Lên đại học, có nhất quyết tham gia hội sinh viên hay không?

| 298|cobekiquac_92
Nói về trải nghiệm Hội sinh viên của bản thân, lúc đại học năm ba tôi là Phó chủ tịch hội học sinh, nguyên nhân lựa chọn hội viên rất đơn giản. Một đám bạn học cùng chung chí hướng vì một mục tiêu mà cùng nhau phấn đấu. Nói về  hai chuyện có kí ức sâu sắc, cuộc thi đầu tiên của giai cấp do tôi phụ trách kế hoạch, tôi phụ trách dẫn chương trình, đồng thời tôi còn là tuyển thủ của cuộc thi lần này, sách kế hoạch do tôi phụ trách, bố trí hội trường do tôi phụ trách, dẫn chương trình do tôi phụ trách, bản thảo thi đấu tôi phụ trách, video thi đấu tôi phụ trách.

Lúc diễn tập, giáo viên hỏi tôi về tình hình, tôi phải tìm từng mục từng mục, từng mục từng mục xét duyệt. Lúc này bạn của tôi đi tới nói với tôi rằng: bạn là người tổng phụ trách, bạn đưa nhiệm vụ giao cho chúng tôi, đừng quá vất vả. Nhờ vào họ, hoạt động này mới không xảy ra sơ suất. Học viện của chúng tôi có mười mấy bộ môn, bất kì mỗi bộ môn nào tổ chức hoạt động,trước nay không có chuyện không lo những bộ môn khác, chúng tôi thường nói: Một bộ môn tổ chức, cả hội sinh viên sẽ cùng nhau làm.

Tôi còn nhớ quãng thời gian thi đấu điền kinh, vào năm đó, Hội sinh viên Hồng Kỳ Ngũ Tứ, ủy viên tham gia đều là chúng tôi, chỉ thiếu đứng nhất trong hội thi đấu nữa thôi là chúng tôi sẽ trở thành tâm điểm chú ý rồi.

//static.kites.vn/upload//2021/15/1618256228.d5c3ac06551119d33fd637740629d271.jpg


Hội sinh viên chúng tôi thường hay nói không cần thể diện. Tôi muốn nói như vậy cũng đúng, nhưng không phải hoàn toàn đúng. Vì chúng tôi đã kiên trì đi tìm những chị khóa trên có thành tích xuất sắc trong một số môn thể thao cũng như tìm các giáo viên thể dục để xin tiền tài trợ cho hội .Chúng tôi còn ra ngoài để kêu gọi mọi người tài trợ, thậm chí còn bỏ tiền túi ra để mong hoạt động diễn ra thành công. Chúng tôi cảm thấy luyện tập bao nhiêu cũng không đủ, buổi tối cơm cũng không ăn, chỉ cắm đầu cắm cổ ở sân thể dục, mạnh dạn dùng tiền sinh hoạt của bản thân mua trái cây, mua sữa, nước khoáng cho vận động viên nhưng lại không nỡ mua cho bản thân bất cứ thứ gì. Mỗi buổi tối luyện tập đều cần có sự giám sát tỉ mỉ , sân luyện tập phân bố mọi ngóc ngách trong khuôn viên trường, mỗi ngày không biết chuyển bao nhiêu vòng quanh trường, may mà tất cả những nỗ lực chúng tôi bỏ ra đều mang đến kết quả, lúc trước thành tích lúc nào cũng xếp thứ tư thứ năm , trong Hội thao lần này lại được xếp hạng đầu. Tổng điểm so với hạng hai cao hơn 200 điểm. Một nhóm người chỉ vì cùng chun chí hướng mà phấn đấu, có nước mắt, có nhiệt huyết, càng có tâm huyết.  Đây chính là trải nghiệm hội sinh viên của tôi.

//static.kites.vn/upload//2021/15/1618256398.c435c40c91ff3115578603e37658a1d9.jpg


Nhìn nhận lựa chọn của bản thân, nhu cầu chủ yếu là du học, bạn vẫn nên chuyên tâm học hành, thành tích khá là quan trọng. Tuy nhiên, nếu bạn có thời gian, hãy thử đăng ký vào hội sinh viên.

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...