Võ Tắc Thiên từng sủng hạnh nhiều đàn ông như vậy, sao chưa từng mang thai?

| 488|_Mốc_
Có thể nói Võ Tắc Thiên là người phụ nữ tôn quý nhất trong lịch sử Trung Hoa. Lữ Trĩ trước cũng không bằng bà, Từ Hi lão phật gia mánh khóe cả đời cũng chịu lép vế. Vì Võ Tắc Thiên đã trở thành hoàng đế, hơn nữa còn là nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Quốc, không nhiều người có được vinh dự như bà, có thể nói bà xứng với danh xưng “nữ đế thiên cổ”.

//static.kites.vn/upload//2019/21/1558423409.d64bf1985ed589d97a70f7fd531dd8ec.jpg

Có điều, đối với nhóm người chỉ ngồi yên nhìn thế sự, họ lại chẳng mấy quan tâm con đường trở thành hoàng đế của Võ Tắc Thiên, mà họ chỉ hứng thú với chuyện bà từng bao nuôi, sủng hạnh nam nhân. Võ Tắc Thiên quả thực từng sủng hạnh không ít nam nhân, nổi tiếng nhất là Tiết Hoài Nghĩa, Trương Xương Tông và Trương Dịch Chi, ba người này là “vua của hậu cung” vì ôm được đùi của Võ Tắc Thiên nên đã trở thành nhân vật hiển hách, trên vạn người, dưới một người.

Tại sao Võ Tắc Thiên phải bao nuôi đàn ông? Một mặt là vì nhu cầu sinh lý, mặt khác là vì nhu cầu tâm lý. Võ Tắc Thiên là một nữ hoàng đế, bà nhất định phải thách thức nam quyền, nam nhân làm hoàng đế thì có hậu cung, vậy thì bà cũng sẽ có, làm vậy bà mới có thể chứng minh hoàng vị của bà và hoàng vị của những hoàng đế nam không có gì khác nhau cả, mới có thể chứng mình bà sở hữu mọi thứ mà một nam hoàng đế có.

//static.kites.vn/upload//2019/21/1558423726.389a1033c80d3ad9f52443c36d44b9fe.png

Đến đây, vấn đề cũng đến rồi. Dù sao Võ Tắc Thiên cũng là một nữ nhân, bà đã sủng hạnh nhiều nam nhân như vậy, sao chưa từng mang thai?


Có 2 lý do. Một là khi Võ Tắc Thiên sủng hạnh nam nhân, chắc chắn đã dùng biện pháp tránh thai. Vì sao? Vì Võ Tắc Thiên cần kiểm soát chắc quyền vị của mình. Tuy Võ Tắc Thiên có thể bao nuôi hậu cung như một nam hoàng đế nhưng bà không thể để hậu cung sinh con thay mình được, một khi có thai bà sẽ không tránh khỏi việc dưỡng thai, lâm bồn. Nếu lúc này có người nhân cơ hội phát động đảo chính thì là sao? Đây không phải là lo lắng vô căn cứ, rất nhiều cuộc đảo chính đều xảy ra khi hoàng đế mang bệnh, những năm cuối đời của Võ Tắc Thiên, các đại thần phát động đảo chính, Võ Tắc Thiên bị ép thoái vị, khôi phục vương triều Lý Đường. Mà trong lúc lâm bồn bà sẽ không thể quan tâm triều chính được, vì vậy không thể mang thai.

Có điều, cẩn thận mấy cũng có sơ xuất, Võ Tắc Thiên tuy thực hiện các biện pháp tránh thai nhưng cũng không thể đảm bảo không xảy ra chuyện ngoài ý muốn! Lý do thứ 2 là, Võ Tắc Thiên lớn tuổi, lúc Đường Cao Tông qua đời bà đã 60 tuổi, sớm đã qua độ tuổi sinh con.

Nhân xem cổ trang bàn chuyện phiếm
Bài viết mang quan điểm cá nhân
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...