Lời khuyên dành cho những cô gái của tôi

| 385|cobekiquac_92
1. Đừng học trang điểm quá sớm.

Khi còn đang tuổi 15-16, đặc biệt là đang chuẩn bị cho kỳ thi vào đại học, mình mong các bạn gái không nên quá lo lắng về vấn đề ngoại hình, quần áo và lớp trang điểm. Thay vào đó, mình mong các bạn sẽ tập trung vào việc nâng cao tư chất, trí tuệ, cải thiện khả năng của chính mình.

Trên thực tế, hầu hết mọi cô gái đều rất xinh đẹp, chỉ cần ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ là được. Nhưng việc trang điểm đậm không phải là sự lựa chọn đúng trong thời điểm này.

2. Cố gắng rèn luyện bản thân để có những “vẻ nam tính nhất định”.

Mình không có ý bảo các bạn nữ phải trở nên nam tính, mình chỉ muốn các bạn nữ hãy có những kỹ năng nhất định mà trước giờ ai cũng nghĩ con trai phải có, như: sữa chữa các thiết bị cơ bản trong gia đình, biết bưng bê đồ vật nặng một chút,...Hoặc sự mạnh mẽ trong tinh thần, tinh thần dũng cảm đối mặt với thách thức.

3. Hạn chế đọc những cuốn sách phân tích tính cách qua nhóm máu và các chòm sao.

Mình không có ý chê sách này có vấn đề, chỉ là mong các cô gái hạn chế đọc đi một chút. Vì mình cảm thấy đôi khi sách nói không đúng hoặc phóng đại quá mức về tích cách nào đó, điều này khiến cho vài cá nhân “ôm mộng về bản thân” và không đánh giá đúng khả năng của chính mình. Ngoài ra, mình cảm thấy sách không có ý nghĩa thiết thực để giúp bạn sống một cuộc sống tốt đẹp.

Ví dụ như, Nhân Mã luôn thích hành động liều lĩnh, chỉ trong 3 phút là không muốn làm công việc hiện tại. Không phải là Nhân Mã làm việc này không tốt, chỉ là cậu ấy làm được một nửa rồi thấy chán thôi.

Hay là Song Tử luôn thay đổi suy nghĩ theo từng ngày, Song Tử luôn cảm thấy không chắc chắn về mọi thứ. Công việc và cách trách nhiệm cứ nhảy lung tung.

Những cái mác này đã vô tình gắn vào những cô gái mang chòm sao đấy, nó trở thành lý do để bạn cứ mãi tiếp tục sống trong những lỗi lầm và sai sót đó.

//static.kites.vn/upload//2021/14/1617640537.4dd72a3c0af2680a861068ad10aef680.jpg


4. Hãy làm đi, làm đi! Hành động đi, hành động mới tạo ra kết quả.

Suy nghĩ chỉ là hành động ở trong đầu bạn mà thôi.


5. Con gái khi qua tuổi 23 sẽ tỏa ra một loại khí chất riêng biệt.

Khí chất này nổi bật hơn cả ngoại hình của bạn. Nó là sự u ám, lạnh lùng từ tích cách hay hào phóng, điềm tĩnh, tự tin? Đó phụ thuộc vào suy nghĩ của bạn từ bên trong. Vì các cụ hay nói: “Tâm sinh tướng” mà.

//static.kites.vn/upload//2021/14/1617640658.e2ecdffd15cf44fa71de21c185116eed.jpg


6. Đừng ở bên những người đàn ông khiến bạn tức giận.

Càng trải qua nhiều mối tình, bạn dần cảm nhận ra được rằng người sẽ đồng hành hết cuộc đời này chính là người khiến bạn trở nên thoải mái khi ở bên.

7. Yêu bản thân chính là làm việc chăm chỉ để sống theo cách của mình.

8. Bạn có thể tử tế, lương thiện nhưng phải biết chừng mực, đừng tốt bụng với bất cứ ai.

9. Nếu bạn thấy bạn thân mình lúc mới yêu chỉ là mong tìm kiếm sự an toàn thì cô gái của tôi à, bạn nên dừng lại suy nghĩ một chút.

Sau đó, hãy tự hỏi bản thân rằng, liệu rằng tâm lý muốn yêu của bản thân có hải dựa trên sự thật rằng bạn đang cảm thấy bất mãn với cuộc sống, công việc hiện tại hay là do bạn quá mệt mỏi với nó. Nếu bạn đang rơi vào trường hợp này, thì không quá muộn để kết thúc nó và còn quá sớm để rơi vào tình yêu như vậy, hãy đi giải quyết vấn đề của bản thân trước đi.

10. Cuối cùng, là đi ngủ sớm đi nhé. Đây là tên sát nhân đang giết chết tuổi thanh xuân của bạn một cách từ từ đó.

Bài viết theo Zhihu

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...