Tây Thi đứng đầu trong tứ đại mỹ nữ, dung mạo đẹp nhường nào? Cùng xem ảnh phục nguyên

| 1K|_Mốc_
Chim sa cá lặn, hoa nhường nguyệt thẹn; câu nói này là miêu tả về vẻ đẹp của 4 đại mỹ nữ trong lịch sử Trung Quốc. Người đứng đầu 4 mỹ nữ này chính là Tây Thi. Câu chuyện về cá lặn chính là câu chuyện liên quan đến Tây Thi. Theo truyền thuyết, vẻ đẹp của Tây Thi có thể khiến cho cá đứng yên không bơi trong hồ nước, cũng giống như một hòn đá, chìm xuống đáy lặng yên. Không thể không nói đến phương thức miêu tả khá độc đáo của cổ nhân, nhưng cũng vô cùng rõ ràng.

Dung mạo xinh đẹp của Tây Thi không chỉ có thể ảnh hưởng đến con người, mà ngay cả cá cũng vì dung mạo ấy mà quên cả việc bơi. Dung mạo xinh đẹp như vậy có thể nói là gây rung động lòng người. Có điều tuy Tây Thi xinh đẹp như vậy, nhưng xuất thân của nàng không tốt. Sau còn trở thành một quân cờ cho việc phục quốc của Câu Tiễn. Sau khi nước Việt bị tiêu diệt, Câu Tiễn đã nghĩ rất nhiều cách để được sống sót.

//static.kites.vn/upload//2019/18/1556782634.eaa539630db362aa8f6a55c33cc0a16c.jpg


Sau đó thuộc hạ của Câu Tiễn là Phạm Lãi đã nghĩ ra mỹ nhân kế, khi nước Việt tìm ra mỹ nữ Tây Thi, đã tiến hành đào tạo, huấn luyện nàng và rồi dâng nàng cho Ngô vương Phù Sai. Do Phù Sai háo sắc, nên sau khi gặp Tây Thi, đã nhanh chóng sủng ái nàng, coi nàng là ái phi của mình. Từ đó về sau, Phù Sai lơ là triều chính, sử dụng tiểu nhân, cuối cùng giúp cho Câu Tiễn tiêu diệt nước Ngô.

Đây cũng được xem như ví dụ điển hình về mỹ nhân kế khá sớm. Một cô gái có thể giúp Câu Tiễn hoàn thành đại nghiệp phục quốc. Nếu nàng không có dung mạo xuất sắc, thì mỹ nhân kế này làm thế nào để thành công? Có điều là sau khi việc này kết thúc, dường như không còn thấy bóng dáng Tây Thi đâu cả. Có rất nhiều suy đoán về kết cục của nàng, nhưng giả thuyết thường nghe nhất là Tây Thi bị Câu Tiễn ban chết.

//static.kites.vn/upload//2019/18/1556782634.eaa539630db362aa8f6a55c33cc0a16c.jpg


Tây Thi quá xinh đẹp, sau khi Câu Tiễn tiêu diệt nước Ngô, để ngăn chặn dung mạo xinh đẹp của Tây Thi hại ngược nước Việt, thế nên ông ban cho nàng nhảy xuống sông mà chết. Mỹ nữ một thời ngọc nát thân tan như vậy. Có nhiều truyền thuyết nói về Tây Thi, đồng thời ở đương đại, câu chuyện của Tây Thi cũng được khai quật, giúp chúng ta hiểu được thêm về cuộc đời bất phàm của Tây Thi.

Nhưng tin chắc rằng mọi người đều có một nguyện vọng chung, đó chính là muốn xem rốt cuộc Tây Thi trông như thế nào. Tuy chúng ta nghe rất nhiều giai thoại về nàng, cũng xem rất nhiều bộ phim nói về nàng, nhưng những điều đó đều là được diễn lại, chứ không phải diện mạo thật của Tây Thi. Thế nên tính thuyết phục không cao, có thể xem dung mạo thật của Tây Thi mới là nguyện vọng của số đông.

//static.kites.vn/upload//2019/18/1556783815.529fc23b092c41eae652122fb2b19285.png


Nhưng khoa học hiện đại khá phát triển, nên các chuyên gia cũng căn cứ vào ghi chép về Tây Thi trong sách sử và phục dựng diện mạo nguyên bản của Tây Thi. Sau khi phác họa chân dung, các chuyên gia cũng khá bất ngờ. Bởi vì Tây Thi được dựng lại cũng có thể xem như là một cô gái thanh tú, nhưng không đến mức gọi là tuyệt thế giai nhân. Có lẽ là quan điểm thẩm mỹ của người xưa và người hiện đại khác nhau? Mọi người có thấy Tây Thimỹ nữ không?

Bài viết theo qq.kandian
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...