Uống 2 lít nước trong vòng 20 phút, một phụ nữ 35 tuổi tử vong

| 975|hai2an
Một phụ nữ Mỹ 35 tuổi đã qua đời sau khi uống hai lít nước trong thời gian rất ngắn và bị viêm não nghiêm trọng.

Được biết, Ashley Summers đang ăn mừng ngày lễ Quốc khánh Mỹ 4/7 cùng gia đình trên hồ Freeman ở Indiana thì bắt đầu cảm thấy cơ thể bị mất nước do thời tiết nóng bức.

Để giải tỏa cơn khát, Summers uống 4 chai nước tương đương với 2 lít nước, trong vòng 20 phút. Mặc dù lúc đó không có bất kỳ triệu chứng nghiêm trọng nào, nhưng không lâu sau Sum cô đã ngã quỵ và không bao giờ tỉnh lại. Các bác sĩ nói với gia đình của Summers rằng cô đã bị viêm não nặng sau khi uống quá nhiều nước trong một thời gian rất ngắn.

//static.kites.vn/upload//2023/32/1691737420.93a9adc569bb490d473728138b097b02.jpg

“Ai đó nói rằng cô ấy đã uống bốn chai nước trong 20 phút”, Devon Miller, anh trai của Ashley đau buồn nói với các phóng viên. “Đó là lượng nước uống trong cả một ngày", Miller nói thêm.


Theo Tiến sĩ Blake Froberg của Đại học Y tế Indiana, ngộ độc nước xảy ra khi ai đó uống quá nhiều nước một cách nhanh chóng và họ không có đủ natri trong cơ thể. Các triệu chứng thường bao gồm chuột rút và đau nhức cơ bắp, buồn nôn, nhức đầu và cảm giác chung là không khỏe.

“Uống quá nhiều nước có thể khiến natri trong cơ thể bạn bị pha loãng. Khi điều này xảy ra, lượng nước trong cơ thể bạn tăng lên và các tế bào của bạn bắt đầu phình to lên,” Mayo Clinic giải thích.

Bài viết theo odditycentral

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...