Quan chức Ấn Độ bị đình chỉ vì rút cạn nước ở hồ chứa để tìm điện thoại rơi xuống khi chụp ảnh tự sướng

| 979|hai2an
Một quan chức Chính phủ ở Ấn Độ đã bị đình chỉ công tác sau khi ra lệnh rút cạn toàn bộ hồ chứa nước chỉ để lấy lại chiếc điện thoại mà ông đánh rơi khi chụp ảnh selfie.

Rajesh Vishwas, một thanh tra thực phẩm 32 tuổi ở quận Kanker của Chhattisgarh, đã trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội Ấn Độ vì hành động thiếu hiểu biết của mình. Cụ thể, Vishwas bị cáo buộc đã lạm dụng quyền lực của mình để rút khoảng hai triệu lít nước từ một hồ chứa ở thành phố Pakhanjur chỉ để lấy lại chiếc điện thoại thông minh mới toanh mà anh ta đã vô tình làm rơi xuống nước. Nước thoát vào một con kênh gần đó được cho là đủ để tưới cho 600 ha đất nông nghiệp.

//static.kites.vn/upload//2023/22/1685511071.90d0ab3ebfa73b143345fb1c4c20d70d.jpg

Thanh tra thực phẩm trẻ tuổi được cho là đã đi dã ngoại với bạn bè của mình tại Paralkot Reservoir ở Pakhanjur vào đầu tháng này. Hồ chứa nhận nước tràn từ một con đập gần đó và khi Vishwas cố gắng chụp ảnh tự sướng với dòng nước chảy xiết ở phía sau, anh ấy đã vô tình làm rơi chiếc điện thoại mới của mình xuống hồ chưa sâu 4m. Vishwas nhanh chóng tập hợp một số người dân địa phương để lặn tìm nhưng không thấy.

Vishwas khẳng định rằng chính người dân địa phương đã gợi ý rằng anh nên xả một ít nước khỏi hồ chứa để giúp việc tìm kiếm chiếc điện thoại bị rơi dễ dàng hơn, và mặc dù lúc đầu từ chối, nhưng cuối cùng Vishwas đã đồng ý và quyết định gọi cho cơ quan phụ trách xin phép tháo cạn hồ chứa.

//static.kites.vn/upload//2023/22/1685511071.90d0ab3ebfa73b143345fb1c4c20d70d.jpg

Rajesh Vishwas cho biết: "Tôi đã thuê một chiếc máy bơm diesel và hút khoảng 2,1 triệu lít nước từ hồ chứa  rtong khoảng thời gian hai ngày. Tôi không biết nó chứa bao nhiêu nước, nhưng bạn có thể hỏi dân làng, nước chỉ được dùng cho những người đến đây dã ngoại tắm chứ không dùng cho tưới tiêu hay các mục đích khác. Các phương tiện truyền thông đã phóng đại tin tức.”


Vào thời điểm các máy bơm ngừng hoạt động, mực nước trong hồ chứa đã giảm gần một nửa và Vishwas đã có thể tìm thấy điện thoại. Nhưng vì ngâm nước quá lâu, chiếc điện thoại đã không còn khởi động được.

“Lợi dụng chức vụ của mình, Vishwas đã lãng phí hàng vạn lít nước trong mùa nóng. Đây là hành vi không thể chấp nhận được và không thể dung thứ được,” Priyank Shukla, nhân viên thu ngân của quận Kanker cho biết. Cục Thủy lợi cũng bày tỏ sự bức xúc khi một lượng nước đáng kể như vậy lại bị lãng phí vì một lý do vặt vãnh như vậy.

Sau khi bị chỉ trích, Rajesh Vishwas đã bảo vệ quyết định rút cạn toàn bộ bể chứa nước của mình khi tiết lộ rằng chiếc điện thoại thông minh của anh ấy chứa thông tin quan trọng của bộ phận.

Bài viết theo odditycentral

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...