4 ngôi nhà ma ám và 5 địa điểm rùng rợn không người dám đến ở Bắc Kinh (Phần 2)

| 139|anglemoon
Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu thêm 5 địa điểm rùng rợ còn lại ở Trung Quốc khẳng định sẽ không còn lạ gì với tất cả mọi người.

Tử Cấm Thành - Cố Cung rực rỡ và bí ẩn

https://static.kites.vn/upload/2021/16/Trangg/e82af5c9ed348eaa25e8ec54293a2769.jpeg

Có những tin đồn được lan truyền khắp nơi rằng các linh hồn cô đơn trong cung bị giết oan vào lúc nửa đêm thường hay lang thang khắp nơi. Dù có can đảm đến mấy cũng đừng đến Tử Cấm Thành vào ban đêm. Không ai có thể lý giải được chuyện này nhưng truyền thuyết kể rằng vào thời giải phóng, những người lính canh gác Cố Cung vào ban đêm thường thấy một con vật lạ, nói là giống chuột nhưng rất to, có người nói là giống lợn và chạy nhanh một cách kỳ lạ. Người ta nói rằng đây là thần thú mà hoàng tộc nuôi trong cung điện đông tây kim cổ. Về sau, rất nhiều người muốn bắt chúng lại, nhưng đã gần sáu mươi năm, ngày càng nhiều người nhìn thấy, nhưng thật sự không một ai bắt được!


Hải nhãn - cầu Bắc Tân

https://static.kites.vn/upload/2021/16/Trangg/22fdc0bca7cb49746ba942d2608803dc.jpeg

Theo truyền thuyết, ở Bắc Kinh, cầu Bắc Tân có một cái giếng tên là “Tỏa Long”, đáy giếng có một Hải nhãn, tức là đôi mắt của biển cả. Truyền thuyết kể rằng, lão Long Vương muốn nhấn chìm thành Bắc Kinh nên bị Lưu Bá Ôn giáng phục dùng xích sắt khóa tại cửa giếng. Từ đó mọi người bắt đầu truyền nhau rằng không ai được phép động vào sợi xích sắt ở đây nếu không Bắc Kinh sẽ bị ngập. Trong chiến tranh Trung – Nhật, quân Nhật từng bắt người dân đến kéo cái xích ở trong giếng, nhưng kéo mãi không thấy hết, chỉ thấy nước đen ngòm đùn từ giếng lên đầy mùi hôi thối. Quân Nhật sợ quá vội vàng thả dây xích lại rồi cho đậy kín giếng không dám động đến. Sau này, trong cuộc Cách mạng văn hóa, Hồng vệ binh cũng từng kéo xích một lần và kết quả cũng không hơn gì. Kể từ đó trên nhiều phương tiện truyền thông cũng khuyến cáo người dân không được làm hư giếng cổ ở cầu Bắc Tân.


Pháp trường Thái Thị Khẩu

https://static.kites.vn/upload/2021/16/Trangg/a5fadc526888e5a641252ad641df036e.jpeg

Thái Thi khẩu là nơi hành quyết của triều đại ngày trước. Ở phía tây cách Thái Thi Khẩu có một hiệu thuốc lớn nổi tiếng "Hạc Niên Đường" chuyên độc quyền bán các loại hoàn tán cao đan, bào chế sâm nhung, thuốc dán đắp chuyên trị các vết thương do dao kiếm gây ra. Nghe kể rằng sau giờ hành hình, nửa đêm luôn có người gõ cửa mua thuốc “dán đắp vết thương”. Người tới mua không nói nhiều, ném vài đồng xuống, rồi cầm gói thuốc rồi bỏ đi, nhưng khi ra ngoài thì không thấy bóng hình. Sáng hôm sau, cửa hàng kiểm tra lại các đồng xu, thì phát hiện đều là tiền âm phủ. Chủ tiệm tuy sợ hãi nhưng cũng không còn cách nào khác đành chịu lỗ một chút mà tránh được tai họa. Hàng đêm, họ để "thuốc trị vết thương do đao kiếm" đặt bên ngoài cửa hàng để “người mua thuốc” tùy ý mang đi, về lâu dài hiệu thuốc cũng được bình an vô sự.



Lăng mộ của Nguyên tướng quân

https://static.kites.vn/upload/2021/16/Trangg/6cc50217ced15f1da812fe6d41430df8.jpeg

Nằm ở quận Sùng Văn, Bắc Kinh, ngôi mộ của Nguyên tướng quân được cho là bị ám ảnh bởi chính linh hồn của ông vào ban đêm. Ông là một vị tướng tài, trung thành của triều đại nhà Minh nhưng vì những lời bịa đặt của bọn nịnh thần khiến Hoàng đế cuối cùng dẫn đến cái chết đau đớn. Theo truyền thuyết hồn ma của ông vẫn lang thang quanh khu vực này vào ban đêm để tìm cách trả thù hoặc bảo vệ đất đai.


Thư viện Tùng Pha

https://static.kites.vn/upload/2021/16/Trangg/fd6c94ecbd0a0c26f115b4dd50f9156b.jpeg

Thư viện Tùng Pha cũng gắn liền với lời đồn đại ma quái đầy ám ảnh. Thư viện này tọa lạc ở ngõ Thạch Hổ số 7, quận Tây Thành, từng là nơi ở của một quan võ nổi tiếng Ngô Tam Quế. Ông đã trót mê mẩn nhan sắc hoa nhường nguyệt thẹn của mỹ nữ Trần Viên Viên. Tuy nhiên, mỹ nhân này đã treo cổ tự sát tại đây. Từ đó, hồn ma của Trần Viên Viên vẫn lẩn quấn không chịu rời Tùng Pha Đồ thư quán.

Bắc Kinh là một trong những nơi phát triển du lịch lớn mạnh của Trung Quốc. Tuy nó có vẻ hoà nhoáng rực rỡ nhưng cũng chứa đựng không ít những điều bí ẩn. Nếu có cơ hội thì vào những bài viết sau chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về những nơi này nhé.

Theo bài viết của Zhihu

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...