Nghiên cứu mang tính đột phá của các nhà khoa học: sản xuất loại rượu không say và gây nôn nao

| 259|lebogia
Phòng thí nghiệm GABA có trụ sở tại London đang nghiên cứu một loại rượu tổng hợp có tên là 'Alcarelle', được cho là mang lại tác dụng thư giãn của rượu mà không gây choáng váng, mất thăng bằng hoặc bất kỳ tác dụng phụ tiêu cực nào khác.

Axit Gamma-aminobutyric, hay còn gọi là GABA, là chất dẫn truyền thần kinh ngăn chặn một số tín hiệu nhất định trong não, do đó tạo ra tác dụng làm dịu. Khi rượu đến não, nó sẽ liên kết với các thụ thể GABA và tạo ra tác dụng tương tự, giúp con người thư giãn và bình tĩnh lại. Tuy nhiên, tác dụng phụ tiêu cực lại khiến chúng ta nôn nao, khó vận động, gặp các vấn đề về nói và suy nghĩ...

//static.kites.vn/upload//2023/36/1693815860.b98e4258ff8114966d35c89bc6cf177e.jpg

Tiến sĩ David Nutt, người sáng lập GABA Labs, nói với The Wall Street Journal: “Cảm giác giống như một ly rượu vang”. “Cảm giác thật thư giãn. Nó khiến bạn trò chuyện nhiều hơn một chút, gắn kết với mọi người hơn một chút".

Nutt nói với The Guardian vào năm 2019: “Chúng tôi biết rượu ở đâu trong não có tác dụng 'tốt' và tác dụng 'xấu', cũng như những thụ thể cụ thể nào điều hòa điều đó - Gaba, glutamate và những chất khác, chẳng hạn như serotonin và dopamine. Tác dụng của rượu rất phức tạp nhưng… bạn có thể nhắm vào những phần não mà bạn muốn nhắm tới".

Rõ ràng, Alcarelle là một chất không vị có thể được thêm vào các loại đồ uống khác - có cồn hoặc không cồn - để tăng khả năng gây say mà không có tác dụng phụ tiêu cực. Bản thân đó đã là một triển vọng mang tính đột phá khi xét đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng liên quan đến việc tiêu thụ rượu. Nếu mọi người có thể 'sửa chữa' rượu tổng hợp mà không bị tổn thương gan, tim, não,..., thì điều đó có khả năng cứu sống hàng triệu người.

Dẫu vậy, một trở ngại đáng kể đối với Alcarelle là nó không phải sản phẩm tự nhiên, giống như rượu. Điều này khiến cho việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm gặp nhiều trở ngại. Trong khi rượu truyền thống đã tồn tại suốt nhiều thiên niên kỷ.

Tuy nhiên, những người sáng lập GAB Labs khẳng định rằng chỉ vì thứ gì đó là tự nhiên thì không tự động có lợi cho bạn.Các nhà khoa học tại GABA Lab hy vọng sản phẩm sẽ có thể được ra mắt thị trường vào năm 2026.  

Bài viết theo odditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...