Siêu phẩm "ngôn tình" - “Venom 2” ấn định ngày ra rạp, dự báo lần nữa gây bão màn ảnh rộng

| 628|sis_wanabe
Sau một thời gian im ắng tại phòng vé trong nước, phần tiếp theo bom tấn từng gây bão màn ảnh rộng của Sony “Venom: Let There Be Carnage” được dự báo sẽ lần nữa làm dậy sóng thị trường điện ảnh trong ngày ra mắt. Phim chính thức được ra rạp vào 1 tháng 10 sau năm lần trì hoãn, một kỷ lục của đại dịch.

//static.kites.vn/upload//2021/39/1632980916.a62982d243f053e2fee196b217f2ec4f.jpg

Được đạo diễn bởi Andy Serkis, với sự tham gia của Tom Hardy trong vai chàng phóng viên Eddie Brock bí mật theo dõi âm mưu xấu xa của một tổ chức và đã không may mắn khi nhiễm phải loại cộng sinh trùng ngoài hành tinh (Symbiote). Điều này đã dần biến anh thành quái vật đen tối và nguy hiểm nhất chống lại người Nhện - Venom, bộ phim siêu anh hùng của Sony ước tính thu về ít nhất 50 triệu đô la trong tuần đầu công chiếu. Một số chuyên gia trong ngành đã chỉ ra rằng sự trì hoãn nhiều lần có thể là nhân tố thúc đẩy doanh số bán vé đầu tiên cho “Venom: Let There Be Carnage” lên tới 65 triệu đô la. Căn cứ vào thành công vang dội doanh thu phòng vé của bom tấn “Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân” của Disney, điều đó có nghĩa là khán giả đã sẵn sàng quay lại rạp thưởng thức phim. Tuy nhiên, Sony lại có động thái khá do dự, dẫu biết rằng đây vẫn là thời điểm vô cùng khó khăn khi đại dịch liên tục bùng phát nghiêm trọng.

//static.kites.vn/upload//2021/39/1632980917.a102c04fdd1aaddf6c3e03c6b119b757.jpg

Phần tiếp theo của “Venom” tiêu tốn 110 triệu đô la chi phí sản xuất, chưa bao gồm phí quảng cáo khổng lồ. Khi ngành công nghiệp điện ảnh và kinh doanh rạp phim đang cố gắng phục hồi sau đại dịch, lượng khách ra rạp xem phim chủ yếu là thanh niên đã thúc đẩy doanh thu phòng vé cho “Góa phụ đen” và “Shang-Chi” của Marvel, phần “Fast and Furious” của Universal “F9” và bộ phim hài khoa học viễn tưởng của Ryan Reynolds "Free Guy." Điều đó không có nghĩa là mọi bộ phim hướng đối tượng khác hàng là nam giới đều thành công. Đã có một số sai lầm, như bộ phim chuyển thể siêu anh hùng của Warner Bros. "The Suicide Squad" và "G.I." của Paramount.


//static.kites.vn/upload//2021/39/1632980917.990deeaa37489bcfbf35988b5812b3dd.jpg

Tuy nhiên các chuyên gia cũng chỉ ra rằng một lợi ích tiềm năng là “Venom: Let There be Carnage” chỉ chiếu độc quyền tại các rạp, một yếu tố giúp duy trì doanh thu cho các dịch vụ độc quyền trên màn ảnh rộng như “Free Guy” và “Shang-Chi”. Tuy nhiên cũng có một số hãng phim lựa chọn việc phát hành song song trên cả ứng dụng trực tuyến và tại các rạp phim chẳng hạn như “Jungle Cruise” của Disney và “Space Jam: A New Legacy” của Warner Bros. đã bị sụt giảm nghiêm trọng trong những tuần sau kể từ ngày ra mắt khi đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim. Những bom tấn của Sony lại có lợi thế khi được các nhà phê bình đánh giá cao tác phẩm đầu tiên "Venom", điều này không làm nản lòng những người hâm mộ đặc biệt yêu thích bộ phim. Phần đầu được ra mắt vào năm 2018 đã đạt được thành công phòng vé ngoài mong đợi, thu về 80 triệu đô la trong tuần đầu ra mắt và kết thúc với tổng doanh thu phòng vé đạt 213 triệu đô la ở khu vực Bắc Mỹ và 856 triệu đô la trên toàn thế giới.

Bài viết theo Variety

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...