Thời cổ đại Trung Quốc, phải thế nào để làm được nhũ mẫu? Còn phải làm một chuyện vô cùng ngượng ngùng!

| 1K|lebogia
Thời nay, có rất nhiều bà mẹ vì công việc, chức vụ của mình mà sau khi sinh con đều lựa chọn sẽ thuê bảo mẫu để giúp mình chăm con, chủ yếu là bọn họ vẫn còn công việc riêng của bản thân, tất nhiên cũng là muốn để cho bản thân được thoải mái hơn một chút. Thế nhưng bạn có biết rằng, việc thuê bảo mẫu không phải bây giờ mới có mà đã xuất hiện từ thời cổ đại, tuy nhiên thời đó có thể thuê được bảo mẫu thì đều là gia đình quý tộc, căn cứ vào sách sử “Lễ ký, nội tắc” có ghi lại, chỉ có thể là vua, quan lại chư hầu, đại phu mới có đủ khả năng mời nhũ mẫu, sau này mới bắt buộc mẹ của đứa bé đến nuôi dậy con. Theo dòng chuyển dịch của thời gian, sau này có rất nhiều gia đình giàu có đều lựa chọn mời nhũ mẫu đến giúp họ nuôi dạy con cái. Vậy bạn có biết vào thời cổ đại làm một nhũ mẫu thì phải trải qua bao khó khăn không? Bọn họ ngoài việc cho đứa trẻ ăn, còn phải vì chủ nhân của mình mà làm một chuyện vô cùng ngượng ngùng.

//static.kites.vn/upload//2019/18/1556965650.5ebe528a2277fcccf132464948380a09.jpg


Mọi người đều biết. những gia đình như vậy nội bộ thường tranh đấu vô cùng gay gắt, kịch liệt, đặc biệt là những gia đình vương công quý tộc. Rất nhiều phụ nữ sợ rằng sau khi sinh xong con, nếu tự cho con bú, dùng sữa của bản thân sẽ khiến thân hình bị thay đổi, ảnh hưởng đến dung mạo của bản thân, là nguyên nhân khiến bị thất sủng, thêm vào đó khi cho con bú sẽ gây ức chế quá trình rụng trứng, khó có thể mang thai tiếp đứa thứ hai, kết hợp cả hai nguyên nhân trên dẫn đến việc các gia đình vương công quý tộc thời cổ đại đều cho mời rất nhiều nhũ mẫu. Thật ra ngoài hai nguyên nhân chủ yếu ở trên, rất nhiều gia đình quý tộc cho mời nhũ mẫu còn là vì một nguyên nhân quan trọng khác. Thời cổ đại tư tưởng, suy nghĩ còn mang nhiều phong kiến, mọi người đều cho rằng uống sữa mẹ có thể kéo dài tuổi thọ, phải biết rằng Trương Thương thời nhà Hán vì uống sữa mẹ mà sống đến tận 104 tuổi, tại thời điểm bấy giờ quả thực là một kỳ tích. Thế nhưng điều này lại đem lại cho nhũ mẫu một sự khó xử, ngượng ngùng, cho trẻ nhỏ bú thì không vấn đề gì, thế nhưng giờ lại để người lớn uống, quả thực là quá châm biếm rồi.

//static.kites.vn/upload//2019/18/1556965895.1e7a1115e9e450ec82dfd773968570e9.jpg


Vậy thời cổ đại, để làm được nhũ mẫu có phải rất đơn giản không? Câu trả lời là không, muốn làm một nhũ mẫu là vô cùng khó, đặc biệt là ở trong hoàng cung, làm nhũ mẫu cho hoàng tử, công chúa. Dựa theo những tài liệu lịch sử, trong hoàng cung còn lập ra một bộ phận chuyên quản lý các nhũ mẫu, mà căn cứ theo quy định nhũ mẫu bắt buộc phải có phu quân, tuổi tác không được quá 20, còn phải có dung nhan xinh đẹp. Thời điểm đó còn có thêm một quy định, nếu nhũ mẫu sinh ra con là con trai thì sẽ nuôi bé gái, sinh con là con gái thì sẽ nuôi bé trai. Ví như triều đại nhà Minh, nhũ mẫu có tên gọi là “nãi khẩu”, mỗi năm hoàng cung đều tuyển chọn rất nhiều “nãi khẩu”, hơn nữa cứ mỗi quý tuyển chọn một lần, theo những tài liệu lịch sử, mỗi một quý thì sẽ chọn ra 40 “nãi khẩu”, những người này được gọi là “tọa quý nãi khẩu”, ngoài ra mỗi quý còn tìm thêm 80 “nãi khẩu” để dự bị, những người này được gọi là “điểm mão nãi khẩu”, chủ yếu là để dự phòng 40 “nãi khẩu” tìm trước đó đột nhiên xảy ra vấn đề gì ngoài ý muốn.

//static.kites.vn/upload//2019/18/1556965963.5f75415679a0be67dd7ad5b2c1e316ee.png


Vậy vào thời cổ đại, kết cục của những người nhũ mẫu này sẽ như thế nào? Căn cứ theo tài liệu sử ghi lại, thời cổ đại rất nhiều nhũ mẫu có kết cục rất bi thảm, ví như triều đại Mãn Thanh, những nhũ mẫu hầu hạ Từ Hi thái hậu, cuối cùng đều bị Từ Hi thái hậu sát hại, Từ Hi sợ những người này sẽ đem bí mật tiết lộ ra. Tất nhiên ngoài những người có kết cục bi thảm cũng có rất nhiều người có kết cục vô cùng tốt, quyền lực vô cùng lớn, ví dụ như Hán An đế đã phong cho nhũ mẫu của mình là “Dã Vương Quân”, Hán Hiến đế thì phong nhu mẫu của mình là “Bình Thị Quân”, tất nhiên ngoài hai vị này thì còn rất vị quân vương khác, hơn nữa có vị còn phong nhũ mẫu của mình thành Hoàng Thái hậu, không biết vị nhũ mẫu đó tu được phúc từ kiếp nào, cũng chính là nhảy một phát lên vị trí mà người đời phải ngưỡng mộ.

Bài viết theo "bách chiến bách thắng" qq-kandian
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...