Những siêu phẩm của Vũ trụ điện ảnh Marvel mà khán giả cần xem trước khi thưởng thức "Shang-Chi Và Truyền Thuyết Về Mười Chiếc Nhẫn"

| 400|sis_wanabe
"Shang-Chi Và Truyền Thuyết Về Mười Chiếc Nhẫn" là chương thứ 25 trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, một dự án đầy tham vọng quy tụ hàng loạt những diễn viên ngôi sao hàng đầu và là dự án được ấp ủ hơn một thập kỷ. Hiện tại có một vấn đề trăn trở là làm sao để nắm bắt rõ ràng nội dung của câu chuyện trong khi nó có thể gây ra sự nhầm lẫn cho người xem khi liên kết với những sản phẩm của Marvel trước kia, đặc biệt nếu là một người xem mới chỉ muốn thưởng thức một bộ phim siêu anh hùng hay với những màn chiến đấu kung-fu thì điều đó lại càng khó hơn.

//static.kites.vn/upload//2021/35/1630676997.83b49c5acee8e26f1407c8bb751a42c4.jpg
Chắc hẳn không phải ai cũng có thời gian để xem lại toàn bộ những siêu phẩm của MCU để chuẩn bị cho những bộ phim mới ra mắt tiếp theo, vì vậy đã có một danh sách những bộ phim cần thiết được chọn ra mà người hâm mộ nên xem trước khi xem Shang-Chi. Danh sách này bao gồm những bộ phim có liên quan gần nhất với Shang-Chi. Ngoài ra, khán giả sẽ được cung cấp thông tin chi tiết về các bộ phim MCU trước đó, vì vậy hãy thưởng thức những bộ phim này trước khi muốn tìm đến với Shang-chi.

1. Avenger: Cuộc Chiến Vô Cực / Avengers: Hồi Kết

//static.kites.vn/upload//2021/35/1630676965.10edf88d9d9f4b6e22e294de652fb1ee.jpg
"Shang-Chi Và Truyền Thuyết Về Mười Chiếc Nhẫn" không phải là bộ phim Giai đoạn 4 đầu tiên ra rạp. Tuy nhiên, vì "Góa Phụ Đen" là phần tiền truyện được đặt ngay sau các sự kiện của "Captain America: Nội Chiến Siêu Anh Hùng", vì thế Shang-Chi có thể được coi là chương quan trọng đầu tiên trong cuộc phiêu lưu mới của Marvel tại các rạp chiếu phim. Nhưng sẽ có một số khán giả chưa biết về thuật ngữ "Giai đoạn 4" nghĩa là gì, vì thế cần phải tìm hiểu về "Avenger Cuộc Chiến Vô Cực" và "Avengers: Hồi Kết". Cả hai bộ phim, do Anthony và Joe Russo đạo diễn, đều là kết thúc hoành tráng của ba giai đoạn đầu của Marvel, hiện được đặt tên là “Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel”. Hiện tại vẫn chưa biết mối đe dọa nào sẽ liên kết các anh hùng của Marvel trong Giai đoạn 4 - nó có thể liên quan đến Đa vũ trụ và nhiều dòng thời gian. Tuy nhiên, để hiểu tình trạng hiện tại của thế giới nơi Shang-Chi diễn ra, trước tiên người xem cần biết Avengers đã diễn ra như thế nào vào cuối Giai đoạn 3. Và nếu người hâm mộ cần cập nhật về những bộ phim cần thiết để hiểu cả ba các giai đoạn trước thì "Spider-Man: Far From Home" cũng có thể giúp khán giả phần nào hiểu về thế giới sau “Blip”, sự kiện tận thế do Thanos gây ra.


2. Người Sắt

//static.kites.vn/upload//2021/35/1630676967.6cb9a61e91e201e9b62ddfadcc7b34e8.jpg

Một số người hâm mộ đã bày tỏ sự tò mò khi Shang-Chi ra mắt là một anh hùng chưa được công chúng biết đến rầm rộ trước đây, không khác gì "Iron Man" năm 2008. Và cả hai bộ phim cùng có một điểm chung là đều có mối liên hệ sâu sắc với tổ chức tội phạm "Mười Chiếc Nhẫn", là một phần trong câu chuyện nguồn gốc của cả hai anh hùng. Trong "Iron Man", Tony Stark (Robert Downey Jr.) bị bắt cóc bởi tổ chức "Mười Chiếc Nhẫn", trong khi bị giam cầm, tay chơi triệu phú đã chế tạo phiên bản đầu tiên của bộ giáp chiến đấu của mình. Về phần Shang-Chi (Simu Liu), anh lại là con trai của thủ lĩnh tổ chức "Mười Chiếc Nhẫn"- Wenwu (Lương Triều Vỹ). Shang-Chi đang trên hành trình trốn thoát khỏi tổ chức xấu xa, nhưng vì một lý do nào đó anh phải trở thành người đứng đầu của tổ chức thay thế cho cha mình. Xem lại "Iron Man" một lần nữa, khán giả có thể dễ dàng hiểu được tổ chức "Mười Chiếc Nhẫn" là một trong những lực lượng quan trọng nhất trong MCU, là nguồn gốc trực tiếp hình thành hai trong số những anh hùng mạnh nhất của vũ trụ điện ảnh.

3. Phù Thủy Tối Thượng

//static.kites.vn/upload//2021/35/1630676967.f62aa76c50ec3251db550206a8041d7d.jpg
Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) đóng một vai trò quan trọng trong Giai đoạn 4 của MCU, với cuộc gặp gỡ sắp tới với nhân vật Wanda Maximoff (Elizabeth Olsen) trong Đa vũ trụ của Madness năm 2022, và là một phần quan trọng có liên kết với "Spider-Man: No Way Home" trong năm nay. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của Strange còn vượt ra ngoài tính cách của ông và vì Marvel đã giới thiệu một thế giới đầy ma thuật cho những người hâm mộ MCU. Trong Shang-Chi đã đề cập đến một loại phép thuật khác với những gì đạo diễn Scott Derrickson đã đem đến cho người hâm mộ trong Doctor Strange. Tuy nhiên, Shang-Chi là một bộ phim mà phép thuật đóng vai trò trung tâm trong câu chuyện, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi cả hai bộ phim có phần nào đó liên kết với nhau, đặc biệt là vì trong những đoạn trailer đầu tiên của Shang-Chi thậm chí còn xác nhận sự xuất hiện của cánh tay phải của Doctor Strange, Wong ( Benedict Wong). Nếu người xem cần chắc chắn về việc phép thuật đã được giới thiệu như thế nào trong MCU và Wong là ai thì nên xem Doctor Strange trước khi xem Shang-Chi.

4. Người Khổng Lồ Xanh Phi Thường

//static.kites.vn/upload//2021/35/1630676967.b3356c7ae3becb11fac73ebedabc7efb.jpg
Wong không phải là nhân vật duy nhất trong các bộ phim trước xuất hiện trong đoạn trailer giới thiệu của Shang-Chi, vì bộ phim võ thuật đã quay trở lại năm 2008 là "Người Khổng Lồ Xanh Phi Thường" để giải cứu Abomination, một nhân vật phản diện do Tim Roth thủ vai. Thoạt nhìn sự xuất hiện của nhân vật Abomination trong Shang-Chi đã khiến không ít khán giả cảm thấy khó hiểu, và nhân vật này cũng sẽ trở lại trong loạt phim She-Hulk sắp tới, vì vậy việc kẻ thù truyền kiếp của "Người Khổng Lồ Xanh" trở lại màn ảnh rộng là điều hoàn toàn hợp lý cho người hâm mộ về sự xuất hiện của anh. Vì vậy, nếu người xem cần cập nhật thông tin về Abomination là ai và anh ta là một mối đe dọa nguy hiểm như thế nào, đã đến lúc xem lại "Người Khổng Lồ Xanh Phi Thường".

Bài viết theo Collider
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...