Lý giải cơn sốt thú nhồi bông "chữa lành" cho người lớn: giúp giảm căng thẳng và lo âu

| 434|hai2an
Thú nhồi bông không còn là đồ chơi dành riêng cho trẻ em, giờ đây người lớn cũng tìm đến "người bạn" mềm mại và đáng yêu này.

Xu hướng này bắt đầu bùng phát trong đại dịch Covid-19 và vẫn tiếp tục được nhiều thanh niên ưa dùng. Nó không chỉ là đồ trang trí dễ thương, mềm mại – đối với một số người, thú nhồi bông giúp giảm bớt sự lo lắng và cô đơn của họ.

Marina Khidekel, một nhà báo về sức khỏe và cùng là người sáng lập thương hiệu gấu bông "chữa lành" Hugimals. Cô đã tạo ra một dòng thú nhồi bông có trọng lượng được thiết kế để giảm căng thẳng và giúp ngủ ngon.

//static.kites.vn/upload//2023/27/1688627548.65d7b05af1fabe06776cfd18f3057e46.jpg

Cô nhận thấy những chiếc chăn mà chúng ta đắp hàng ngày có khối lượng nặng nề và mang đến cảm giác ngột ngạt, nên đã sáng tạo ra một món đồ có trọng lượng nhỏ hơn. Ban đầu, sản phẩm nhắm đến khách hàng là các phụ huynh có con cái bị lo âu, về sau họ nhận thấy cả những người lớn cũng yêu thích các mặt hàng độc đáo.

Một năm sau khi ra mắt thương hiệu, Khidekel cho biết hơn 50% khách hàng của Hugimals là người lớn. Họ có thể mua thú nhồi bông cho chính mình – sử dụng chúng để giảm bớt lo lắng và giúp dễ ngủ – hoặc tặng chúng cho bạn bè hoặc thành viên trong gia đình.

//static.kites.vn/upload//2023/27/1688627551.e68188318997192303cebe4ebcfce229.jpg

Squishmallows và Jellycats, hai thương hiệu đồ chơi nhồi bông phổ biến khác, cũng nhận thấy sự quan tâm tương tự của người lớn kể từ sau đại dịch. Theo công ty nghiên cứu thị trường Circana, Squishmallows – món đồ chơi dẻo, tròn trịa với khuôn mặt tươi cười – đã trở thành món đồ chơi bán chạy nhất ở Hoa Kỳ và Canada vào năm ngoái.

Cơn sốt thú nhồi bông gắn liền với xu hướng bùng nổ đồ chơi của người trưởng thành. Người lớn mua tất cả loại đồ chơi - từ Lego đến búp bê American Girl - để "kết nối lại với đứa trẻ bên trong".

//static.kites.vn/upload//2023/27/1688627555.01c3da713c40a871ac7bc4149b8f79e3.jpg

Đối với thương hiệu đồ chơi Jellycats có trụ sở tại London, dòng sản phẩm Amuseable của thương hiệu này bao gồm cốc cà phê nhồi bông, cây cối và nhiều loại trái cây - đang là sức hút lớn đối với người lớn.

Tuy nhiên, thú nhồi bông không chỉ đơn giản là món đồ được sử dụng để vui chơi và giải trí. Mọi người đang tìm đến chúng để giảm thiểu sự lo lắng, căng thẳng, đau buồn và cô đơn.

//static.kites.vn/upload//2023/27/1688627557.c86cf3588fbfb698da67f8352d00c095.jpg

Một số người cũng đã sử dụng chúng để đối phó với sự mất mát. Sau khi Marcella Johnson mất đứa con thứ tư, cô cảm thấy thoải mái khi cầm những món đồ nặng và nhận ra rằng những bà mẹ đau buồn khác cũng làm như vậy. Trải nghiệm này đã khiến cô thành lập Câu lạc bộ Thoải mái, một chú gấu bông có trọng lượng được thiết kế dành cho những người đang đối mặt với sự mất mát.

Và với việc ngày càng có nhiều thanh niên cho biết họ cảm thấy cô đơn và gặp khó khăn về sức khỏe tinh thần, thì một con thú nhồi bông có thể mang lại sự thoải mái.

Đó là một phần những gì Hugimals của Khidekel được thiết kế để làm, cô ấy nói: Nặng 2kg, những con thú nhồi bông này được thiết kế để tái tạo hiệu ứng “làm dịu, ôm ấp bạn”.
 
Khidekel thổ lộ: “Đọc các bài đánh giá từ người lớn khiến tôi rất xúc động, vì tôi biết Hugimals giúp tôi giảm căng thẳng và dễ đi vào giấc ngủ như thế nào".

Bài viết theo scmp
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...