Tại sao bạn càng để tâm, càng nỗ lực làm việc thì lại càng làm không tốt?

| 343|cobekiquac_92
1. Nỗ lực không nhất định phải được đền đáp, nhưng không nỗ lực chắc chắn không được đáp lại.

2. Giống như việc bạn nhìn một từ nào đó rất lâu, bạn vẫn không biết được nghĩa của từ này, khi bạn là một người hâm mộ game thủ, bạn quá để tâm đến anh ta, thì bạn sẽ không hiểu được bản chất của anh ta, sẽ không tìm thấy phương hướng của anh ta.

Vì vậy bạn càng nỗ lực chạy theo anh ta thì càng không hiểu bất cứ gì về anh ta. Cần phải bình tĩnh tâm lý đúng lúc thì mới nhìn thấy phương hương chính xác của anh ấy. Cần phải làm tốt việc này là được. Cũng giống như tình yêu, nếu cứ tiếp tục đeo bám thì cuối cùng chẳng còn gì cả.

3. Càng để tâm đến một việc nào đó thì càng chú trọng mọi chi tiết, chỉ vì quá để tâm vì vậy cho dù có một chi tiết nhỏ nhất đều không muốn bỏ qua. Nhưng trên thế giới này hoàn toàn không có sự hoàn hảo.

//static.kites.vn/upload//2021/17/1619710238.3bbc4095d37d7c4cf0e603cb40315bb7.png


Chậm chậm thôi, khi mà sự kiên nhẫn của bạn đã cạn kiệt, thì khi làm việc gì cũng chỉ làm qua loa cho xong chuyện, trạng thái như thế này đương nhiên sẽ không làm tốt công việc được. Vì vậy buông lỏng đúng lúc đối với những việc bản thân mình để tâm thì có lẽ sẽ có được kết quả mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến.

4. Thông thường đó là những việc quan trọng của bản thân, những người nỗ lực nhưng lại không làm tốt bằng những người  không nỗ lực. Khiến cho tâm trạng mình khó chịu, không phải do người khác tốt hơn mình, mà là bản thân mình rõ ràng đã nỗ lực rất nhiều nhưng lại không bằng người ta.


5. Thông thường mà nói, về kiến thức học tập, càng nỗ lực thì chúng ta càng ưu tú, nhưng công việc không giống như vậy, công việc chính là một loại yêu cầu của xã hội.

Như một số ví dụ sau, nếu bạn là một nhân viên phục vụ, thì bạn rất để tâm đến hình tượng của bản thân, vậy nên bạn trang điểm rất đậm. Khi đi làm, sẽ khiến cho mọi người không nhận ra bạn! Kết quả là bị khách hàng chê cười hoặc là bị ông chủ phê bình. Nỗ lực để tâm đến cảm nhận của bản thân, còn phải nỗ lực để tâm đến cảm nhận của khách hàng và đối tượng trong công việc.

//static.kites.vn/upload//2021/17/1619710348.4cc4d674665127fb8b4bf1dae7c6de79.jpg


Làm việc, chủ yếu vẫn là làm hài lòng yêu cầu của xã hội, quan trọng nhất là để tâm đến người khác! Nói tóm lại, càng để tâm đến một việc nào đó, càng nỗ lực là một việc đúng đắn, nhưng muốn thấy được phương hướng nỗ lực của bạn, phải thoả mãn sở thích hứng thú của bản thân, còn phải thoả mãn yêu cầu của xã hội, những điểm này nhìn rất đơn giản nhưng để làm được thì rất khó. Vì vậy mới cảm thấy rằng “càng nỗ lực thì càng làm không tốt”.

Nguồn: zhihu

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...