Sau "Hoa Tuyết Điểm", drama mới của JTBC do Han Suk Kyu và Jung Yu Mi đóng chính cũng vướng tranh cãi về lịch sử

| 1K|Doccocaubai
Tranh cãi liên quan đến vấn đề xuyên tạc lịch sử của Hoa Tuyết Điểm chưa dứt, lại có thêm một bộ phim khác của đài JTBC vướng phải tranh cãi tương tự.

Cụ thể Ngày Mai Đến (tạm dịch) sẽ là bộ phim tiếp theo được chuẩn bị được cho lên sóng trên JTBC sau khi Hoa Tuyết Điểm kết thúc. Tuy nhiên ngay cả trước khi được phát sóng, bộ phim sắp tới này hiện đang vướng vào một cuộc tranh cãi lớn. Bộ phim với sự tham gia của Han Seok Gyu và Jung Yoo Mi đã nhận về không ít lời chỉ trích khi netizen xứ Hàn cho rằng có nội dung có phần tung hô đảng cộng sản Trung Quốc.

https://static.kites.vn/upload/2021/51/ac2c9b0e03bc32c1ecea3a988e4050a9.jpg

Được biết Ngày Mai Đến có kịch bản được viết dựa trên cuốn tiểu thuyết kỳ bí Trung Quốc The Long Night của tác giả Zi Jinchen. Nội dung phim xoay quanh một vụ án giết người xảy ra cách đây hàng chục năm. Một cựu công tố viên và nạn nhân đã kiên trì đào sâu vào vụ án để tìm ra chân tướng sự thật. Tuy nhiên điều đáng nói là cuốn tiểu thuyết gốc của Trung Quốc từng bị chỉ trích vì chứa nội dung cổ xúy cho Tập Cận Bình - Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc. Cuốn tiểu thuyết trên đã vướng phải nghi vấn là biện minh và thúc đẩy phong trào chống tham nhũng, vốn là quá trình thanh trừng của chính quyền Tập Cận Bình và gợi ý đến sự sụp đổ của các đối thủ chính trị của Chủ tịch Tập Cận Bình.

https://static.kites.vn/upload/2021/51/261fb7be576da253ae035e8ce7d0b93a.png

Ngoài ra trong quá khứ, chính tác giả gốc của bộ truyện Zi Jinchen từng có lời nhận xét chế nhạo và hạ thấp lực lượng ủng hộ dân chủ Hồng Kông trong phong trào độc lập Hồng Kông. Cụ thể vào tháng 8 năm 2019, ông đã đăng trên Weibo: “Những người kêu gọi Hồng Kông độc lập là ai? Đó là những người không có công ăn việc làm đàng hoàng, lười biếng, nhàn hạ, rồi bỗng một ngày họ nói họ sẽ trở thành những người cách mạng”. Trong bài viết khác được đăng tải cùng tháng, ông viết, "Một số bạn bè của tôi là gồm những đạo diễn và nhà văn ngu ngốc đã ủng hộ nền độc lập của Hồng Kông. Tôi thực sự muốn vạch trần nó, nhưng tôi nghĩ đây cũng là một cách tiếp cận bạo lực và phi đạo đức."

Ngoài ra, bộ truyện The Long Night cũng vấp phải sự chỉ trích vì tôn vinh Tập Cận Bình và ca ngợi hệ thống Đảng Cộng sản quá mức. Công chúng bày tỏ rằng họ không thể chấp nhận sự thật rằng một cuốn tiểu thuyết như vậy đã được JTBC - một công ty phát sóng của Hàn Quốc mua bản quyền và chuyển thể. Hơn nữa, những lời chỉ trích đối với JTBC cũng ngày càng gia tăng khi Hoa Tuyết Điểm hiện nay vẫn đang chìm trong tranh cãi về việc xuyên tạc lịch sử và miệt thị phong trào dân chủ.

Có vẻ như JTBC đã biết về cuộc tranh cãi vì nhà đài được tiết lộ đã cho ngừng quay bộ phim truyền hình Đến Ngày Mai. Ba ngày trước, có thông tin nói rằng bộ phim đã tạm dừng quay sau khi hoàn thành ghi hình cho tập 8. Lý do hoãn quay đến nay vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên có nhiều người cho rằng lý do tạm dừng là do tranh cãi ngày càng tăng về vấn đề lịch sử của bộ phim.

Bài viết theo Allkpop



0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...