Hãy phát triển 40 thói quen tốt này để nâng cao chất lượng cuộc sống lên gấp đôi! (phần 2)

| 316|YanKees
11. Những việc của ngày hôm nay hãy hoàn thành trong ngày hôm nay, và những việc của ngày mai hãy lên kế hoạch trước.
Chỉ có 24 giờ mỗi ngày. Lập kế hoạch hợp lý có thể khiến các bạn hoàn thành công việc một cách nhanh chóng. Hãy làm việc khi bạn làm việc, học khi bạn học và giải trí khi bạn vui. Đừng chơi game khi bạn nên học, và làm việc bù vào khi bạn nên nghỉ ngơi, dẫn đến việc làm việc không hiệu quả và mất cân bằng.

12. Lúc đẩy cửa ra, nếu có người phía sau, hãy giúp đỡ họ .
Một là để tỏ ra lịch lãm và chỉn chu, hai là để bị kẹp vào người khác khi bạn đột ngột đóng cửa.

13. Khi cảm thấy lo lắng, hãy thu dọn bàn làm việc và dọn dẹp những thứ bừa bộn trong phòng. Sống trong không gian hỗn độn dễ sinh ra phiền phức, khi ở trong một môi trường sạch sẽ, ngăn nắp thì tâm trạng của bạn sẽ trở nên dễ chịu hơn và có hứng thú làm việc hơn.

14. Trước khi đi ngủ, hãy đưa điện thoại ra xa hơn .
Chúng ta thường đặt điện thoại di động ở bên và trái tim ở bên cạnh. Nếu bạn không nhìn thấy điện thoại di động trước khi đi ngủ, tôi tin rằng bạn sẽ đi ngủ sớm hơn bình thường.
Tuy nhiên, tôi nhận thấy một số bạn trong lớp vẫn không thể dậy sớm được dù đã đi ngủ sớm . Điều này là do sau khi thức dậy, cơ thể cần một khoảng thời gian nhất định để chờ lấy lại sức sống, nhưng vì quá trình ngủ vô cùng thoải mái, não sẽ sinh ra ý thức không tỉnh táo, và nó sẽ liên tục nhắc nhở bạn: hãy ngủ một giấc lâu hơn.

15. Thà tập trung trong 10 phút còn hơn làm mất cả tiếng đồng hồ .
Tôi có một thói quen có thể cải thiện công việc một cách hiệu quả: đó là hoàn thành mọi việc đúng thời hạn. Phương pháp cụ thể là: Trước khi mọi thứ bắt đầu, tôi sẽ đặt một khoảng thời gian, khoảng thời gian này phải được hoàn thành trong thời gian đếm ngược . Bằng cách này, hiệu quả công việc có thể được đảm bảo và thời gian có thể được tận dụng một cách triệt để.

16. Hãy tìm một nơi thoải mái, một chỗ để giải tỏa tâm tình khi ở một thành phố xa lạ .

Bất cứ khi nào bạn buồn, cảm thấy cô đơn, bạn hãy tìm một nơi mà bạn thấy thư giãn nhất, chẳng hạn như một quán bar, một quán cà phê, một quán nước không tên. Để một ngày nào đó khi bạn buồn, ít nhất còn có một nơi để thư giãn và tìm thấy cảm giác thân thuộc.

17. Sử dụng bàn chải đánh răng điện, điều bắt buộc khi đi du lịch .
So với bàn chải đánh răng thông thường, bàn chải điện dễ dàng làm sạch các kẽ răng hơn, thuận tiện hơn khi sử dụng. Trong thời gian mình dùng bàn chải thủ công, mỗi lần đi khám răng, các nha sĩ đều nói đánh răng không kỹ nhưng sau này đổi sang bàn chải điện, răng sạch hơn rất nhiều.
//static.kites.vn/upload//2021/13/1617459152.3123096dbc473bafbae26d79615aaf1f.jpg


18. Mang theo giấy tờ = tránh xa sự xấu hổ .
Có lần tôi quên mang theo giấy tờ khi đi ra ngoài, nửa đường đột nhiên xuất hiện một con sên to đùng, không biết cảnh tượng xấu hổ thế nào, may mà xung quanh có cửa hàng tiện lợi nên tôi trực tiếp mua một gói.

19. Ngoài việc ghi chép sổ sách nêu ở Điều 2, học cách ghi chép cũng là một thói quen tốt . Trí nhớ tốt không bằng thói quen ghi chép hằng ngày, đây là lý do của việc ghi chép khi tham gia một lớp học. Phát triển thói quen viết sổ tay hoặc nhật ký và ghi lại một số điều hoặc thông tin quan trọng trong cuộc sống. Một ngày nào đó, nó sẽ có ích, chẳng hạn như mật khẩu và ngày sinh.
//static.kites.vn/upload//2021/13/1617459335.ee2408e1e65232d0d2da4c0d643a4635.jpg

20. Những việc phải làm ngay bây giờ đừng bao giờ tìm cách trì hoãn, những việc phải làm trong ngày hôm nay đừng bao giờ để tới ngày mai.
Đừng cố trì hoãn công việc, hãy làm hết những việc mà bạn có thể làm được, tránh để việc chồng chất, bạn không thể làm hết được. Giống như bạn đang đọc câu trả lời này, nếu bạn không đánh dấu lượt thích + lượt thích ngay bây giờ, bạn sẽ sớm quên và rất khó tìm lại nếu bạn bỏ. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên làm những gì bạn nên làm bây giờ và thích những gì bạn thích.
Bài viết theo Zhihu - Nhật kí San San
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...