Cà phê rất tốt nhưng khi bị ốm không nên uống!

| 601|lebogia
Tác dụng tốt cho sức khỏe của cà phê dần dần đã được con người biết đến. Năm 2015, bộ nông nghiệp Mỹ công bố hướng dẫn chế độ ăn uống đã khẳng định “Cà phê có thể làm thức uống tốt cho sức khỏe và một phần của cách sống”. Uồng vừa đủ cà phê (mỗi ngày 200-400ml) có lợi đối với sức khỏe (có thể giảm bệnh tiểu đường, các phần u ác tính sinh trưởng nguy hiểm) lớn hơn nhiều so với những rủi ro có thể xảy ra (như tụt canxi).

Nhiều năm trước, dựa vào nhận thức phiến diện đối với “cà phê có thể khiến xương bị xốp” và hiện tượng phản ứng nhanh với cà phê (sau khi dùng cà phê dẫn đến hiện tượng tim đập nhanh, chóng mặt) thì tôi không mấy quan tâm đến cà phê.

https://static.kites.vn/upload/2019/20/1558230894.d830ac26525500752c07a930591661a9.gif

Nhiều năm sau, hiểu rõ toàn bộ về tác dụng sức khỏe của cà phê và dần dần thích thú với cà phê (sau khi dùng vừa đủ và đều thì không sao) tôi càng ngày càng thích cà phê, dần dần trở thành “Người mê cà phê”.

Loại cảm giác yêu thích và “mê muội” đối với cà phê e là cũng có rất nhiều dân văn phòng đã mô tả. Có một vài người khi ốm vẫn kiên trì làm việc, lúc này có thể sẽ chọn cà phê đậm để tỉnh táo. Nhưng có điều không nên chọn cách này.

Khoảng thời gian bị cảm nhất định không được uống cà phê, nhất là sau khi uống thuốc.
Do nguyên nhân cơ chế chống cảm, rất nhiều thuốc cảm có chứa thành phần chống dị ứng, những thành phần này có thể ngăn chặn các tình trạng như chảy nước mũi, hắt xì, nhưng tác dụng phụ của nó lại là buồn ngủ, mệt mỏi, mất tập trung.

//static.kites.vn/upload//2019/20/1558233381.bf6d5a3853bfdb3aa4fc1757d3f9fd96.jpg

Thuốc cảm bình thường đều có Phenylpropanolamine, nếu dùng cùng với cà phê có nồng độ cao rất có thể dẫn đến cao huyết áp.

Uống thuốc cảm bị buồn ngủ là biểu hiện bình thường, con người khi bị cảm thì nên nghỉ ngơi, đảm bảo ngủ đủ giấc.

Chú ý:
Nguyên tắc đồ uồng súc khỏe của “người mê cà phê”
1. Mỗi ngày không dùng quá 2 cốc (mối cốc 200ml, mỗi ngày uống không vượt quá 400ml)
2. Không uống cà phê khi đói
3. Nên dùng cà phê xay không nên dùng cà phê hòa tan
4. Không cho đường hoặc ít đường.

Sức khỏe dinh dưỡng là vấn đề đang được khá nhiều người quan tâm hiện nay. Ăn uống thế nào cho có sức khỏe lại có rất nhiều quan điểm khác nhau. Về cơ bản chúng ta nên lắng nghe sức khỏe của mình và nên tham khảo lời khuyên của bác sĩ, của những nhà chuyên môn.

Bài viết theo "Mỗi ngày ba bữa" sohu.com

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...