GÓC NGHIÊN CỨU: Uống cà phê đậm đặc trước khi tập thể dục có thể tăng tỷ lệ đốt cháy chất béo

| 347|lebogia
Một nghiên cứu mới cho thấy rằng cafein - khoảng 3 miligam, tương đương với một ly cà phê mạnh - uống nửa giờ trước khi tập thể dục nhịp điệu làm tăng đáng kể tốc độ đốt cháy chất béo.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Thể thao Quốc tế cũng chỉ ra rằng nếu tập thể dục vào buổi chiều, tác động của cafein sẽ rõ rệt hơn so với buổi sáng.

Trưởng nhóm nghiên cứu Francisco Jose Amaro-Gahete từ Đại học Granada ở Tây Ban Nha cho biết: “Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy việc uống cafein mạnh 30 phút trước khi thực hiện bài tập aerobic làm tăng quá trình oxy hóa chất béo tối đa trong quá trình tập luyện bất kể thời gian nào trong ngày.

//static.kites.vn/upload//2021/12/1616546949.cf83537dfaf4cb33c0c61bd0f1e69025.jpg

Đối với nghiên cứu, các nhà nghiên cứu nhằm xác định xem liệu cafein - một trong những chất có lợi cho sức khỏe được tiêu thụ phổ biến nhất trên thế giới để cải thiện thành tích thể thao - có thực sự làm tăng quá trình oxy hóa hoặc “đốt cháy” chất béo trong quá trình tập luyện hay không.

Một nhóm nam giới có độ tuổi trung bình là 32 đã tham gia vào nghiên cứu, hoàn thành bài kiểm tra tập thể dục bốn lần trong khoảng thời gian bảy ngày. Các đối tượng uống 3 mg vào lúc 8 giờ sáng và 5 giờ chiều (mỗi đối tượng hoàn thành các bài kiểm tra trong cả bốn điều kiện theo thứ tự ngẫu nhiên).

//static.kites.vn/upload//2021/12/1616546947.76176fe3c3714b9f35fc40bc9fd7d6b8.jpg

Các điều kiện trước mỗi bài kiểm tra bài tập (số giờ trôi qua kể từ bữa ăn cuối cùng, tập thể dục hoặc tiêu thụ các chất kích thích) đã được tiêu chuẩn hóa nghiêm ngặt và quá trình oxy hóa chất béo trong quá trình tập luyện được tính toán tương ứng.

Tóm lại, những phát hiện của nghiên cứu này cho thấy rằng sự kết hợp giữa lượng cafein cấp tính và tập thể dục nhịp điệu được thực hiện ở cường độ vừa phải vào buổi chiều,đây là biện pháp tối ưu cho những người tìm cách đốt cháy chất béo trong khi tập thể dục.

Bài viết theo news18
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...