Tiết lộ gây sốc về quy tắc ngầm trong mối quan hệ giữa các công ty quản lý và nghệ sĩ

| 2K|anh2xigon
Nam thần tượng G.O, hiện là người dẫn chương trình trên Afreeca TV, đã chia sẻ những thông tin mình nắm được về mối quan hệ giữa các công ty quản lý và nghệ sĩ của họ.

G.O tuyên bố rằng các công ty giải trí Hàn Quốc thường lừa gạt các thần tượng của mình, đặc biệt là những thần tượng ở giai đoạn tân binh. Phía công ty quản lý sẽ không tính toán các chi phí một cách minh bạch, thậm chí họ còn lừa dối các thần tượng.

https://static.kites.vn/upload/2018/15/218b88076c793cd185da9daf2072b703.jpg

"Các tân binh bị lừa gạt nhiều hơn bởi vì họ không biết làm thế nào, họ là những mục tiêu dễ dàng. Các thần tượng lớn tuổi hơn, nổi tiếng hơn thì biết rõ hơn, vì vậy họ không bị lừa nhiều"- G.O chia sẻ.

G.O nói thêm rằng thần tượng là một nghề không ổn định. Trên thực tế, anh biết một nhóm nhạc nổi tiếng chỉ kiếm được 20.000 USD (gần nửa tỷ VNĐ) trong giai đoạn thành công nhất. Sau khi chia cho các thành viên, mỗi người chỉ có thể nhận được 300 USD một tháng.

https://static.kites.vn/upload/2018/15/25c329fbd3d223e90a22d39c91fddb31.jpg

"Tôi biết có một nhóm, chỉ cần nói tên là các bạn sẽ biết, đã kiếm được 20.000 USD trong một năm, ngay cả khi nhóm đang ở đỉnh cao. Nhưng đó không phải là tất cả. Nhóm đã phải chia đều số tiền đó cho các thành viên, nghĩa là một người kiếm được 3.000 đến 4.000 USD cho cả năm. Còn chưa được 300 USD một tháng"- G.O.


Các công ty còn lừa các thần tượng để họ tin rằng nhóm đã được trả ít hơn so với số tiền công ty thật sự nhận được, chủ yếu là do những chia sẻ chi tiết trong hợp đồng không được làm rõ.  Và các thần tượng tân binh không dám yêu cầu công ty xem lại biên lai thật sự, vì họ sợ rằng điều đó sẽ khiến họ không thể tìm được công việc trong ngành nữa.

"Khi có một lời mời biểu diễn với với giá 10.000 USD. Công ty giải trí sẽ nói với các thần tượng rằng họ chỉ được trả 5.000 USD thôi. Công ty quản lý sẽ làm bất cứ điều gì để không phải trả tiền cho các thần tượng"- G.O

Những thần tượng tân binh dễ bị lừa gạt hơn bởi vì các công ty giải trí đặc biệt cho ra đời nhiều nhóm nhạc tân binh vì lý do này. G.O giải thích: "Một công ty nhận được yêu cầu cho thần tượng nổi tiếng của mình xuất hiện với giá 30.000 USD. Công ty sẽ từ chối và thay vào đó, họ đề nghị gửi một tân binh với một nửa giá cát xê. Một khi nhóm tân binh biểu diễn xong, công ty sẽ nói với họ rằng sân khấu đó không nhận được tiền vì họ được gửi đến để quảng bá mình chứ không phải kiếm tiền. Vì vậy, đó là mất mát cho thần tượng tân binh đã làm việc chăm chỉ nhưng không được trả tiền và cũng rất thiệt thòi cho các thần tượng nổi tiếng đã bị mất show".

Cuối cùng, G.O lấy danh dự của mình ra khẳng định trên đây hoàn toàn là những câu chuyện có thật, xuất phát từ trải nghiệm cá nhân của mình khi làm việc với không chỉ một mà những hai công ty giải trí bị phá sản và đóng cửa.

Bài viết theo Koreaboo
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...