Nên làm gì để bản thân học chăm chỉ hơn khi không thích học ? ( phần 1 )

| 543|cobekiquac_92
Nietzsche từng dùng Bacchus và Apollo hai loại cách thức này để so sánh hoạt động nghệ thuật của nhân loại.

Một loại lý tính Apollo “ Đi ra thế giới, theo đuổi thành công”. Một loại là cảm tính Bacchus “ Đi vào nội tâm, tìm kiếm sự siêu việt”. Nhưng từ trên góc độ học tập để xem xét, do hoàn cảnh giáo dục đặc thù của Trung Quốc, thế hệ học sinh không hề cảm thấy nhàn nhã trong học tập.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620124459.184c211b799eb46463bc79e821f3df77.jpg


Trong số các vị phụ huynh đưa con đi học, chỉ có một vài người là thực sự mong muốn cuộc sống tương lai của con đầy màu sắc ngoài nhu cầu theo đuổi thành công, một số người cho rằng để con đi học là vì để con tìm được một công việc tốt, nhận một mức lương cao hơn. Tóm lại, đó chính là thành công.

Hãy nghĩ xem bố mẹ bạn có thực sự quan tâm đến việc bạn đã học được bao nhiêu không? Họ chỉ tập trung vào thành công của bạn, học tập chẳng qua chỉ là một phương tiện.

Trong trường hợp này, bạn không thể từ học tập tự mình trải nghiệm niềm vui, tức là niềm vui được sinh ra, căn bản là hoàn toàn không thể. Tình hình cạnh tranh quá là kịch liệt. Tìm kiếm niềm vui cạnh tranh của Apollo đã trở thành một lựa chọn phổ biến của người Trung Quốc (trên thị trường các loại sách ba ngày học được.\


//static.kites.vn/upload//2021/18/1620124531.69c0bb61b73a2d0be9e1dd0f2f9fd121.jpg


Những cuốn sách phổ biến dạy bạn cách để thành công chính là một biểu hiện trên ). Nó cũng tạo nên "cách tìm kiếm niềm vui bên ngoài việc học và logic cơ bản của việc học bằng công cụ (giáo dục định hướng thử nghiệm).

Dù gì thì xem thành công như một mục đích, xem học tập như một công cụ là một việc hết sức bình thường. Đối với đa số mọi người mà nói bạn phải lo lắng về cơm ăn áo mặc, hoặc trở thành "người thành công" theo một nghĩa nào đó và cuối cùng bạn mới có thể xem việc học như một mục đích.

Nguồn: Zhihu

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...