Xung đột bùng nổ giữa các Wannable trong concert của Wanna One

| 766|froidgarcon
Sự cố này đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng Wannable.

Tình trạng bạo lực giữa các fan xảy ra vào ngày 21/7/2018 tại concert của Wanna One ở Kuala Lumpur, Malaysia khi nhóm nhạc đang trong tour diễn vòng quanh thế giới “ONE: THE WORLD”. Nơi bắt đầu xung đột là khán đài đứng PEN 3, rất nhiều fan đã thuật lại sự hỗn loạn và tranh chấp ở nơi này.

Một vài người tham gia concert kể rằng PEN 3 và PEN 4 lúc đó đông hơn rất nhiều so với PEN 1 và PEN 2.

Có thể sự việc chỉ đơn giản là đám đông xô đẩy nhau, nhưng rất nhiều người đã miêu tả lại họ bị xô đẩy và xua đuổi như thế nào, thậm chí có người còn bị đánh. Một Wannable đã cố gắng lan truyền bài viết của mình, khẳng định rằng cô đã bị hại bởi hai fan Hàn Quốc và đăng kèm bức ảnh chụp thương tích của mình làm bằng chứng.

“Tôi mua vé số 145 tại PEN 3 trong concert lần này. Có hai cô gái người Hàn rất cao đứng đằng trước tôi và cầm hai cái slogan màu đỏ ghi tên Daniel và Jihoon, và họ có giấu camera quay lén. Khi concert bắt đầu, vì hai đứa nó đã cao còn vẫy vẫy cái quạt che mất tầm nhìn của những người đứng sau nên tôi mới bảo họ có thể hạ cái quạt xuống không, nhưng họ lơ tôi đi. Những Wannable khác cũng ở khán đài đứng cố thông báo chuyện này cho staff nhưng chẳng có ai đứng ra giải quyết cả. Tới màn solo của Jihoon thì hai cô nàng lúc nãy tự dưng nhào tới đập một Wannable khác đứng ngay sát bên cạnh tôi. Xong tụi nó nắm tóc tôi, xô tôi vào hàng rào PEN 3 rồi dùng điện thoại đập vào đầu tôi như một lũ điên. Tụi nó còn dùng chân đá vào bụng tôi nữa, khiến tôi không còn sức mà phản kháng lại. Mặt với tay của tôi toàn là máu. Nói thật tôi đã đi một quãng đường dài để đến xem concert của Wanna One và cái vụ gây gổ vô duyên này khiến tôi rất là sốc và thất vọng. Nếu có bạn Wannable nào ở PEN 3 có thấy hay chụp được bức ảnh nào lúc đó thì hãy gửi nó cho tôi nhé, tôi sẽ rất biết ơn.”

//static.kites.vn/upload//2018/30/1532495054.3d8a446323088754b50c1d5fef89446c.jpg

//static.kites.vn/upload//2018/30/1532495056.000bed445a20c7c834ef958e39cf6224.jpg

//static.kites.vn/upload//2018/30/1532495057.4c6bcd60ce58c1cce0d5c01c32684444.jpg

Sau đó cô gái này đã đăng tải một video quay lại sự việc hôm đó và khẳng định chắc chắn rằng các nhân viên và bảo vệ lúc đó không hề can thiệp vào vụ việc này.

Còn một video nữa quay lại rằng xung đột vẫn tiếp diến bên ngoài khán đài. Theo Wannable lúc nãy, 2 cô gái Hàn Quốc xâm phạm cô ấy không những không chịu đến đồn cảnh sát mà còn dọa đánh cô ấy một lần nữa.

Trong lúc đó, một trong hai cô gái Hàn Quốc bị buộc tội gây gổ với Wannable kia đã chia sẻ qua tài khoản của mình, khăng khăng rằng chính cô gái người nước ngoài kia đã khơi mào trước.

“Tôi rất do dự khi đăng những điều tiêu cực bằng nick này, tại MWB được tôi tạo ra chỉ để support idol yêu quý của tôi thôi. Tôi rất xin lỗi khi vướng vào vụ việc xấu hổ này, vì tôi biết fan tụi mình nên giải quyết kín tiếng với nhau. Nhưng cái cô gái kia lại lợi dụng việc tài khoản của tôi được rất nhiều người biết.

Tôi rất tức với lời bịa đặt vô lý của nó. Sự thật hoàn toàn trái ngược. Trước đó nó đã cố giựt lấy camera của tôi mà không hề xin phép một tiếng. Nó không hề bảo tôi bỏ cái quạt xuống. Lúc đó tôi chỉ cố lấy lại camera của tôi thôi, vì tôi nghĩ chắc nó là nhân viên an ninh hay gì gì đó tương tự vậy. Ai ngờ nó nó đánh vào đầu tôi rồi tát tôi 3 cái. Tôi không thể thanh minh hay nói gì đó khi mà bạn của tôi cố ngăn nó lại, vì lúc đó tôi sốc quá !

Tụi nó vẫn tiếp tục đánh tôi mỗi lần tụi tôi cố gắng nhìn lên phía trước. Đó là lí do vì sao xảy ra xung đột.

ĐÂY KHÔNG PHẢI CHỈ CÓ MỘT BÊN GÂY HẤN, NHƯNG MÀ TỤI TÔI KHÔNG CÓ KHƠI MÀO TRƯỚC.

Giờ tụi tôi cũng thương tích đầy mình và đang đi chữa trị nè.

Chuyện này xảy ra quá nhanh, nên tôi chỉ ngây người ra lúc đầu thôi. Sau buổi concert, hơn 10 người (chắc là bè cánh của đứa con gái lúc nãy) bao vây tụi tôi đòi kêu cảnh sát bắt tụi tôi lại.

Không ai có thể dễ dàng nghe theo bọn nước ngoài hống hách này cho dù tụi tôi đang ở nước khác thật đi chăng nữa. Tụi tôi sẵn sàng đứng ra kiện bọn nó tội hành hung và lăng nhục mà chính bọn nó gây ra.

Vậy nên HÃY DỪNG VIỆC LAN TRUYỀN TIN ĐỒN THẤT THIỆT NÀY LẠI, BẠN ĐÃ BỊA ĐẶT QUÁ ĐÁNG RỒI ĐẤY.


Tôi đã cố gắng nhẫn nhục vì nghĩ chuyện cỏn con này có thể làm phiền đến idol của tụi tôi, và tôi đã nghĩ rằng nếu im lặng thì mọi thứ sẽ qua. Nhưng tụi nó cứ như lũ côn đồ, gây chuyện xong rồi đòi tụi tôi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tôi không thể chịu đựng chuyện này nữa.

Một lần nữa, tôi xin lỗi vì cái tweet đáng xấu hổ này.”

Cô gái này còn đăng tải bức hình chụp những vết thương được cho là gây ra bởi Wannable ngoại quốc đó.

//static.kites.vn/upload//2018/30/1532495059.b9f8bef620dabe1b5de47fde58176e70.jpg

//static.kites.vn/upload//2018/30/1532495061.be67f28481474400e706e73ef6c7f25e.jpg

Tweet này được đăng từ nickname “MilkyWayBoy”. Netizen trên thế giới dường như chia làm hai phía trước sự việc trên.

“Mang camera vào là phạm luật, đã vậy thì 2 người phải ý tứ và đừng phá hoại hứng thú xem concert của người khác chứ. Ai cũng trả tiền mua vé nên ai cúng như nhau, cái quái gì khiến bọn nó nghĩ mình trội hơn người khác chứ ? Chỉ vì bọn nó có camera à ? Vớ vẩn.”

“Mấy người nước ngoài như mấy người không hề đúng, hành hung fan Hàn chỉ vì mấy người đó che khuất mấy người bằng camera à ? Tôi còn nghe là mấy người lúc đó cũng đang quay phim nữa kia.”

“Đừng có tỏ vẻ mình là người bị hại. Tụi mày khai chiến trước. Với lại sao phải từ chối đến chỗ cảnh sát giải thích sự việc ? Nhiêu đây là đủ hiểu rồi.”

“*** tụi ngoại quốc, đánh nhau rồi đổ thừa, nín hết đi !

Tụi mày gây ra mớ bòng bong này khiến ai cũng choảng nhau. Nếu tụi mày chỉ hiểu được tiếng Anh thì tự đi mà dịch lấy. Xin lỗi MilkyWayBy vì gán tội cho mình cổ đi.”

“Nếu không làm cái gì sai thì sao lại từ chối đến chỗ cảnh sát ?”

“Ui coi cái logic của tụi nước ngoài kìa. Họ không đến chỗ cảnh sát vì điều đó rất bất lợi khi họ đến một nơi xa lạ để tường trình sự việc. Tụi nó cứ nói không chịu đi là có vấn đề, sao không huỵch toẹt ra là đó chỉ là cái cớ đi ~ Tụi mày cũng đâu biết tiếng Hàn để giải thích được cho fan K-pop ?  Nếu đã đam mê K-pop thì cũng nên đi học tiếng của nước người ta đi chứ. Và đừng có mà hùa nhau xâu xé người ta trong khi mình không chứng kiến sự việc.”

Trong lúc đó, những người khác đến dự concert cũng đã thuật lại tình trạng bạo lực và hỗn loạn ở khán đài PEN 3.

“Thú thật là lúc đó PEN 3 lộn xộn kinh khủng. Tôi có thấy một fan Hàn chườm nước đá trên đầu, hình như cổ bị uýnh bởi người nào đó í. Với lại đây là lần đầu tiên tôi đi xem wanna one biểu diễn ở một sân khấu lớn. Thật khó xử khi bọn họ đến gần, haizz.”

“Ok, tôi vốn ở pen 3 gần sân khấu quanh hàng thứ 3 (?) và trời đất ơi tôi chưa bao giờ hoảng như thế này cả, tất cả các fan gần đó gần như đều cào cấu nhau (tụi nó cào tôi bằng móng tay và còn túm tóc tôi nữa”.

Bài viết theo Koreaboo
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...