Phát hiện loài quái vật biển khổng lồ dài gần 6m khá giống cá sấu ở Mỹ

| 602|Doccocaubai
Các nhà khoa học mới đây đã phát hiện ra một loài động vật tiền sử mới thuộc chi Mosasaur Ectenosaurus, hóa thạch của nó đã được tìm thấy ở miền tây Kansas, nước Mỹ.

//static.kites.vn/upload//2021/35/1630731800.440ce420f5ba93825a0cc6801df73869.jpg

Các loài mosasaur mới được xác định sống trong kỷ Phấn trắng muộn, khoảng 80 triệu năm trước. Sinh vật cổ đại này sinh sống ở Western Interior Seaway, một vùng nước biển nông chia lục địa Bắc Mỹ thành hai vùng đất liền. Được các nhà khoa học đặt tên là Ectenosaurus everhartorum, nó chỉ là loài thứ hai trong chi Ectenosaurus. Con vật biển này dài khoảng 5,5 m và giống với loài cá sấu gharial (Tomistoma schlegelii).

“Nếu Ectenosaurus clidastoides với bộ hàm dài và mảnh mai của nó giống cá sấu chúa, thì loài mới gần giống cá sấu gharial với bộ hàm đáng chú ý”, Tiến sĩ Takuya Konishi, một nhà cổ sinh vật học tại Khoa Khoa học Sinh học tại Đại học Cincinnati, cho biết .

//static.kites.vn/upload//2021/35/1630731800.c615dc78a35a0d266c04922dfdee2ecf.jpg

Willman và cộng sự đã thực hiện các bản vẽ khoa học về xương hàm của Ectenosaurus everhartorum để giúp hiểu phân loại của nó và so sánh nó với xương hàm của một loài tương tự, Ectenosaurus clidastoides.

Bộ hàm hóa thạch của Ectenosaurus everhartorum được thu thập vào những năm 1970 ở hạt Logan, miền tây Kansas. Tiến sĩ Konishi cho biết: “Khủng long ở phía tây Kansas đã được lấy mẫu và nghiên cứu kỹ lưỡng. Hai yếu tố đó tạo ra tỷ lệ cược cao khi bạn cố gắng tìm một thứ gì đó mới."

Khủng long Ectenosaurus là một điều bất thường vì có rất ít mẫu vật được tìm thấy trong chi so với các loài khủng long khác.

Tiến sĩ Konishi cho biết: “Ở phía tây Kansas, chúng tôi có hơn 1.500 mẫu vật mosasaur. Trong số đó, chúng tôi chỉ có thể tìm thấy một mẫu vật đại diện cho hai loài Ectenosaurus này. Điều đó thật điên rồ".

Những nghiên cứu đang được tiếp tục với hy vọng sẽ làm sáng tỏ hơn nhiều thông tin về loài động vật này.

Bài viết theo sci-news