Văn Hóa Ẩm Thực và thói quen ăn uống của người Hàn Quốc

| 2K|leader90
Đối với những bạn thích đi Hàn Quốc mà nói, họ rất có hứng thú đối với văn hóa ẩm thực Hàn Quốc. Dưới đây tôi sẽ tổng kết những thói quen và văn hóa ăn uống của Hàn Quốc, hi vọng có thể giúp cho mọi người hiểu rõ thêm đôi chút về ẩm thực của Hàn Quốc.

1, Người Hàn Quốc thường thích ăn những món ăn tương đối thanh đạm, không thích ăn những món quá nhiều dầu, cho nên bình thường thức ăn của họ tương đối nhạt, với món chủ đạo là kim chi, tương ớt, cơm, kết hợp cùng với rau sống và các loại thịt.

//static.kites.vn/upload//2019/08/1550643367.3ab8e7a26688434229ab37fd1c228702.jpg


2, Đồ ăn chính cùa người Hàn Quốc cũng là cơm kết hợp với mì, mì lạnh có thể được coi là một loại mì đặc sắc của Hàn Quốc, lúc ăn thịt nướng, có thể kết hợp cùng với mì lạnh sẽ rất ngon miệng.

3, Trong món ăn của Hàn Quốc, canh là một phần rất quan trọng, trong quán ăn thường thấy cơm và canh ăn cùng với nhau. Canh có rất nhiều loại, trên cơ bản có các loại canh như canh tương đậu nành, canh rong biển, canh kim chi và canh hải sản.

4, Ẩm thực của Hàn Quốc là “ Hàn Định Thực”. Nó bắt nguồn từ trong cung đình Triều Tiên, thông qua các cách như hấp, nướng, luộc, trộn mà thành. Trên bàn bày toàn các món ăn kèm gây  choáng ngợp. Trong đó có món “Gujeolpan ” và “ Sinseollo” là hai món không thể thiếu.

5, Trong các loại thịt người Hàn Quốc thích nhất vẫn là thịt bò, nhất là thịt bò nướng và sườn bờ nướng. Ngoài ra cũng tương đối thích gà và hải sản, cũng có cả thịt chó. Nhưng người Hàn Quốc không thích ăn thịt dê và thịt vịt. Nhưng cũng có người Hàn Quốc ở Bắc Kinh sau khi ăn vịt quay Bắc Kinh và thịt dê, cũng dần dần bắt đầu thích.

//static.kites.vn/upload//2019/08/1550643368.7c8154a43f5a21cd741aac1c209dec13.jpg


6, Thịt nướng Hàn Quốc tương đối nổi tiếng, thịt nướng là lấy thịt bò thái thành từng miếng, sau đó dùng các loại điều vị như xì dầu, dầu thơm, dầu vừng và tỏi tiến hành ướp, sau đó nướng chín bằng than trên bếp nướng. Tiếp đó dùng rau sống, lá vừng quết một ít tương là có thể dùng được. Thịt nướng rất phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam, rất nhiều người Việt Nam sau khi đến Hàn Quốc đều sẽ ăn thịt nướng.

7, Kim chi là một món ăn truyền thống trong mỗi bừa ăn đều phải có. Kim chi thường chọn các loại cải thảo to, củ cải, dưa chuột thêm các loại gừng, hành, hẹ, tỏi, bột ớt đỏ, có lúc cũng sẽ cho thêm cả các loại như mắm tôm, nước mắm, kết hợp các loại lại với nhau, ngâm khoảng một khoảng thời gian dài, sau khi lên men sẽ trở thành một rau chua cay. Kim chi của Hàn Quốc thường có rất nhiều loại, có khoảng trăm loại, khẩu vị cũng có rất nhiều kiểu, rất nhiều du khách nước ngoài đều thích ăn, bây giờ họ xuất khẩu cả kim chi ra nước ngoài.

//static.kites.vn/upload//2019/08/1550643369.6e0d31a116f67c3b021f977c65c5b21a.jpg


8, Trong món ăn của Hàn Quốc có một loại gia vị không thể thiếu đó chính là tương ớt, người Hàn Quốc bất kỳ lúc nào cũng ăn tương ớt, dường như không có tương ớt thì không thể đạt đến độ ngon miệng tuyệt đối, điều này có thể là do khí hậu của Hàn Quốc tương đối lạnh.

Bài viết theo baijiahao

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...