Phim hot của Nhật bị truyền thông cáo buộc đạo nhái “Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo”

| 473|cobekiquac_92
Phim mới của Nhật vướng tranh cãi đạo nhái “Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo”.

Hãng truyền thông Saijo Women cho rằng tác phẩm mới chiếu trên đài truyền hình Nhật Bản NTV “Alice in Wonderful Kitchen” đạo nhái ý tưởng K-drama ăn khách “Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo” của ENA.

//static.kites.vn/upload//2024/05/1706759435.bc2ef808f05d538b71fa0dadec994139.jpg

Theo đó, hai bộ phim có 5 điểm tương đồng. Các phương tiện truyền thông chỉ ra Alice, nhân vật chính của “Alice in Wonderful Kitchen”, cũng là một cô gái mắc chứng tự kỷ giống Woo Young Woo. Alice là một đầu bếp thiên tài và luôn nói không ngừng nghỉ khi giải thích về một món ăn nào đó. Điều này tương tự với nữ luật sư có bộ óc thiên tài Woo Young Woo, người không thể dừng lại khi bắt đầu nói về cá voi.

//static.kites.vn/upload//2024/05/1706759434.d65d3db9d6393fbec8f0622145263682.jpg

Tương tự Woo Young Woo, Alice cũng lớn lên dưới sự chăm sóc của người bố đơn thân. Ngoài ra, bạn của cô, Kazusa Mitsuzawa, là một học sinh nổi loạn nhưng lại trở nên thân thiết với Alice sau khi cứu cô khỏi bị bắt nạt, cũng khiến người xem nhớ đến câu chuyện của nữ chính trong “Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo”. Hai bộ phim còn giống nhau ở chi tiết nhân vật chính đều là con gái CEO một công ty lớn.

Một chi tiết quan trọng nữa được đặt lên bàn cân so sánh là tuyến tình cảm. Trong khi Woo Young Woo dần yêu chàng đồng nghiệp điển trai Lee Jun Ho, Alice cũng xiêu lòng trước anh nhân viên bán thời gian Kosei. Hai nam chính Kosei và Lee Jun Ho đều đi từ bối rối đến ngưỡng mộ tài năng và nảy sinh tình cảm với nữ chính sau thời gian tiếp xúc, làm việc cùng nhau.

Tập 1 của “Alice in Wonderful Kitchen” phát sóng ngày 21/1 có rating trung bình 6,2%. Dù khởi đầu tốt, phim gây ý kiến trái chiều khi bị nhiều hãng truyền thông địa phương cáo buộc đạo nhái vì sự tương đồng với “Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo”.

Trong khi đó, “Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo” gặt hái thành công vang dội khi ra mắt, bao gồm thành tích đứng đầu bảng xếp hạng Netflix tại Nhật Bản. Nữ chính Park Eun Bin cũng tổ chức hai buổi fanmeeting tại Nhật sau khi phim kết thúc.

Nguồn: MyDaily

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...