Lộ diện 5 đề cử cực nặng ký cho "Best Drama" tại Giải thưởng APAN 2022, phim nào sẽ giành chiến thắng?

| 4K|Vikky
2022 là một năm thành công rực rỡ của làng điện ảnh Hàn Quốc khi cho ra mắt hàng loạt tác phẩm ăn khách như Nữ Luật Sư Phi Thường Woo Young Woo, Hẹn Hò Chốn Công Sở, Thiên Nga Bóng Đêm, Tuổi 25 Tuổi 21... chính vì vậy đã tạo nên sự cạnh tranh khá lớn tại các lễ trao giải. Tại Giải thưởng APAN Stars 2022, 5 ứng cử viên đã được chọn và người giành chiến thắng hiện đang là chủ đề nhận được sự quan tâm của công chúng. Dưới đây là 5 đề cử cho Phim truyền hình xuất sắc nhất của lễ trao giải này:

//static.kites.vn/upload//2022/36/1662529959.6cb7d9eee18df9bcfbb0369042d60f93.jpg

Đầu tiên, phải kể đến bộ phim đình đám “Trò Chơi Con Mực” của Netflix, kể từ khi ra mắt phim đã tạo nên cơn sốt khuấy đảo toàn cầu. Trong thế giới K-drama, “Trò Chơi Con Mực” đã mang đến một chủ đề khá độc đáo với những thông điệp ý nghĩa của riêng nó. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn lẫn các mọt phim Hàn còn nhiều chi tiết cần được cải thiện để đưa "Trò Chơi Con Mực" trở thành một tác phẩm xuất sắc nhất.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng “Trò Chơi Con Mực” là bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng nhất hiện nay, với các chủ đề sống còn xoay quanh bộ phim đã tạo nên cơn sốt phủ sóng toàn thế giới và vô số những tác phẩm ăn theo và nội dung liên quan được thực hiện. Điều này làm cho “Trò Chơi Con Mực” trở thành một đối thủ cạnh tranh cực kỳ mạnh mẽ để thống trị các giải thưởng APAN Stars.

//static.kites.vn/upload//2022/36/1662529954.13e945c5c99e897895c371b6cc2ae3e8.png

Trong khi đó, nếu “Trò Chơi Con Mực” được mệnh danh là vua trên thị trường quốc tế, thì ở Hàn Quốc - quê hương của K-drama, “Cổ Tay Áo Màu Đỏ” cũng chiếm vị thế không hề kém cạnh. Với cốt truyện hấp dẫn, nhân vật và bối cảnh tuyệt đẹp, “Cổ Tay Áo Màu Đỏ” được coi là “sự hồi sinh của phim cổ trang Hàn Quốc”, đồng thời cũng kéo theo những giá trị văn hóa. Loạt phim cổ trang này không chỉ nhận được những đánh giá tích cực từ giới phê bình, sự yêu mến của người xem mà còn đạt được cả giá trị thương mại. Ngoài ra, bộ phim còn đạt được tỷ suất người xem cao ngất ngưỡng với những màn diễn xuất đỉnh cao. Là ứng cử viên duy nhất của MBC, rất có khả năng “Cổ Tay Áo Màu Đỏ” sẽ dẫn đầu và nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ đông đảo người hâm mộ.

//static.kites.vn/upload//2022/36/1662529962.a395bb9a2cb9706ea1830472e8334ae4.png

Đề cử thứ ba sẽ là "chú ngựa đen" của loạt phim "Nhật Ký Tự Do Cửa Tôi" của đài JTBC. Mặc dù có xếp hạng người xem thấp nhất trong số các ứng cử viên năm nay, nhưng "Nhật Ký Tự Do Của Tôi" vẫn sở hữu lượng fan hùng hậu. Lúc đầu, bộ phim bắt đầu với lượng người xem cực kỳ thấp,  nhưng sau đó lại liên tục tăng và mức độ phổ biến không phải xuất phát từ "hiệu ứng lan truyền" mà là nhờ lời giới thiệu từ những người thực sự yêu thích tác phẩm u ám nhưng đầy hy vọng này.

Đối với những người trẻ tuổi ở Hàn Quốc và các nơi khác trên thế giới, nhiều thông điệp trong “Nhật Ký Tự Do Của Tôi” đã vang lên trong tâm hồn họ. Bộ phim thực tế và dễ hiểu một cách kỳ lạ, với sự hài hước và hy vọng, cùng những câu chuyện mà khán giả có thể thấy đang xảy ra trong chính cuộc sống của họ.

Tuy nhiên, với sự cạnh tranh gay gắt mà bộ phim đang phải đối mặt, "Nhật Ký Tự Do Của Tôi" có thể không được xướng tên là người chiến thắng trong lễ trao giải năm nay, nhưng việc bộ phim giành được một đề cử cho giải thưởng danh giá này đã là một minh chứng rõ ràng cho thấy chất lượng của tác phẩm mang lại.

//static.kites.vn/upload//2022/36/1662530259.c49ef08742bba5e7f8a01220b1eef25b.jpg

Đề cử thứ 4 cho Phim truyền hình hay nhất của APAN Awards không quá xa lạ với các mọt phim Hàn, chính là “Blues Nơi Đảo Xanh” - là một bộ phim truyền hình nhiều tập kể về những cuộc đời và những câu chuyện chữa lành “không hoàn hảo” nhưng có ý nghĩa khác nhau. Không giống như những tác phẩm khác chỉ có hai nhân vật chính và một nội dung xuyên suốt, “Blues Nơi Đảo Xanh” lại sở hữu dàn diễn viên hùng hậu, nơi mọi người sẽ tập trung vào những "cốt truyện" của riêng mình.

Ngay từ những ngày đầu công bố dự án, bộ phim đã thu hút sự chú ý của công chúng bởi sự tham gia của  dàn diễn viên khủng như Lee Byung Hun, Han Ji Min, Shin Min Ah, Kim Woo Bin, Lee Jung Eun, Cha Seung Won...và nhanh chóng trở thành một dự án nhận được rất nhiều sự mong đợi. Cuộc phiêu lưu mà "Blues Nơi Đảo Xanh" mang lại đầy thăng trầm, và với giá trị nội dung, sự nổi tiếng và tính miêu tả tuyệt vời, không có gì ngạc nhiên khi loạt phim này nhận được đề cử.

//static.kites.vn/upload//2022/36/1662529960.b8678e715d4ffe4743253b4a1c3d765a.png

Cuối cùng, ứng cử viên thứ 5 là bộ phim truyền hình nổi tiếng vừa kết thúc gần đây “Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo”. Không thể phủ nhận mức độ phổ biến mãnh liệt của bộ phim này ở cả thị trường quốc tế và trong nước, không chỉ vậy, với những tình tiết giật gân và đột phá với chủ đề luật sư, phim cũng đồng thời nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình. Với một câu chuyện ý nghĩa, thông điệp hàn gắn, các nhân vật được phát triển tốt và diễn xuất tuyệt vời, “Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo” đã trở thành một bộ phim truyền hình hoàn hảo đối với hầu hết người xem.

Bài viết theo Kbizoom
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...