Buông không được thì hãy cứ theo nó đi đi, bắt tay và làm hoà với quá khứ.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620061245.b6a6aaedf1d978377922ddb745b749e4.jpg


Mỗi khi nhớ đến quá khứ thì hãy tự nhắc nhở bản thân, quá khứ dù tốt hay xấu, thì tất cả cũng không thể quay lại nữa, ngay cả khi có quay lại thì tôi cũng không phải tôi của lúc đầu rồi, vì vậy hãy nhìn về phía trước. Có thể hồi tưởng, có thể nhận thức nhưng xin đừng chìm đắm.

2. Lúc trước tôi cũng như vậy. Ngây thơ đơn giản, hăng hái, hoạt bát, không hiểu tại sao người khác lại phức tạp đến như vậy. Bây giờ kinh nghiệm cũng dần dần nhiều rồi, nhận được sự thương hại, không vừa ý liền nói nhiều, hỏi nhiều, suy nghĩ nhiều, lúc trước nhịn không được mà quan tâm người khác bây giờ thì tôi có thể kìm lại mà thờ ơ rồi.  

Trên thế giới này sự ngây thơ chỉ có thể là do những người xung quanh tôi bảo vệ tôi quá tốt. Tôi không thể ăn kẹo của người khác và mắng chửi họ khi tôi bị sâu răng! Chung quy lại tôi cũng muốn trưởng thành đối với trách nhiệm của bản thân tôi, ngoài việc nhận thực được nhiều khó khăn của đợi người còn có thể hiểu được người khác.

Tuy nhiên có một số người có sự ngăn cách về tư tưởng nhưng cũng đã trưởng thành rồi. Cuối cùng, đối với tôi, cho dù trưởng thành sớm hay muộn thì cũng không phải do bản thân mình có thể lựa chọn, trưởng thành là việc cả đời, cho dù là lúc nào đi nữa thì cũng cần phải trân trọng bản thân. Lúc đau khổ thì cứ để bản thân nhàn rỗi một thời gian sau đó nên làm gì thì cứ làm.

3. Bạn không thể vô tình với cả thế giới, thế gian vẫn còn rất nhiều thứ tốt đẹp như vậy, không phải ai cũng là người tốt, nhưng cũng không phải ai cũng là người xấu. Đừng nghĩ ngợi, đừng hỏi, đừng trả lời, chính là một loại “bảo vệ bản thân mình”.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620061286.3a059f0b606134c9d527136749fb6ecd.jpg


Nhưng nếu bạn cứ đề phòng như vậy, trái tim sẽ mệt mỏi rã rời, chỉ muốn nói với cậu rằng, hãy đi dạo nhiều hơn, nghe một chút âm nhạc thư giãn, chậm chậm thôi, chầm chậm thôi, mỉm cười đối với thế giới, bạn sẽ càng tự tin, cuộc sống sẽ càng thoải mái, sâu sắc hơn! Hãy thử đi, cố lên.

4. Xem sinh mệnh như là một loại trải nghiệm, cho dù tốt hay xấu, chạm vào đáy tim, nó tốt hơn là cuộc sống không có gì nổi bật! Tiếp tục nhìn về phía trước.

Ngoài ra, sự trải nghiệm này còn giúp bạn quên đi những thứ bạn đã nhớ rất lâu rồi. Có rất nhiều thứ dư thừa tồn tại trong ký ức là tự bản thân chúng ta tăng lên, những gì bạn nhờ cũng chỉ là cảm xúc và trạng thái của bạn vào lúc đó và những gì bạn nhớ không nhất thiết là vui buồn lúc đó.

Nguồn: zhihu

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...