Tào Tuyết Cần mượn chuyện vợ chồng Giả Liễn và Vương Hy Phượng viết nên quan hệ vợ chồng thực sự

| 3K|lebogia
Trong Hồng Lâu Mộng, Vương Hy Phượng và Giả Liễn là phu thê, là hôn nhân nội bộ của tứ đại gia tộc, giữa phu thê, chắc chắn sẽ có đời sống vợ chồng. Giả Liễn và Hy PHượng đều có chung một điểm, đó là không theo khuôn mẫu nhất định, thoải mái về những việc nhỏ nhặt. Ban ngày vẫn có thể làm chuyện vợ chồng, nhưng không thường xuyên lắm.

//static.kites.vn/upload//2019/19/1557384590.c417a6939426a496a598e8cfc98d2c96.jpg


Một là, ban ngày Hy Phượng rất bận rộn, Giả Liễn cũng phải đi xã giao. Sách có viết, Giả Liễn và Hy Phượng làm ngay vào buổi sáng, là do Giả Liễn đón Đại Ngọc từ Dương Châu về, đi đường bụi bặm, cô đơn, lại không thể làm chuyện “đó” được, thế nên đến lúc gặp Hy Phượng, nhớ nhung vô cùng, chẳng quan tâm sáng tối, thân mật quấn quýt.

Thế nhưng, từ đó cũng có thể thấy được tình cảm lúc đó giữa Giả Liễn và Hy Phượng cũng không tồi. “Tiểu biệt thắng tân hôn”, không kiêng dè gì hết. nhưng Giả Liễn quen thói trăng hoa, là một tay lão luyện, rất quen thuộc với chuyện nam nữ.

//static.kites.vn/upload//2019/19/1557384607.9216017248092e0898feb0d666e928ac.jpg


Hy Phượng lại khác, cô sống nơi khuê các, nội trợ. tuy đã kết hôn nhưng chuyện nam nữ vẫn không thể bằng Giả Liễn. Có vài phương diện, Hy Phượng vẫn rất bảo thủ.

Hy Phượng hành động tuy chua ngoa nhưng về mặt tình cảm, vẫn luôn một lòng. Cô chỉ có duy nhất một người đàn ông là Giả Liễn, những kẻ khác đều chỉ là lời đồn vu vơ mà thôi. Cũng chính vì vậy, Hy Phượng mới khó tính về chuyện nam nữ.

Những gì Giả Liễn dạy cô, tất nhiên đều là mánh khóe chuyên dụng của những “phong trần nữ tử” chứ con gái nhà lành sẽ không táo bạo như vậy, suy cho cùng Hy Phượng cũng là một phu nhân, là người giới thượng lưu, những mánh khóe mà hạ lưu nữ tử dùng để quyến rũ đàn ông, Hy Phượng đều thấy khinh bỉ và không bao giờ dùng.

Có điều, từ những chuyện này có thể thấy Giả Liễn và Hy Phượng có mối quan hệ rất hòa hợp, họ đều quan tâm đến chuyện thế gian, biết đối nhân xử thế. Họ là phu thê, đồng thời cũng là người cộng tác tốt của nhau.

Xử lý nhiều chuyện phức tạp trong Giả phủ, bọn họ một người đối ngoại, một người đối nội, giúp đỡ lẫn nhau, đồng cam cộng khổ, trong mắt người khác, họ thực sự là một cặp phu thê hòa thuận.
Do chuyện của Kim Phượng, Hình phu nhân đã giáo huấn Nghênh Xuân, trách mắng Giả Liễn và Hy Phượng không quan tâm Nghênh Xuân, nói Giả Liễn và Hy Phượng đều dương dương tự đắc, điệu bộ đó, hận không thể đảo lộn cả Vinh Quốc phủ. Mặc dù tỏ ra không hài lòng với Giả Liễn, Hy Phượng nhưng nhìn từ góc độ khác, tình cảm của hai người rất hòa hợp.

Bọn họ đều là quý tộc, môn đăng hộ đối, tính cách cũng na ná nhau, tình tình cũng hợp. Trước khi Giả Liễn gặp chị em nhà Vưu, tình cảm của Giả Liễn và Hy Phượng cũng không tồi. Ban ngày cũng làm chuyện vợ chồng, đến đêm rồi vẫn không hề ngán. Thay đổi, không chỉ thể hiện sự khát vọng của Giả Liễn với cuộc sống hôn nhân chất lượng cao mà cũng phản ánh rằng trong thâm tâm trái tim Giả Liễn cũng rất yêu Hy Phượng, càng nói lên tình cảm Giả Liễn dành cho Hy Phượng.

Chỉ khi một người đàn ông thích một người phụ nữ, mới để lộ ra yêu cầu về chuyện nam nữ, từ khát vọng tinh thần đến thỏa mãn về thể xác, người đàn ông nào cũng vậy. Nếu anh ta không yêu người phụ nữ này, vậy điều chán ghét đầu tiên chính là cơ thể cô ta. Nhưng Giả Liễn rõ ràng không hề.

//static.kites.vn/upload//2019/19/1557384642.881f6a14e5cda2205be39bdf50f3ac08.png


Có điều, chính vì chúng ta thấy đời sống của vợ chồng Giả Liễn hòa thuận nên nên mới thấy tiếc khi họ cắt đứt quan hệ, cảm thấy thế sự vô thường. Và đây cũng chính là điều mà Tào Tuyết Cần muốn biểu đạt, chính là “vợ chồng đằm thắm liệu có lâu”, càng ân ái, thì sẽ càng chia đôi hai lối. Một sự so sánh mạnh mẽ như thế, yêu hận biến đổi cũng càng làm tăng thêm tính bi kịch của Hồng Lâu Mộng.


Từ chuyện phu thê hòa hợp vào ban ngày đến nắm tay nắm chân vào ban đêm, Tào Tuyết Cần cũng nói đến cuộc sống của nhiều cặp vợ chồng. Sự rạn nứt của Phượng Liễn cũng chính là điều mà nhiều cặp vợ chồng phải đối mặt, Vương Hy Phượng thì không thoải mái, Giả Liễn thì cũng không được thỏa mãn, vợ chồng bất hòa.  Trong cuộc hôn nhân của hai người, dần dần có một lỗ hổng, cuối cùng cũng biến yêu thành hận.

Trên thế gian này có rất nhiều trường hợp như vậy, nhìn được sự khởi đầu, không thấy được kết thúc. Đây chính là bi kịch của cuộc sống, hai chúng ta đều không thoát ra được, cuối cùng chỉ có thể thở dài mà thôi.

Bài viết mang quan điểm cá nhân - qq.kandian
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...