Lady Gaga nói về chiến dịch MeToo, từng bị một nhà sản xuất âm nhạc cưỡng hiếp năm 19 tuổi

| 868|cobekiquac_92
Trong một phỏng vấn với tờ Vogue, Lady Gaga nhắc đến chiến dịch MeToo và nỗi đau từng là nạn nhân của một vụ cưỡng dâm, cho biết cô cảm thấy đối với MeToo, cô “vừa giống như một người phát thanh tích cực, lại giống như một khán giả bị hoảng sợ”.

http://n.sinaimg.cn/ent/transform/774/w630h944/20180912/O0iu-hiixpun7127485.jpg

Ba năm trước cô tiết lộ năm 19 tuổi từng bị một nhà sản xuất âm nhạc cưỡng dâm. Cô cho biết: Sở dĩ tôi nói là vì chuyện này đã khiến tôi bị rối loạn căng thẳng hậu chấn thương tâm lý (PTSD): “Tôi đã mất mấy năm mới tìm được sức mạnh để chia sẻ chuyện này, trước đó không một ai biết. Giống như tôi nỗ lực muốn xóa nó khỏi đầu mình, nó giống như một con yêu quái khổng lồ, xấu xí, bạn buộc phải đối mặt với nó thì mới có thể chữa khỏi được.”

Đến nay Gaga vẫn chưa nói ra tên của nhà sản xuất âm nhạc đó, vì cô vẫn “Trong khi chưa xác định thì tôi sẽ không nói người đó là ai, tôi cho rằng mỗi người và mỗi vết thương như thế đều có mối liên hệ, quan hệ thuộc riêng mình.”

Sự việc khiến cô xảy ra vấn đề về sức khỏe tâm lý: “Đối với tôi mà nói, lúc đầu, tâm lý của tôi là sợ hãi cả thế giới, vì tôi cảm nhận được nỗi đau lớn như vậy nhưng không một ai hay biết. Đây chính là lý do tại sao tôi phải nói ra, nói tôi từng bị PTSD, vì tôi không muốn che giấu nữa, tôi đã giấu nhiều lắm rồi. Tôi cảm nhận được giống như mình bị tấn công hoặc là bị ức chế. Bạn có biết cảm giác ngồi trên bánh xe Ferris rồi lao xuống nhanh như bay không? Nỗi sợ hãi, cảm giác ấy khiến cơ hoành của tôi bị co thắt, sau đó hô hấp khó khăn, toàn thân co giật và bắt đầu khóc. Đây chính là cảm giác mỗi ngày của nạn nhân bị tổn thương, điều đó rất… khó chịu, tôi luôn nói: Vết thương hình như có não của riêng nó, có thể thâm nhập vào mỗi việc bạn làm.”

Năm 2015, Gaga đã hát bài "Til It Happens to You" cho bộ phim tài liệu "Hunting Ground", tập trung vào đề tài cưỡng dâm trong khuôn viên trường đại học, cô cho biết cô đã kết hợp kinh nghiệm và cảm xúc của mình vào bài hát này.

Bài viết theo Sina
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...