Rộ trào lưu hot "sống thử từ xa" qua ứng dụng gọi video của các cặp vợ chồng trẻ ở Nhật Bản

| 328|hai2an
“Sống thử từ xa” đã trở thành chủ đề nóng ở Nhật Bản trong vài ngày qua, sau khi một chương trình truyền hình nổi tiếng đưa tin rằng các cặp vợ chồng trẻ thích sống riêng và giữ liên lạc bằng các ứng dụng gọi điện video miễn phí.

Vào ngày 21 tháng 7, chương trình "Hatori Shinichi Morning Show" của TV Asahi đã giới thiệu việc sống thử từ xa như một xu hướng ngày càng tăng của các cặp vợ chồng trẻ Nhật Bản, những người thích hoặc buộc phải sống riêng. Nó liên quan đến việc sử dụng các ứng dụng gọi điện video miễn phí như Line hoặc Skype để giữ liên lạc trong nhiều giờ liên tục, thậm chí suốt đêm. Một cặp đôi được sử dụng làm ví dụ trong chương trình, nói rằng họ để ứng dụng mở trong đêm để có thể "thức dậy cùng nhau" và chỉ tắt khi đang làm việc. Bằng cách này, họ cảm thấy như đang ở bên nhau, mặc dù một người sống ở Tokyo và người kia ở tỉnh Ibaraki.

//static.kites.vn/upload//2021/29/1627211910.b67cd4628cf7f7111e57ce3d68acf591.jpg

Sống thử từ xa không yêu cầu phải trò chuyện liên tục; hai đối tác thậm chí không cần phải tương tác, họ có thể tiếp tục với lịch trình tương ứng của mình, nhưng việc bật ứng dụng gọi điện trong thời gian đó sẽ khiến họ cảm thấy được kết nối. Chỉ cần nghe thấy âm thanh từ hoạt động của người kia, chẳng hạn như máy sấy tóc, rửa bát đĩa hoặc xem TV sẽ khiến các cặp đôi cảm thấy dễ chịu hơn.

Một trong những ưu điểm của sống thử từ xa là tính độc lập. Cặp đôi không cảm thấy bị áp lực phải làm những gì đối phương muốn, mỗi người có thể làm theo thói quen của riêng mình và vẫn cảm thấy gần gũi với nhau. Một số thậm chí còn xem phim, ăn tối cùng nhau theo cách này. Có "công ty vô hình" liên tục và vẫn có thể tận hưởng thời gian của họ một cách tự do được cho là "giết hai con chim bằng một viên đá".


//static.kites.vn/upload//2021/29/1627211909.dfa81813ff7b8f56c9e5ea14c7b2ad2a.jpg

Sống thử từ xa đã không còn tồn tại trong văn hóa Nhật Bản trong một thời gian, nhưng đại dịch Covid19 đã khiến nó trở nên phổ biến hơn, vì những hạn chế do chính quyền đưa ra đã buộc nhiều người phải sống tách biệt và tìm cách duy trì kết nối.

Mặc dù sống thử từ xa có vẻ là một cách đáng hoan nghênh để giữ cho các cặp đôi yêu xa kết nối trong thời kỳ đại dịch, thế nhưng ứng dụng này đã nhận được phản hồi tiêu cực từ cả công chúng và các chuyên gia về mối quan hệ, nhiều người coi xu hướng này như một hình thức giám sát.

Bài viết theo odditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...