Kỳ lạ nghi lễ cho gia súc giẫm đạp lên người ở Ấn Độ

| 269|sis_wanabe
Là một phần nghi thức diễn ra hậu lễ hội ánh sáng Diwali ở làng Bhidavad của Madhya Pradesh, những người đàn ông dũng cảm nằm trên mặt đất và để cho hàng chục gia súc giẫm đạp dưới danh nghĩa tôn giáo.

Lễ hội Diwali được đánh dấu bằng nhiều nghi lễ và truyền thống khác nhau trên khắp Ấn Độ, nhưng không có gì kỳ lạ bằng phong tục của một ngôi làng ở Madhya Pradesh, nơi những người đàn ông nằm trên mặt đất và cho phép những con bò đi qua người họ với hy vọng rằng điều đó sẽ biến mọi mong muốn của họ thành hiện thực. Theo truyền thống, những con bò được cúng vào buổi sáng trong làng, sau đó những kẻ liều mạng sẽ nằm xuống đất để bò giẫm đạp. Những người dân ở đây tin rằng có 33 crore (330 triệu) vị thần và nữ thần cư trú trong những con bò và bằng cách cho phép những con bò giẫm lên mình, người ta sẽ nhận được sự phù hộ của các vị thần.

//static.kites.vn/upload//2023/47/1700465374.3ceca7cda0a87e24c18bb628e2cc4fa5.jpg

Theo người dân Bhidavad, những người sùng đạo phải nhịn ăn trong 5 ngày và nghỉ một đêm tại ngôi đền địa phương trước buổi lễ Diwali, sau đó họ thờ những con bò vào buổi sáng trước khi để mình bị giẫm đạp. Khi đàn gia súc được thả đi dạo quanh những người sùng đạo, dân làng tụng kinh và hát thánh ca.

Sau khi được hàng chục con bò giẫm lên người, các tín đồ đứng dậy và bắt đầu nhảy múa theo tiếng trống. Điều thú vị là không ai bị thương trong nghi lễ kỳ lạ này. Mặc dù, truyền thống này đã được duy trì ở Bhidavad hàng năm kể từ đó nhưng chưa có bất kỳ thương tích nào được báo cáo.


Một người đàn ông địa phương cho biết: “Không ai bị thương, thậm chí không có vết trầy xước, mong muốn của dân làng cũng được thực hiện”.

Việc giẫm đạp bò trong lễ Diwali đã trở thành một truyền thống phổ biến ở Bhidavad và người dân từ các làng lân cận đều tận mắt đến xem hàng năm.

Bài viết theo Oditycentral

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...