Thái hậu dâm đãng nhất lịch sử Trung Quốc, thậm chí: “Làm thái hậu còn không vui bằng làm kỹ nữ”

| 4K|_Mốc_
Trong lịch sử Trung Quốc có một vị thái hậu thế này, khi bà làm hoàng hậu đã lén lút qua lại với đại thần ngay trong hoàng cung, sau khi hoàng đế chết, bà không ở góa cho hoàng đế ngày nào, thậm chí còn triệu một hòa thượng tướng mạo đẹp đẽ đến, nhập cung mua vui cho bà. Sau khi vương triều lụi tàn, thậm chí bà còn chủ động đưa con dâu vào lầu xanh tìm nơi nương tựa, thậm chí còn nói, làm thái hậu không vui bằng làm kỹ nữ.
//static.kites.vn/upload//2019/20/1557915575.331b06f37c3a8b57662d28c2dcb22e4e.jpg

Theo quan điểm hiện tại, cho dù là viết tiểu thuyết cũng không có tình tiết như vậy, nhưng nó thật sự đã xảy ra. Vị thái hậu này là vị thái hậu cuối cùng của thời Bắc Tề - Hồ thái hậu. Có thể nói thế này, chính Bắc Tề đã là một vương triều hoang dâm vô sỉ. Nhiều đời hoàng đế đều háo sắc, tham dục, hỉ nộ vô thường, không biết xấu hổ là gì, ông cướp vợ tôi, tôi ngủ với vợ ông là chuyện bình thường ở thời đó.
//static.kites.vn/upload//2019/20/1557915690.ae121730634f08ddd17a40877830b77c.jpg

Không có gì đáng ngạc nhiên khi triều đại này có những người phụ nữ như Hồ thái hậu. Hồ thái hậu xuất thân trong một gia đình quan lại. Khi ấy, Vũ Thành Đế Cao Trạm vẫn chỉ là Trưởng Quảng Vương, Hồ thị nhờ dung mạo xinh đẹp mà được chọn làm vương phi. Khác với các triều đại khác là, Bắc Tề chỉ có mấy vị hoàng đế, đều là anh truyền em nối chứ không phải cha truyền con nối. Cao Trạm là em ruột của Hiếu Chiêu Đế Cao Diễn, anh trai mới chết, ông lập tức kế vị, đồng thời sắc phong vương phi Hồ thị của mình làm hoàng hậu.
//static.kites.vn/upload//2019/20/1557915795.639740950ffc4aeb0d7a4c6cafa74cfd.png

Dung nhan Hoàng hậu của Hiếu Chiêu Đế Cao Diễn - Nguyên Thị cũng bình thường, lại khúm núm, bảo sao nghe vậy, một người nghiêm túc nên Cao Trạm không thích bà ấy lắm. Nhưng ngược lại, hoàng hậu của Văn Tuyên Đế Cao Dương - Lý Tổ Nga lại xinh đẹp hơn người, vô cùng quyến rũ. Anh trai của Cao Dương - Cao Trừng - lúc đó từng ra tay với em dâu của mình, cưỡng hiếp Lý Tổ Nga. Đến khi Cao Trạm kế vị, ông cũng không buông tha cho chị dâu của mình, ngang nhiên ra tay với Lý Tổ Nga.
//static.kites.vn/upload//2019/20/1557915885.f3359600684ef37953d39fa7c9a79d65.png

Mặc dù là thái hậu cao quý nhưng cũng không có cách gì chống lại hoàng đế đương quyền, Lý Tổ Nga vì muốn giữ mạng nên ỡm ờ chiều theo Cao Trạm. Sau đó, Cao Trạm ngày nào cũng ở lại cung của Lý Tổ Nga, thậm chí vì vậy mà còn lạnh nhạt với đương kim hoàng hậu Hồ thị. Nhưng Hồ thị này cũng không tầm thường, theo quan điểm hiện đại, Hồ thị giống như một người nữ quyền cực đoan, chồng lại đi qua lại với phụ nữ khác, bà cũng sẽ không khoanh tay đứng nhìn. Bà nghĩ Cao Trạm là hoàng đế thì mình cũng là hoàng hậu, ắt cũng có thể qua lại với nhiều đàn ông.

Khi ấy Bắc Tề có một gian thần nổi tiếng là Hòa Sĩ Khai, ông ta không chỉ tuấn tú mà còn ăn nói ngọt ngào, đánh đàn cũng rất hay, thế là bị Hồ thị ngắm trúng, chủ động quyến rũ ông ta. Hòa Sĩ Khai này cũng không phải một món đồ, ông ta biết Hồ thị bản tính phóng đãng, chủ động giao hảo với bà. Hai người dần dần có gian tình. Hồ thị cũng không kiêng kị gì, làm chuyện đó với Hòa Sĩ Khai ngay ở tẩm cung của mình vào buổi sáng.

Hoàng hậu của mình làm ra chuyện bê bối thế này, lẽ nào Cao Trạm không biết? Mặc dù ông có lờ mờ nghe được nhưng vì mình là người ngủ với chị dâu trước, vốn đã đuối lý nên cũng mắt nhắm mắt mở với Hồ thị. Sau đó, Lý Tổ Nga thậm chí còn mang thai con của Cao Trạm, Cao Trạm càng không thể ngẩng đầu trước mặt Hồ thị, Hồ thị bảo sao thì Cao Trạm nghe vậy. Hồ thị nhân cơ hội đưa ra yêu cầu, để Cao Trạm sắc phong tình nhân của mình Hòa Sĩ Khai làm hoàng môn thị lang.
//static.kites.vn/upload//2019/20/1557916070.b931d88520a6f22e9d7a44df74737166.png

Mặc dù Cao Trạm và Lý Tổ Nga thực chất có quan hệ tình nhân nhưng trên danh nghĩa, Lý Tổ Nga là chị dâu của Cao Trạm, nhưng Cao Trạm khăng khăng muốn Lý Tổ Nga sinh đứa trẻ này. Vì tránh để mọi người đàm tiếu, Lý Tổ Nga chỉ ở trong cung  điện, không ra ngoài, yên tâm dưỡng thai, đến con trai của mình - Thái Nguyên vương Cao Thiệu Đức cũng không triệu kiến. Cao Thiệu Đức nhờ người chuyển lời với mẫu thân, nói rằng mình đã biết Lý Tổ Nga mang thai nên mới không dám gặp mình.

Lý Tổ Nga nghe xong vô cùng hổ thẹn, mười tháng mang thai sinh ra một bé gái, bà liền để đứa bé chết chìm trong chậu nước, Cao Trạm rất tức giận, ông nói với Lý Tổ Nga: “Ngươi giết con gái ta, ta cũng phải giết con trai ngươi”, thế là, ông triệu Cao Thiệu Đức đến cung đánh chết, lại lệnh đuổi Lý Tổ Nga, vậy mới dần dịu cơn giận.

//static.kites.vn/upload//2019/20/1557916173.41c508c54db95b94696f9e1608886ace.png

Trong cung đã không còn Lý Tổ Nga, Cao Trạm lại nhớ đến những điểm tốt của hoàng hậu Hồ thị, nên đã vô cùng sủng ái bà, đêm nào cũng triệu bà đến thị tẩm. Nhưng lúc này Hồ thị đã ở bên Hòa Sĩ Khai rồi, căn bản không hề để ý Cao Trạm. Thế là, bà lấy cớ Hòa Sĩ Khai dạy mình dùng binh khí để ngày ngày ở bên Hòa Sĩ Khai, Cao Trạm cũng không thể làm gì được. Sau đó, hai người thấy Cao Trạm rất chướng mắt nên nghĩ ra một cách, chính là câu kết với các đại thần khuyên Cao Trạm thoái vị, để con trai của Hồ thị, Cao Vĩ kế vị. Cao Trạm vốn đã không thích xử lý triều chính nên cũng thoái vị làm thái thượng hoàng, cũng tiện cho ông chìm vào nữ sắc, thế là vui vẻ đồng ý, Hồ thị cũng như vậy trở thành thái hậu.

Làm thái thượng hoàng chưa được mấy năm, Cao Trạm đã qua đời. Lúc này Hồ thị là người duy nhất ở hậu cung, cũng có chỗ dựa nên không sợ gì. Bà phái người đi tìm những người đàn ông đẹp nhất nước, cạo đầu họ, cải trang thành sư cô, đưa đến tẩm cung bà. Ban đầu Cao Vĩ cứ tưởng rằng mẹ mình một lòng hướng đến Phật, cho đến một ngày, Cao Vĩ gặp hai sư cô xinh đẹp trong cung thái hậu, không kiềm được liền lệnh thị tẩm.

Kết quả vừa cởi quần áo ra mới biết hai người họ là đàn ông, lúc này mới phơi bày chuyện dâm đãng của Hồ thái hậu. Cao Vĩ rất tức giận nhưng đó là mẹ ruột của mình, lại nghĩ đến thể diện hoàng đế nên chỉ có thể đánh đập lũ sư cô giả rồi đuổi khỏi cung chứ không hề ra tay với Hồ thái hậu. Hồ thái hậu vì vậy liên tục oán thán với Cao Vĩ, nhiều lần công khai mỉa mai Cao Vĩ. Cao Vĩ biết mẹ mình tàn nhẫn, từ đó rất cảnh giác với Hồ thái hậu, chỉ cần là món ăn bà làm, Cao Vĩ đều sợ có độc, không dám ăn dù chỉ là một miếng.

Năm 577 sau công nguyên, quân đội Bắc Chu ở trong tình trạng áp lực, Cao Vĩ hoảng sợ, truyền ngôi vị lại cho đứa con trai chỉ mới 8 tuổi của mình, sau đó chạy trốn, kết quả chạy chưa được bao lâu đã bị bắt làm tù binh, Bắc Tề cũng vì vậy mà diệt vong. Đất nước đã diệt vong rồi, những người trong hoàng tộc cũng sẽ không có kết cục tốt. Nhưng Bắc Châu vì muốn lấy lòng dân nên tha cho phụ nữ của hoàng tộc. Chỉ biếm họ làm thứ dân.

Lúc đó phụ nữ hoàng tộc ở Bắc Tề vì mưu sinh mà đại đa số đều làm việt giặt giũ hoặc những việc khác. Hồ thái hậu sống sung sướng quen rồi nên không biết làm những thứ này, bà trầm ngâm suy nghĩ, cuối cùng nghĩ ra một cách, chính là đưa con dâu mình – Mục Hoàng Hoa cùng đi làm kỹ nữ để kiếm sống. Mục Hoàng Hoa này cũng chẳng phải người tốt, cô ta vốn dĩ là thị nữ của hoàng hậu đầu tiên của Cao Vĩ, nhập cung rồi chủ động quyến rũ Cao Vĩ, hại chết chủ tử của mình nên mới được lên làm hoàng hậu.

Hai người đều không chịu được khổ cực, lại bản tính dâm đãng nên cùng nhau làm kỹ nữ trong thành. Một người là thái hậu tiền triều, một người là hoàng hậu tiền triều, hai người có danh xưng này nên việc làm ăn vô cùng tốt đẹp, Hồ thái hậu bản tính dâm đãng, làm kỹ nữ đúng là như cá gặp nước, thậm chí còn nói: “Làm thái hậu không vui bằng làm kỹ nữ”.

Nhân xem cổ trang liên tưởng chuyện sử.
Bài viết theo qq.kandian
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...