Trái ngược với gà rán, rượu Soju Hàn Quốc được người nước ngoài đánh giá là thức uống tệ nhất

| 1K|lebogia
Sự phổ biến của Kpop, phim truyền hình, văn hóa Hàn Quốc dẫn đến cơn sốt "ẩm thực Hàn" cũng lan rộng trên toàn cầu. Ngoài những món ăn nổi tiếng như gà rán, kimbap, nhiều người mong đợi rượu soju Hàn Quốc cũng sẽ được yêu thích. Tuy nhiên, thực tế hơi khác so với kỳ vọng.

https://static.kites.vn/upload/2021/03/211/de03426fe7db85c32ac88f02ca7248ba.png

Theo kết quả từ "Cuộc khảo sát người tiêu dùng thực phẩm lớn ở nước ngoài của Hàn Quốc năm 2020" do Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn công bố vào ngày 7, rượu Soju Hàn Quốc được coi là "thức uống Hàn Quốc bị ghét nhất" với hơn 14,1 % bình chọn, trái ngược với sự nổi tiếng của các món ăn Hàn Quốc khác như gà rán, kim chi và bibimbap. Cuộc khảo sát đã lấy ý kiến ​​của 8.000 người nước ngoài (không bao gồm người Hàn Quốc) sống ở 16 thành phố khác nhau trên toàn cầu, bao gồm New York, Bắc Kinh, Thượng Hải, Tokyo, Rome, London, ...

https://static.kites.vn/upload/2021/03/211/67142ca68ab8b6058b2263465162e617.png

Các chuyên gia về rượu đánh giá: “Việc soju không được người nước ngoài ưa chuộng là điều đương nhiên”. Chủ tịch Tập đoàn Gwangjuyo, công ty sản xuất thương hiệu rượu soju chưng cất cao cấp, cho biết: "Có một lịch sử về việc những người thưởng thức rượu chưng cất chất lượng cao với đồ ăn ở nước ngoài. Tuy nhiên, Soju gây ấn tượng mạnh mẽ bởi việc uống rượu gây ra cảm giác buồn nôn khó chịu".

Moon Jung Hoon, giáo sư nghiên cứu nông nghiệp, kinh tế và xã hội tại Đại học Quốc gia Seoul, cũng cho biết: "Lý do khiến đồ ăn Hàn trở nên phổ biến không phải là hiệu quả về chi phí, mà là tính đặc trưng", nói thêm, "Chỉ những sản phẩm có tính đặc trưng của rượu, hương vị và hương thơm sẽ tạo ra giá trị gia tăng và được yêu thích trên thị trường toàn cầu".


https://static.kites.vn/upload/2021/03/211/b674ce51bf08f4be584fb61c94b36033.png

Ngoài ra, nhà văn Ryu Si Hyung, người đã đi khắp 36 quốc gia trên một xe bán đồ ăn Kimchi, nói rằng: "Trong khi đồ ăn Hàn Quốc của chúng tôi được đón nhận nồng nhiệt ở các thành phố lớn ở nước ngoài, rượu soju lại không nhận được phản hồi tích cực. Có thể là do rượu soju không có một mùi vị hoặc hương vị có thể gây ấn tượng như rượu vang mặc dù nó là một thức uống có cồn".

Một số chuyên gia cho rằng rượu Hàn Quốc cần có “câu chuyện” và “nội dung” để cạnh tranh với rượu vang và rượu whisky. Kim Ki Hwan, Giám đốc điều hành của Nhà máy bia Jipyeong bán rượu gạo Hàn Quốc, Makgeolli cho biết: "Chúng tôi cần quảng bá một chiến dịch hướng dẫn người nước ngoài cách uống rượu Hàn Quốc vì có nhiều người nước ngoài không quen với đồ uống có cồn khác của Hàn Quốc như Makgeolli ", với mong muốn giới thiệu các loại rượu khác của Hàn Quốc ra thị trường nước ngoài.

Bài viết theo Allkpop
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...