Phỏng vấn đạo diễn "Mình ơi, xin đừng qua sông": sản xuất thêm 6 câu chuyện tình yêu tuổi già trên khắp thế giới

| 1K|lebogia
Mới đây ,nhà làm phim tài liệu nổi tiếng Jin Mo Young cho biết anh đã vui vẻ chấp nhận lời đề nghị của Netflix vào năm 2017 để mở rộng khái niệm bộ phim tài liệu ăn khách năm 2014 "Mình ơi, xin đừng qua sông", thành một bộ phim tài liệu gồm sáu câu chuyện tình yêu trên thế giới.

//static.kites.vn/upload//2021/16/1619063764.f3110ce9a62df26fe81e8a04c3c3dbfd.jpg

"Mình ơi, xin đừng qua sông" là bộ phim từng lấy nước mắt của biết bao khán giả khi thể hiện câu chuyện cảm động của một cặp vợ chồng già người Hàn Quốc với cuộc hôn nhân kéo dài 76 năm. Được ghi hình trong 15 tháng, phim bắt đầu với một ngày thức giấc đầy ắp sự yêu thương tinh tế của cặp vợ chồng gần trăm tuổi sống ở một triền núi tại Hàn Quốc. Dù đã gần 100, ông Byeongman vẫn là một lão tiều phu tráng kiện ngày ngày đi chặt củi cõng về còn vợ ông ở nhà chăm sóc sân vườn. Bộ phim đã thu hút hơn 4,8 triệu khán giả đến rạp vào năm 2014. Tên phim lấy cảm hứng từ cảnh cuối, khi bà Gye Yeol ngồi bên bờ suối và màn hình chạy lên câu thoại như lời hát dân ca: “Người yêu của em, đừng bỏ lại em một mình. Đừng băng qua con sông mà không có em theo cùng”.

Được biết, tham gia với tư cách là nhà sản xuất điều hành của "Tình yêu của tôi: Sáu câu chuyện về tình yêu đích thực", cũng như đạo diễn tập phim Hàn Quốc, anh giám sát quá trình sản xuất với người dẫn chương trình Xan Aranda - từ việc quyết định chủ đề tổng thể của loạt phim đến tuyển dụng đạo diễn phim tài liệu từ mỗi Quốc gia.

//static.kites.vn/upload//2021/16/1619063740.5dbdfec3904b49d973738475a735b058.png

"Khi tôi nhận được lời đề nghị từ Netflix, tôi đã vui vẻ chấp nhận nó vì đây có vẻ như là một cơ hội tuyệt vời để tái tạo và truyền tải ý tưởng thông qua một phương tiện mạnh mẽ hơn. Lý do tôi biến 'Mình ơi, xin đừng qua sông' thành một bộ phim là mong muốn được thể hiện nó với khán giả trên toàn cầu ", Jin nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây với The Korea Times.

"Tình yêu của tôi" là kho tài liệu gồm sáu phần có sáu cặp đôi khác nhau đến từ các quốc gia trên thế giới: Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Brazil và Ấn Độ. Mỗi tập phim tập trung vào một mối quan hệ gia đinh, khu vực và văn hóa khác nhau. Tuy nhiên, họ có một điểm giống nhau - tất cả các cặp đôi trong phim đều đã ở bên nhau hơn 40 năm.

Trong suốt một năm, các giám đốc của mỗi quốc gia ghi lại cuộc sống và mối quan hệ của các cặp đôi cũng như sức khỏe và tình hình sa sút của họ. Tập phim của Hoa Kỳ kể về những người chủ cũ của một trang trại ở Vermont, người đã chuyển nó cho con trai cả của họ để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình khi kỷ niệm 60 năm ngày cưới của họ đến gần.

//static.kites.vn/upload//2021/16/1619063755.44a07b358e4cbd80d76c791a176ddb46.png

Tập phim tiếng Tây Ban Nha kể về một cặp vợ chồng sống trong một ngôi làng miền núi, nơi họ trồng hạnh nhân và ô liu và người chồng phải đối mặt với thị lực đang suy giảm. Tập phim Nhật Bản kể về một cặp vợ chồng ủng hộ các nạn nhân của chính sách phân biệt đối xử về bệnh phong của Nhật Bản, khi cả hai gặp nhau với tư cách là một bệnh nhân phong và y tá bệnh viện.

Tập phim Hàn Quốc kể về những người nông dân nuôi bào ngư trên đảo Bogil, nơi người vợ vẫn đang cố gắng đối phó với cái chết tức tưởi của đứa con trai lớn hơn một thập kỷ trước đó. Tập phim Brazil kể về một cặp đồng tính nữ da đen đã ở bên nhau được 43 năm. Tập phim Ấn Độ kể về một cặp vợ chồng gặp nhau qua một cuộc hôn nhân sắp đặt và đã kết hôn được 42 năm, điều hành một trang trại trồng bông.

Trong quá trình tìm kiếm đạo diễn, Jin nhận ra rằng những câu chuyện tình yêu của các cặp vợ chồng đã kết hôn không được đề cập nhiều trong phim tài liệu.


"Mọi người có thể cho rằng những bộ phim tài liệu như 'Tình yêu của tôi' có thể được xem phổ biến ở nhiều quốc gia, nhưng tôi biết rằng đó là một chủ đề khá bất thường. Khi chúng tôi giải thích khái niệm của mình với các đạo diễn, họ cảm thấy thú vị bởi vì chúng tôi, với tư cách là những nhà làm phim tài liệu, tất cả đều có mong muốn quan sát cuộc sống thực của đối tượng một cách nghiêm túc trong một khoảng thời gian nhất định", ông nói.

//static.kites.vn/upload//2021/16/1619063747.a15dfbb21ed65584479ccdf3d2491c23.png

Sau khi các đạo diễn đã được quyết định, các nhóm sản xuất địa phương đã tiến hành rất nhiều nghiên cứu và tiếp cận để tuyển chọn những đối tượng mà khán giả có thể đồng cảm. Theo Jin, sở thích của các đạo diễn là tiêu chí quan trọng nhất trong việc lựa chọn các cặp đôi.

"Nhóm nghiên cứu cố ý tìm kiếm những cặp đôi thường bị gạt ra ngoài lề. Nếu bạn nhìn vào đó, không một cặp đôi nào trong loạt phim này có địa vị cao trong xã hội của họ. Họ đều xuất thân khiêm tốn và đang cố gắng sống hết mình. Chúng tôi mong rằng khán giả sẽ thấy được chính mình trong đó".

Sau khi chọn các cặp đôi, họ đã quay phim thử nghiệm trong một hoặc hai ngày và tìm kiếm các địa điểm quay phim. Jin giải thích rằng nhóm của họ đề cao các khía cạnh văn hóa và tình hình chính trị ở các quốc gia được chọn để làm phong phú thêm các tập của bộ phim.

"Bộ truyện nói về sức mạnh của tình yêu, nhưng chỉ riêng điều đó thôi cũng có thể đơn điệu. Vì vậy, chúng tôi đã thực hiện một cách tiếp cận bao gồm một chút bình luận xã hội", anh nói.

Ví dụ, tập phim của Brazil tập trung vào cặp đồng tính nữ da đen Nicinha và Jurema, họ là những người thực hành tôn giáo Afro-Brazil người Umbanda bị đàn áp. Tập phim Nhật Bản xoay quanh bệnh nhân mắc bệnh phong Haruhei và vợ Kinuko, những người cố gắng vượt qua sự kỳ thị của xã hội đã để lại những vết sẹo lâu dài cho gia đình họ. Nhưng cuối cùng, mỗi tập phim cuối cùng lại quay trở lại với câu chuyện tình yêu.

Jin cho biết anh đã học được rằng chìa khóa của tình yêu lâu dài là vạn năng. “Những gì tôi quan sát được là phải có một nỗ lực có ý thức để mang lại hạnh phúc cho người bạn đời của mình và tiếp tục suy nghĩ xem liệu tôi có sẵn sàng cho và nhận tình yêu đó hay không”, anh nói.

Nhà làm phim nổi tiếng cũng chia sẻ mong muốn ghi lại nhiều cặp đôi hơn trong tương lai, mặc dù mùa 2 vẫn chưa được quyết định. Ông nói: “Tôi muốn gặp những cặp vợ chồng đang sống ở nơi lạnh nhất thế giới như Bắc Cực, hay Nam Thái Bình Dương.

Bài viết theo Koreatime
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...