Tall, Grande hay Venti: Câu chuyện size cốc tại Starbucks

| 10K|froidgarcon
Nếu gọi một cốc cà phê tại Starbucks, bạn phải chọn một trong ba size đồ uống. Với một cốc macchiato nhỏ, bạn phải chọn size Tall, có nghĩa là lớn trong tiếng Anh. Bí ẩn về những cỡ đồ uống này bắt nguồn từ đâu?

http://cache.cosmopolitan.fr/data/photo/w1000_ci/4s/starbucks-cafe.jpg

Lần đầu tiên bước vào một cửa hiệu Starbucks, bạn sẽ mất một khoảng thời gian để thích nghi. Giữa ngổn ngang những tên thức uống, thêm sữa hoặc caramel và các size cốc, hẳn bạn sẽ rối tung cả lên khi gọi món!

Starbucks: kích cỡ đồ uống

Các fan của Starbucks cho rằng cà phê là món ngon nhất. Nhưng thông thường họ không biết chọn thế nào giữa White Mocha và Caramel Macchiato. Cũng giống như việc ta không biết mình muốn đồ uống nóng với cỡ cốc như thế nào. Nhỏ, vừa hay lớn? Ghi hẳn ra tiếng mẹ đẻ như vậy thì thật đơn giản!

//static.kites.vn/upload//2018/20/1526363548.b647645bc71b54f21dcca906eb965c48.jpg

Nhưng không, ở Starbucks, 3 cỡ cốc khác nhau cho cà phê được gọi tên là: Tall. Grande và Venti. Trong tiếng Anh, nếu Tall có nghĩa là lớn, ở Starbucks đó lại là size bé nhất. Theo logic, size vừa sẽ là Grande và size lớn nhất là Venti.

Lịch sử cà phê Starbucks


Để hiểu được nguồn gốc của những cái tên kì quặc này, ta phải lùi một bước về thuở Starbucks vừa được sáng lập. Đó là năm 1986 khi ông chủ Howard Schultz khai trương cửa hiệu đầu tiên. Mọi thứ đều liên quan đến cà phê Ý: đó là lý do vì sao tên đồ uống được đặt theo tiếng Ý chứ không phải tiếng Anh.

//static.kites.vn/upload//2018/20/1526363548.ad3b320c333ca359235dcf5334874fc4.jpg

Vào thời kì đó, các kích cỡ cốc có cái tên đơn giản hơn: Short cho cốc nhỏ, Tall cho cốc trung bình và Grande cho cốc lớn. Size Venti được thêm vào vài năm sau đó, nhưng người ta quyết định bỏ size Short vì không còn đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng Mĩ.

Vì vậy, Tall trở thành size bé nhất, Grande là size vừa và Venti là size lớn nhất. Như đã nói ở trên, quả là một vấn đề nhức óc!

Bây giờ bạn đã có thêm chuyện để kể vào lần hẹn Starbucks tiếp theo rồi đó.

Bài viết theo cosmopolitan.fr
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...