Nhà số 37 Lâm Gia Trạch, Thượng Hải - Bí ẩn đằng sau vụ án diệt môn “người đàn ông bất tử” (Phần cuối)

| 12K|Wisteria26
Trong khoảng thời gian này, Lý Thuyên đã đã tìm vị cao nhân đã đối phó với căn nhà số 37 Lâm Gia Trạch, sau khi nghe tình hình của Diệp Tiên Quốc, vị cao nhân này đã thốt lên ba từ "người bất tử" và đưa ra một lời phỏng đoán khiến Lý Thuyên hốt hoảng: Cha của Diệp Tiên Quốc và Diệp Tiên Quốc hiện tại thực chất là cùng một người.

Lý Thuyên mong muốn cao nhân lần nữa ra tay giúp đỡ, nhưng cao nhân nói rằng lần trước ông đồng ý đến giúp đỡ thị trấn là vì không biết thân phận thật sự của Diệp Tiên Quốc, bởi vì hắn ta là người bất tử nên ông không dám đối đầu. Vị cao nhân còn giải thích thêm với Lý Thuyên rằng trong thế giới tâm linh, người bất tử có vị trí rất cao và gần như là một nửa thần vậy.

Khi Lý Thuyên  trở lại đã nghe về tình hình trước và sau khi chết của Hứa sửa giày, ông nói riêng với Đường Tùng rằng rất có thể chuyện này có liên quan đến Diệp Tiên Quốc.

Với cái chết của Hứa sửa giày, manh mối của Diệp Tiên Quốc lại tiếp tục bị gián đoạn.  May mắn thay, cảnh sát đã từng vẽ chân dung Diệp Tiên Quốc dựa trên mô tả của Hứa sửa giày, điều này tạo điều kiện cho việc truy nã hắn sau này cũng dễ dàng hơn.

Thời gian lại trôi qua vài tháng nữa, đường Vũ Ninh bắt đầu được cải tạo và đội công nhân được bố trí ở gần nhà số 37.  Khi đội công nhân bắt đầu phá dỡ nhà số 37 Lâm Gia Trạch, một chiếc xe tăng lớn dưới mặt đất đã được đào lên, bên trong chiếc xe tăng là người vợ và hai đứa con mất tích của Diệp Tiên Quốc.

Thế là ba năm sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát cuối cùng đã phân loại vụ án số 37 ở Lâm Gia Trạch là một vụ án hình sự lớn và Diệp Tiên Quốc bị tình nghi giết vợ và con của mình.

Sau đó hai tháng, có người trình báo rằng họ đã thấy Diệp Tiên Quốc ở Giang Tây, sau một số lần theo dõi, cảnh sát cuối cùng đã bắt được Diệp Tiên Quốc và áp giải hắn về Thượng Hải tại một ngôi đền Đạo giáo vào thời nhà Minh ở núi Long Hổ.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ án cũng như khá nhạy cảm vào thời điểm đó, cuộc thẩm vấn Diệp Tiên Quốc được tiến hành nội bộ bởi những người do Bộ Công an cử đến, chỉ có một cảnh sát Thượng Hải được vào trong tham gia đó là Lý Thuyên, còn Đường Tùng cũng phải đứng ở bên ngoài.

Mọi người đều rất tò mò, nhưng không ai dám tiết lộ tin tức ra ngoài, trong lòng vô cùng nôn nao. Vào đêm ngày thứ ba, Diệp Tiên Quốc được đưa đến bệnh viện để kiểm tra. Lúc này mọi người mới nghe nói rằng trong khi thẩm vấn, Diệp Tương không ăn uống cũng không phản kháng, hai mắt đờ đẫn, như là không có ý thức.

Diệp Tiên Quốc đã phải trải qua ba cấp độ giám định tâm thần khác nhau. Trong một lần chụp X-quang, những người có mặt gần như bị doạ sợ chết khiếp, vì theo như kết quả cho thấy Diệp Tiên Quốc không có não.

https://static.kites.vn/upload/2021/15/Trangg/a5931d77ab498fb400282debc807d6ad.jpg

Một người không có não có thể được gọi là người không? Cuối cùng hắn là cái quái gì đây?

Sau đó, Diệp Tiên Quốc bị giam giữ bí mật để thẩm vấn, nhưng vẫn không một ai biết được nội dung cảnh sát thẩm vấn là gì.

Cho đến một đêm tháng 4 năm 1959, cảnh sát đưa Diệp Tiên Quốc trở lại địa điểm quen thuộc đó là căn nhà số 37 Lâm Gia Trạch, hy vọng có thể đả động đến thần kinh của hắn khiến hắn chịu nói chuyện.

Khi một nhóm người đến số 37, nơi đã đổ nát. Diệp Tiên Quốc nãy giờ im lặng đột nhiên bật cười, nghe rất doạ người.

Những người đi cùng áp giải hắn lúc này phát hiện ra có một đám mây đang bao phủ quanh và những chiến sĩ cảnh sát đang canh gác ở bên ngoài hoàn toàn không thể nhìn thấy Diệp Tiên Quốc hay những người khác đi cũng hắn trong đống đổ nát này nữa.

Sau khi sương mù tan đi, Diệp Tiên Quốc cũng biến mất, ba cảnh sát đi cùng đều bất tỉnh. Theo lời kể của các họ rằng sau khi bước vào họ nhìn thấy sương mù bốc lên và dùng súng chống lại Diệp Tiên Quốc để giữ hắn ta không di chuyển. Nhưng lúc này, một điều khủng khiếp đã xảy ra đó là căn nhà bị phá hủy lại xuất hiện. Giữa phòng khách nơi mà họ đang đứng vang lên tiếng cười đùa của lũ trẻ trên lầu một, ngay sau đó, họ đã bất tỉnh...

Bằng cách này, Diệp Tiên Quốc đã biến mất cùng căn nhà số 37 Lâm Gia Trạch. Một số người nói rằng họ đã đi đến một không gian khác, một số khác lại nói họ đã trở về quá khứ, hay rằng hắn ta là một gián điệp của Đài Loan,  hoặc lại nói một trong số cảnh sát đó đồng phạm của hắn và để hắn đi. Với mọi người ở Thượng Hải lúc đó đây là một câu chuyện không thể giải thích được, chỉ có thể để cho bọn hoi càng ngày thêm thắt vào câu chuyện mà tin đồn ngày lan ra một xa.

https://static.kites.vn/upload/2021/15/Trangg/4bb408d3b818cf435d946d7908ad817f.jpg

Nhiều năm sau, Lý Thuyên đã qua đời, Đường Tùng cũng đã già vẫn còn nhớ mãi về câu chuyện năm đó: "Làm sao có chuyện thần bí như vậy, không có sương mù, cũng không có chuyện nhà số 37 xuất hiện lần nữa. Tất cả đều là lừa người cả."

Năm năm sau, một biến cố lớn lại xảy ra trong nước, ngay lúc cả nước đang tang tác, có người nhìn thấy Diệp Tiên Quốc ở thủ đô và đó cũng là lần xuất hiện cuối cùng của hắn ta.

Đường Tùng cho biết: "Trong nhiều năm, rất nhiều người đã tìm anh để hỏi về Diệp Tiên Quốc nhưng tất cả đều vô ích thôi. Tổ tiên của hắn không phải ở Hà Bắc và tên thật của hắn cũng không phải là Diệp Tiên Quốc. Rất ít người biết thông tin thật về hắn ta. Cho dù là có người đi chăng nữa thì cũng ai không dám nói, trên đời không ai có thể nhìn thấy bí mật của người bất tử."

Sau này, Đường Tùng cũng qua đời, trên đời không còn ai có thể chứng minh "Diệp Tiên Quốc" có thực sự tồn tại hay không, số 37 Lâm Gia Trạch đã trở thành một huyền thoại.

Theo bài viết của Zhihu
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...