Những câu chuyện dân gian rùng rợn ở Trung Quốc (Phần 1)

| 10K|haian2205
Có một con hẻm như vậy ở Dương Châu, chiều rộng của con hẻm này không quá hai mét, có một cái tên là “Đỉnh vít” còn có một tên gọi đồng âm là "Xác chết và đỉnh". Con hẻm này còn được là một trong những mười địa điểm tâm linh rùng rợnTrung Quốc.

Truyền thuyết kể rằng chỉ cần có ánh sáng đi qua đây, đèn trong con hẻm sẽ bị dập tắt vô cớ, con hẻm bí ẩn này có liên quan đến vụ thảm sát Dương Châu mười ngày, những xác chết xuất hiện chồng lên nhau trong câu chuyện này là liệu có phải là thật hay không?

https://static.kites.vn/upload/2021/26/Trangg/8ee820005d2ef8a61390a8ea3032f8a0.jpg

Ở Dương Châu, có một con hẻm dài khoảng vài trăm mét và rộng chưa đến hai mét, đây là con hẻm nằm trong top 10 địa điểm đáng sợ cũng như có những câu chuyện tâm linh kỳ lạ xảy ra nhất.

Thật ra, nhiều người ở Dương Châu cũng không biết con hẻm này, nó rẽ trái trên đường Quảng Lăng, gần tiệm mì bánh bao Tưởng Gia Kiều rất nổi tiếng. Nhắc đến cái tên kỳ lạ của con ngõ nhỏ này là “Đỉnh vít”, chắc chỉ có người Dương Châu xưa mới hiểu được ý nghĩa đằng sau.

Hiện nay người ta thường giải thích cho cái tên này là: Có một nhà tắm nổi tiếng trong con hẻm, diện tích tuy nhỏ nhưng cơ sở vật chất đầy đủ, cầu thang từ tầng một lên tầng hai là hình xoắn ốc. "Đỉnh vít" là ám chỉ ngôi nhà nhỏ này cũng với toàn bộ nhà tắm.

Tuy nhiên, người xưa đều biết cái tên "Đỉnh vít" này đồng âm với bốn chữ "Xác chết và đỉnh", trong thời kỳ "Dương Châu mười ngày", đây là nơi xảy ra vụ thảm sát lớn nhất ở Dương Châu, người chết rải mỗi tầng, cao đến tận nóc nhà.

Con hẻm này còn có một cái tên khác là: Ngõ Không Đèn.

https://static.kites.vn/upload/2021/26/Trangg/43a415bb25ee01e4a967d87da0a5ddbd.jpg

Cả con hẻm hàng trăm mét không có lấy một bóng đèn, chỉ duy nhất mấy ngọn đèn đường mờ nhạt đơn độc. Người dân gần đó cho biết, ở đây không lắp được đèn đường gì cả, cứ lắp xong là hôm sau lại tắt, giống như là chưa từng được bật, lại giống như có người cố tình tắt nó đi.

Các bóng đèn bị lỗi đã được tháo xuống, nhưng dây tóc trong đó đã bị hỏng, ủy ban khu phố cũng đặc biệt yêu cầu thợ điện đo điện áp thì điện áp vẫn bình thường. Từ đó về sau cũng không ai dám lắp bóng đèn mới nữa.  Đi bộ trong hẻm có thắp ngọn đuốc cũng sẽ bị tắt một cách khó hiểu.

Bất kể các loại đồ điện như thế nào, cứ vào trong hẻm ban đêm thì đều bị tắt hết, kể cả bình ắt quy hay xe máy cũng phải đẩy bộ. Những người dân ở gần thường không ai dám ra ngoài vào ban đêm.

Ngoài ra còn có một vài câu chuyện dân gian nhỏ mang thêm nhiều màu sắc kỳ dị về quá khứ bí ẩn của con hẻm cổ kính này.


1. Cánh cửa kỳ lạ và tiếng đàn lúc nửa đêm

https://static.kites.vn/upload/2021/26/Trangg/bbc49c8a1e9e34471c38a9441d185010.jpg

Con hẻm “đỉnh vít” vào ban đêm, không hiểu lí do tại sao người đi qua luôn có cảm giác bất an.  Những người đi qua đây vào ban đêm thường có một trải nghiệm chung: Cảm giác lúc nào cũng nghe thấy một âm thanh rất lạ, cũng không biết là do ai đang khóc hay là tiếng phát từ cánh cửa nữa.

Cư dân sống gần “đỉnh vít” cũng thường nghe
thấy tiếng ai đó đánh đàn lúc nửa đêm, tiếng đàn réo rắt, âm thanh chuyển động từ xa đến gần, như thể người đang chơi đàn vừa đi ngang qua con hẻm.


2. Cột người

https://static.kites.vn/upload/2021/26/Trangg/610935b91aafe613b85333b5e8bdc28b.jpg

Vào những năm 90, một người thợ trên đường trở về nhà sau hàng giờ làm thêm ở nhà máy, đã đạp xe đi đường tắt ngang qua con hẻm “đỉnh vít".  Khi chạy xe đến giữa hẻm, không biết tại sao xe đạp đột nhiên bị thủng lốp.

Người thợ nóng lòng muốn về nhà, vội vàng xuống đẩy bộ, chưa đi được bao xa, lại vấp phải thứ gì đó, cả người và xe đều ngã lăn xuống đất. Cũng may không có chuyện gì nghiêm trọng, người thợ đứng dậy chỉnh sửa quần áo, liền nhìn thấy một cột điện cách đó không xa, người thợ quyết định khóa xe vào cột điện trước, ngày mai sẽ quay lại sửa.

Bước đến gần cột điện, càng đến gần càng thấy là lạ, tại sao cái cột điện này trông không thẳng mà lại hơi ngoằn ngoèo. Lúc đến gần nhìn thì mới tá hoả, thì ra đó là người, trên vài người đó còn có thêm một người khác, cứ nhiên thế chất chồng lên nhau, có tổng cổng là bốn người. Người thợ quá hoảng sợ bỏ mặc cả xe vừa kêu gào vừa chạy về nhà.


3. Đưa tang lúc nửa đêm

https://static.kites.vn/upload/2021/26/Trangg/2228a74bea96ea8d56a201d353624916.jpg

Vào năm 2000, có một lão Trương gần đó rất thích câu cá, ông thường thu dọn đồ đạc và đi câu cá gần Tây Hồ trước khi trời sáng. Có một hôm, vài lúc ba bốn giờ đêm, lão Trương thu dọn đồ dùng ra khỏi nhà, đi thẳng qua “đỉnh vít”.

Ông đã quá quen thuộc với con hẻm này, nên cho dù không có tí ánh sáng nào vẫn có bước đi không do dự.

Đi được hơn mười phút, liền ra khỏi ngõ, nhưng thật kì lạ. Một đội tang lễ đột nhiên xuất hiện ở lối vào của con hẻm, con hẻm nhỏ bé nay càng thêm chật chội.

Lão Trương trời không sợ đất không sợ, tuy nhiên lại bị đội đưa tang lúc nửa đêm này khiến cho bối rối. Nhưng là vẫn vội vàng đi câu cá, thật sự ông cũng không nghĩ nhiều, vốn chỉ muốn họ nhường đường cho ông ra khỏi hẻm mà thôi.

Tuy nhiên, đoàn đưa tang dường như không có ý định dừng lại, bắt đầu thẳng tiến về phía con hẻm, tất cả bọn họ đều mặc đồ tang, không nhìn thấy mặt, phía sau có một cái quan tài màu đen.

Lão Trương càng cảm thấy kỳ quái, bắt đầu chậm rãi lui về phía sau, nhưng đoàn đưa tang vẫn không ngừng tiến tới gần ông. Điều đáng sợ hơn là những người này không hề phát ra một chút âm thanh nào.

Lão Trương chạy lên bậc thềm của một ngôi nhà, nhắm mắt nhìn về phía bức tường, không ngừng niệm A Di Đà Phật.

Sau khoảng thời gian một nén nhang, lão Trương cảm thấy không có gì động tĩnh, mới chậm rãi quay đầu lại, phát hiện đoàn đưa tang đã biến mất!  Quan tài màu đen được đặt vuông vắn giữa đường, nắp quan tài vẫn mở!  Lão Trương mắt tối sầm lại, ngất đi.


Đây là một trong những câu chuyện được truyền miệng kinh điển về con ngõ không đèn - "mười địa điểm đáng sợ nhất Trung Quốc".

Bài viết theo Zhihu.
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...