Câu chuyện ngắn nhưng khiến bạn phải chia sẻ với mình? (Chuyện ma)

| 264|cobekiquac_92
1. Nửa đêm. Một vị bác sĩ sắp về nhà sau một ca cấp cứu. Khi bước đến cửa thang máy, ông nhìn thấy một nữ y tá, và họ cùng đi thang máy xuống dưới. Nhưng xuống đến tầng một, thang máy vẫn không dừng mà cứ thế xuống đến tầng hầm B3. Cửa thang máy mở ra, một cô bé xuất hiện trước mặt họ, cúi đầu nói rằng muốn đi thang máy.

Thấy vậy, bác sĩ vội vàng đóng cửa thang máy, cô y tá lấy làm lạ hỏi: “Sao không cho cô bé đi.” Bác sĩ nói: “Hầm B3 là nhà xác của bệnh viện. Bệnh viện buộc dải ruy băng đỏ bên tay phải của từng thi thể. Cô ấy có dây ruy băng đỏ bên tay phải..." Cô y tá nghe thấy vậy, chậm rãi duỗi tay phải ra, hừ hừ cười lạnh: "Có phải... sợi dây đỏ như vậy không?”

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620295941.c3b49403e38e7f7d933ae8afedd84469.jpg


2. Tôi có một ông bạn là người Philippines sang Canada du học. Ở Canada, nó ở chung với mẹ. Nó đặt bàn học ở góc phòng, cạnh cửa sổ. Nhưng kỳ lạ một điều là mỗi khi ngồi vào bàn tập trung học bài, nó lại cảm thấy có cái gì đó cứ gõ nhẹ vào gáy mình. Ban đầu, nó vẫn nghĩ là do bản thân tưởng tượng ra nên không quan tâm lắm. Nhưng suốt một thời gian dài sau, cái cảm giác đó không hề biến mất khiến nó cảm thấy khó chịu và không thể tập trung học được.

Nó đem chuyện này kể lại cho mẹ mình. Bà ấy đã đến nhờ một vị thầy bói để xem có gì bất thường trong căn nhà hay không. Ông ấy nói rằng có nhiều thứ không nhìn thấy được bằng mắt thường nhưng máy ảnh có thể chụp lại được. Vì vậy, bà ấy bảo với con mình rằng nếu như cảm giác đó vẫn xuất hiện thì bảo với bà ấy để bà ấy chụp ảnh lại, biết đâu giải quyết được vấn đề.

Nó nghe xong, vẫn cảm thấy bán tín bán nghi. Về đến nhà liền ngồi vào bàn học, quả nhiên một lúc sau lại cảm thấy có gì đó cứ chạm nhẹ vào gáy. Nó gọi mẹ chụp ảnh lại rồi hai người chạy ngay đến tiệm để rửa ảnh. Khi nhận được bức ảnh, cả hai đều tái mặt vì sợ hãi. Trong bức ảnh, bên cạnh nó là một đôi chân đang treo lơ lửng trên không. Hóa ra thứ mà luôn chạm vào gáy nó là đôi chân đang treo lơ lửng của người đã tự tử…

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620296030.223963cf0945669bfa1e4d55398f8e66.jpg


3. Tấm gương trong nhà xác


Để có đầu ra chất lượng cao, một trường dạy y nọ đã quy định rằng, khi gần đến kỳ thi cuối kỳ, mỗi học sinh phải ở lại một mình trong nhà xác trong một đêm.

A Mỹ luôn tự nhận mình là người rất can đảm, cô thường lên mạng viết truyện ma, hù dọa người khác. Cô bảo rằng bài kiểm tra này chẳng nhằm nhò gì cả. Tuy vậy, khi nhà trường thông báo hôm nay đến lượt mình, A Mỹ cảm thấy hơi lạnh sóng lưng. Dù sao thì ở một mình trong nhà xác tối tăm cả đêm, còn không được phép bật đèn, chuyện này cô chưa từng thử làm bao giờ.

Đến tối, A Mỹ được đưa đến nhà xác, cửa đóng sầm lại, căn phòng trở nên tối om. không thể nhìn thấy thứ gì. A Mỹ thu mình lại trong một góc phòng, nghĩ đến xung quanh toàn là xác chết mà cô chợt rùng mình. Một lúc sau, ánh trăng chiếu vào trong.  Nhờ ánh trăng, A Mỹ phát hiện ra có một chiếc gương trên tường của nhà xác, thế là cô bắt đầu đứng trước gương hát, hát mãi, hát mãi cho đến khi trời sáng...

Sáng hôm sau, A Mỹ được đưa ra ngoài, mặc cho cổ họng bị sưng rất đau nhưng cô vẫn cố nói với mọi người rằng không có gì to tát cả. Ai cũng ngưỡng mộ cô. Lúc này một người bạn học mới hỏi A Mỹ giọng nói của cô bị làm sao vậy. A Mỹ nói rằng cô ấy đã hát trước gương trong nhà xác cả đêm, đến khi trời sáng mới ngừng lại. Lúc này, nét mắt của mọi người liền biến sắc, nhưng A Mỹ vẫn không hiểu xảy ra chuyện gì... Im lặng mãi một hồi lâu, người bạn học của A Mỹ mới lên tiếng…

Không có tấm gương nào trong nhà xác cả !!!

Nguồn: Bài theo Zhihu.

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...