Trung Quốc: Mẹ kiện con trai 19 tuổi ra tòa vì lấy hơn 600 triệu học phí mua ô tô tặng bạn gái

| 401|Doccocaubai
Một bà mẹ ở Trung Quốc đã kiện cậu con trai 19 tuổi ra tòa sau khi cậu dùng tiền tiết kiệm học phí để mua ô tô mới cho bạn gái.

Người phụ nữ tên Liu, 41 tuổi ở tỉnh Phú Xuyên đã một mình nuôi con trai tên Xiao Wei sau khi ly hôn. Khi quyết định tái hôn, Liu đã chuyển toàn bộ số tiền tiết kiệm 500.000 nhân dân tệ (gần 1,7 tỷ đồng) vào tài khoản của Xiaowei vì cô muốn tránh mọi tranh chấp tài chính trong tương lai với chồng mới. Bà nói với Xiaowei rằng, đây là khoản tiền để lo chi phí học tập cho con khi lên đại học và du học. Bà Liu còn hứa sẽ tiết kiệm thêm 500.000 nhân dân tệ cho con nếu cậu ấy học hành nghiêm túc.

//static.kites.vn/upload//2023/45/1699241729.242781df9cf6430f603c7f7286d3719e.jpg

Tuy nhiên, bà Liu vẫn giữ sổ tiết kiệm ngân hàng vì cho rằng con trai mình còn quá non nớt. Điều khiến Liu bàng hoàng là năm nay, khi Xiao Wei chuẩn bị vào đại học, toàn bộ số tiền tiết kiệm đã bị rút hết. Khi liên hệ với ngân hàng, bà được biết con trai đã báo mất sổ tiết kiệm và đặt lại mật khẩu để rút tiền. Sau đó, anh ta chuyển nó cho bạn gái, chi 200.000 nhân dân tệ để mua một chiếc ô tô và đi du lịch cùng cô ấy.

Liu yêu cầu con trai và bạn gái trả lại 300.000 nhân dân tệ còn lại nhưng họ từ chối, cho rằng số tiền đó là của Xiao Wei vì cô đã để dành để đưa cho anh ta. Cuối cùng, người mẹ quyết định kiện con ra tòa.

Tòa án đã cố gắng hòa giải vụ việc giữa hai mẹ con, thuyết phục Xiao Wei rằng số tiền này được để dành cho tương lai của anh chứ không phải để tặng cho bạn gái và nói với Liu rằng cô cần tôn trọng mong muốn được sống tự lập của con trai mình.

Cuối cùng, một thỏa thuận đã đạt được, trong đó Xiao Wei đồng ý trả lại số tiền còn lại cho mẹ mình còn Liu cam kết tiếp tục trả học phí và chi phí sinh hoạt hàng tháng cho con trai, Sanook đưa tin.

Sau khi câu chuyện được công khai, cư dân mạng đã đồng cảm với Liu khi phải đối mặt với cậu con trai không trân trọng ý tốt của mẹ mình. “Người mẹ thật đáng thương, vừa mất cả tiền lẫn con”.

Bài viết theo thethaiger
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...