Cách Ngăn Nam Chính Phát Điên - Chương 70
| 1K |cobekiquac_92
Chương 70
Bạc Lị trấn tĩnh lại, tiếp tục đọc báo.
"...Gần đây, chính quyền thành phố đã ban hành một lệnh nghiêm ngặt, kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài vào ban đêm để đối phó với các sự kiện nguy hiểm thường xuyên xảy ra..."
Trên báo chỉ có một câu nói mập mờ như vậy, Bạc Lị lại xin chủ cửa hàng cho thuê xe những tờ báo gần đây khác, nhanh chóng lướt qua một lượt, cuối cùng cũng ghép nối được sự thật.

Mọi chuyện bắt đầu từ năm 1890, nữ ca sĩ nổi tiếng Carlotta nhận được một lá thư đe dọa nặc danh.
Người đó đã viết bằng mực đỏ trên giấy rằng nếu cô ta tiếp tục biểu diễn trên sân khấu thì sẽ gặp đại nạn.
Carlotta đã nổi tiếng từ lâu, thường xuyên nhận được những lá thư đe dọa như vậy, nên hoàn toàn không để tâm, ngày hôm sau vẫn biểu diễn như thường lệ.
Ai ngờ, đây chính là khởi đầu của cơn ác mộng cho cả thành phố.
Tối hôm đó, khi Carlotta đang hát giữa chừng, đèn sân khấu đột nhiên tắt ngúm, ngay sau đó một chùm ánh sáng chiếu thẳng lên sân khấu.
Ban đầu, khán giả nghĩ rằng đây là một phần của buổi biểu diễn, vẫn đang mong chờ màn trình diễn tiếp theo, cho đến khi từ phía sau sân khấu vang lên tiếng hét chói tai, máu tươi bắn tung tóe lên kính lọc của đèn sân khấu, nhuộm ánh sáng thành một màu đỏ máu rợn người.
Ngay sau đó, một thi thể đẫm máu rơi xuống, lủng lẳng dưới ánh đèn sân khấu.
Những quý bà ngồi ở hàng đầu ngất xỉu ngay tại chỗ - thi thể kia có hình dạng vô cùng kinh hoàng, bị mổ bụng, máu và ruột phun ra như thác nước.
Carlotta ở gần thi thể nhất, mắt trợn ngược, cũng ngất đi.
Theo lời kể của những khán giả có mặt tại hiện trường, lúc đó, khi họ đang hốt hoảng bò ra khỏi nhà hát, một giọng nói lạnh lẽo đến cực độ đột nhiên vang lên:
"— Đừng nhúc nhích."
Không hiểu sao, giọng nói đó cứ như vang lên bên tai họ.
Tất cả mọi người đều cứng đờ tại chỗ, không dám động đậy.
Trong bóng tối, một bóng người cao lớn đáng sợ tiến về phía họ, không chút khách khí nắm lấy cằm từng người một, cẩn thận quan sát khuôn mặt của họ.
Không ai biết người đó đang tìm kiếm điều gì.
Tất cả mọi người đều sợ hãi đến mức chết lặng.
Mãi đến một tiếng sau, người đó mới kiểm tra xong khuôn mặt của tất cả mọi người, cho phép họ rời khỏi nhà hát opera.
Sau đó, cảnh sát tuyên bố rằng "thi thể" trên sân khấu chỉ là đạo cụ giống thật, người điều khiển ánh sáng cũng chỉ bị đánh bất tỉnh ở phía sau sân khấu, không hề có máu bắn tung tóe.
Nhưng hầu hết tất cả khán giả đều nói rằng họ ngửi thấy mùi máu tanh nồng nặc, còn nghe thấy tiếng hét chói tai.
Về vấn đề này, cảnh sát không thể đưa ra bất kỳ lời giải thích hợp lý nào.
Nhà hát Opera Paris chỉ có thể tạm thời đóng cửa.
Sau khi tỉnh dậy, Carlotta đã vội vã rời khỏi Paris, không bao giờ đặt chân đến thành phố này nữa.
Khoảng thời gian Nhà hát Opera Paris đóng cửa quả thực là những ngày yên bình nhất của thành phố này.
Nhưng Paris thì an toàn, còn những người quản lý nhà hát thì không - nhà hát đóng cửa một ngày đồng nghĩa với việc một ngày không kiếm được tiền.
Vì vậy, các quản lý đã nghĩ cách hối lộ cảnh sát, để nhà hát được mở cửa trở lại.
Hai tháng trôi qua, người ta đã quên đi những sóng gió kỳ lạ của nhà hát, lần lượt quay trở lại nhà hát, thưởng thức các buổi biểu diễn opera.
Tuy nhiên, lúc này, nữ cao âm mới nổi cũng nhận được một lá thư đe dọa.
Người đó cảnh báo cô ấy, nếu tiếp tục biểu diễn trên sân khấu thì kết cục sẽ giống hệt như Carlotta.
Khi Bạc Lị nhìn rõ tên của nữ cao âm mới nổi, suýt chút nữa thì phun ra.
Thật không ngờ, lại là Christine Daaé, nữ chính của nguyên tác.
Cha của Christine Daaé từng là một nghệ sĩ vĩ cầm xuất sắc ở nông thôn. Từ nhỏ, cô đã được đào tạo bài bản về âm nhạc, cũng nhờ đó mà quen biết Tử tước Chagny, trở thành đôi thanh mai trúc mã tâm đầu ý hợp.
Trong nguyên tác, Erik đã nhiều lần muốn giết Tử tước Chagny, đều là vì Christine.
Ai mà ngờ anh lại gửi thư đe dọa cho Christine.
Bạc Lị: "..." Chẳng lẽ là vì Carlotta bỏ chạy, anh không còn chỗ để gửi thư đe dọa nữa sao?
Cô có chút bất lực, đọc tiếp.
Mặc dù Christine có tính cách ngây thơ dịu dàng, nhưng trong xương cốt lại vô cùng cứng cỏi, tuyệt đối không rút lui khỏi buổi diễn.
Tối hôm đó, cô ấy vẫn biểu diễn như thường lệ.
Điều bất ngờ là không có bất kỳ sự cố nào xảy ra, buổi diễn đã thành công rực rỡ.
Cô ấy vui mừng trở về phòng nghỉ, ôm chặt người yêu của mình - Tử tước Chagny.
Đúng lúc này, một bàn tay đeo găng tay đen không chút báo trước bóp lấy yết hầu của Tử tước Chagny.
Tử tước Chagny tốt nghiệp trường hàng hải, lại hoàn thành chuyến du lịch vòng quanh thế giới, thân thể khá cường tráng.
Nhưng bàn tay đó vẫn nắm chặt yết hầu của anh ta, dường như có thể trực tiếp vặn đứt đầu anh ta.
Sau đó, khi Christine hồi tưởng lại cảnh tượng này trước mặt phóng viên, vẫn còn sợ hãi, toàn thân run rẩy.
Phóng viên hỏi: "Buổi biểu diễn của cô đã đạt được thành công chưa từng có, gần như cả Paris đều đang bàn tán về giọng hát của cô... Hắn ta đột nhiên xuất hiện trong phòng nghỉ của cô, bóp cổ người theo đuổi cô, là vì tống tiền cô, hay là vì ghen tị?"
Christine đáp: "... Tôi không biết, hắn ta không nói chuyện với chúng tôi. Lúc đó tôi rất sợ, sợ hắn ta thật sự giết người."
Phóng viên hỏi: "Hắn ta thật sự không nói một lời nào với cô sao?"
Christine đáp: "Có thì có, nhưng không giống như nói với tôi... Mà giống như đang tự nói với chính mình."
Phóng viên hỏi: "Hắn ta tự nói gì vậy?"
Christine đáp: "Hắn ta nói, 'Nếu giết anh ta, liệu cô ấy có thể nhìn thấy tôi không'."
Phóng viên hỏi: "Cô nghĩ 'cô ấy' là chỉ ai?"
Christine đáp: "Tôi không biết, tôi thật sự không biết... Sau đó, những cô gái khác trong nhà hát nói với tôi, dường như hắn ta đang tìm ai đó. Bất kể hắn ta đang tìm ai, tôi đều hy vọng hắn ta đừng giết người nữa!"
Cuộc phỏng vấn kết thúc tại đây.
Tờ báo này đã đặt một tiêu đề khá giật gân: "Kinh hoàng trong phòng nghỉ - Bóng ma nhà hát vì ghen tuông, lại xuất hiện!"
Bạc Lị: "..."
Anh ấy vậy mà lại có thể hợp lý hóa được cốt truyện.
Nếu chỉ như vậy, chuyện "bóng ma nhà hát" sẽ không đến mức lan truyền khắp thành phố.

Vài ngày sau, một phóng viên đột nhiên tiết lộ "Christine và Tử tước Chagny đã đính hôn từ lâu".
Một người là con gái của nghệ sĩ vĩ cầm ở nông thôn, người kia là tử tước xuất thân danh giá, nếu gia đình của Tử tước Chagny còn lý trí, chắc chắn sẽ không bao giờ để họ kết hôn.
Có người nói, tin tức này là do bóng ma nhà hát tiết lộ, mục đích là để cướp Christine, bóng ma thích giọng hát của cô ấy.
Cũng có người nói, bóng ma đã yêu Christine từ lâu, nếu không thì tại sao chỉ riêng buổi diễn của cô ấy là không bị phá hoại?
Tóm lại, vì chuyện tình cảm của Christine và Tử tước Chagny, gần như cả Paris đều biết nhà hát opera có một bóng ma.
Cuối cùng, Tử tước Chagny tức giận, đưa Christine bỏ trốn, nhưng tin đồn về bóng ma nhà hát vẫn chưa dừng lại.
Đặc biệt là hai tháng gần đây, gần như mỗi tuần đều có thể nhìn thấy một thi thể đẫm máu trước cửa nhà hát, bụng bị mổ phanh, hình dạng vô cùng kinh khủng.
Ảnh hưởng quá xấu, chính quyền thành phố cuối cùng cũng lên tiếng, kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài vào ban đêm.
Chuyện này không chỉ được đăng trên các báo và tạp chí của Paris, mà còn được in trên báo của các tỉnh lân cận.
Cuối cùng, khắp nơi trên cả nước đều biết Paris có một "bóng ma nhà hát".
Bạc Lị trấn tĩnh lại, tiếp tục đọc báo.
"...Gần đây, chính quyền thành phố đã ban hành một lệnh nghiêm ngặt, kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài vào ban đêm để đối phó với các sự kiện nguy hiểm thường xuyên xảy ra..."
Trên báo chỉ có một câu nói mập mờ như vậy, Bạc Lị lại xin chủ cửa hàng cho thuê xe những tờ báo gần đây khác, nhanh chóng lướt qua một lượt, cuối cùng cũng ghép nối được sự thật.

Mọi chuyện bắt đầu từ năm 1890, nữ ca sĩ nổi tiếng Carlotta nhận được một lá thư đe dọa nặc danh.
Người đó đã viết bằng mực đỏ trên giấy rằng nếu cô ta tiếp tục biểu diễn trên sân khấu thì sẽ gặp đại nạn.
Carlotta đã nổi tiếng từ lâu, thường xuyên nhận được những lá thư đe dọa như vậy, nên hoàn toàn không để tâm, ngày hôm sau vẫn biểu diễn như thường lệ.
Ai ngờ, đây chính là khởi đầu của cơn ác mộng cho cả thành phố.
Tối hôm đó, khi Carlotta đang hát giữa chừng, đèn sân khấu đột nhiên tắt ngúm, ngay sau đó một chùm ánh sáng chiếu thẳng lên sân khấu.
Ban đầu, khán giả nghĩ rằng đây là một phần của buổi biểu diễn, vẫn đang mong chờ màn trình diễn tiếp theo, cho đến khi từ phía sau sân khấu vang lên tiếng hét chói tai, máu tươi bắn tung tóe lên kính lọc của đèn sân khấu, nhuộm ánh sáng thành một màu đỏ máu rợn người.
Ngay sau đó, một thi thể đẫm máu rơi xuống, lủng lẳng dưới ánh đèn sân khấu.
Những quý bà ngồi ở hàng đầu ngất xỉu ngay tại chỗ - thi thể kia có hình dạng vô cùng kinh hoàng, bị mổ bụng, máu và ruột phun ra như thác nước.
Carlotta ở gần thi thể nhất, mắt trợn ngược, cũng ngất đi.
Theo lời kể của những khán giả có mặt tại hiện trường, lúc đó, khi họ đang hốt hoảng bò ra khỏi nhà hát, một giọng nói lạnh lẽo đến cực độ đột nhiên vang lên:
"— Đừng nhúc nhích."
Không hiểu sao, giọng nói đó cứ như vang lên bên tai họ.
Tất cả mọi người đều cứng đờ tại chỗ, không dám động đậy.
Trong bóng tối, một bóng người cao lớn đáng sợ tiến về phía họ, không chút khách khí nắm lấy cằm từng người một, cẩn thận quan sát khuôn mặt của họ.
Không ai biết người đó đang tìm kiếm điều gì.
Tất cả mọi người đều sợ hãi đến mức chết lặng.
Mãi đến một tiếng sau, người đó mới kiểm tra xong khuôn mặt của tất cả mọi người, cho phép họ rời khỏi nhà hát opera.
Sau đó, cảnh sát tuyên bố rằng "thi thể" trên sân khấu chỉ là đạo cụ giống thật, người điều khiển ánh sáng cũng chỉ bị đánh bất tỉnh ở phía sau sân khấu, không hề có máu bắn tung tóe.
Nhưng hầu hết tất cả khán giả đều nói rằng họ ngửi thấy mùi máu tanh nồng nặc, còn nghe thấy tiếng hét chói tai.
Về vấn đề này, cảnh sát không thể đưa ra bất kỳ lời giải thích hợp lý nào.
Nhà hát Opera Paris chỉ có thể tạm thời đóng cửa.
Sau khi tỉnh dậy, Carlotta đã vội vã rời khỏi Paris, không bao giờ đặt chân đến thành phố này nữa.
Khoảng thời gian Nhà hát Opera Paris đóng cửa quả thực là những ngày yên bình nhất của thành phố này.
Nhưng Paris thì an toàn, còn những người quản lý nhà hát thì không - nhà hát đóng cửa một ngày đồng nghĩa với việc một ngày không kiếm được tiền.
Vì vậy, các quản lý đã nghĩ cách hối lộ cảnh sát, để nhà hát được mở cửa trở lại.
Hai tháng trôi qua, người ta đã quên đi những sóng gió kỳ lạ của nhà hát, lần lượt quay trở lại nhà hát, thưởng thức các buổi biểu diễn opera.
Tuy nhiên, lúc này, nữ cao âm mới nổi cũng nhận được một lá thư đe dọa.
Người đó cảnh báo cô ấy, nếu tiếp tục biểu diễn trên sân khấu thì kết cục sẽ giống hệt như Carlotta.
Khi Bạc Lị nhìn rõ tên của nữ cao âm mới nổi, suýt chút nữa thì phun ra.
Thật không ngờ, lại là Christine Daaé, nữ chính của nguyên tác.
Cha của Christine Daaé từng là một nghệ sĩ vĩ cầm xuất sắc ở nông thôn. Từ nhỏ, cô đã được đào tạo bài bản về âm nhạc, cũng nhờ đó mà quen biết Tử tước Chagny, trở thành đôi thanh mai trúc mã tâm đầu ý hợp.
Trong nguyên tác, Erik đã nhiều lần muốn giết Tử tước Chagny, đều là vì Christine.
Ai mà ngờ anh lại gửi thư đe dọa cho Christine.
Bạc Lị: "..." Chẳng lẽ là vì Carlotta bỏ chạy, anh không còn chỗ để gửi thư đe dọa nữa sao?
Cô có chút bất lực, đọc tiếp.
Mặc dù Christine có tính cách ngây thơ dịu dàng, nhưng trong xương cốt lại vô cùng cứng cỏi, tuyệt đối không rút lui khỏi buổi diễn.
Tối hôm đó, cô ấy vẫn biểu diễn như thường lệ.
Điều bất ngờ là không có bất kỳ sự cố nào xảy ra, buổi diễn đã thành công rực rỡ.
Cô ấy vui mừng trở về phòng nghỉ, ôm chặt người yêu của mình - Tử tước Chagny.
Đúng lúc này, một bàn tay đeo găng tay đen không chút báo trước bóp lấy yết hầu của Tử tước Chagny.
Tử tước Chagny tốt nghiệp trường hàng hải, lại hoàn thành chuyến du lịch vòng quanh thế giới, thân thể khá cường tráng.
Nhưng bàn tay đó vẫn nắm chặt yết hầu của anh ta, dường như có thể trực tiếp vặn đứt đầu anh ta.
Sau đó, khi Christine hồi tưởng lại cảnh tượng này trước mặt phóng viên, vẫn còn sợ hãi, toàn thân run rẩy.
Phóng viên hỏi: "Buổi biểu diễn của cô đã đạt được thành công chưa từng có, gần như cả Paris đều đang bàn tán về giọng hát của cô... Hắn ta đột nhiên xuất hiện trong phòng nghỉ của cô, bóp cổ người theo đuổi cô, là vì tống tiền cô, hay là vì ghen tị?"
Christine đáp: "... Tôi không biết, hắn ta không nói chuyện với chúng tôi. Lúc đó tôi rất sợ, sợ hắn ta thật sự giết người."
Phóng viên hỏi: "Hắn ta thật sự không nói một lời nào với cô sao?"
Christine đáp: "Có thì có, nhưng không giống như nói với tôi... Mà giống như đang tự nói với chính mình."
Phóng viên hỏi: "Hắn ta tự nói gì vậy?"
Christine đáp: "Hắn ta nói, 'Nếu giết anh ta, liệu cô ấy có thể nhìn thấy tôi không'."
Phóng viên hỏi: "Cô nghĩ 'cô ấy' là chỉ ai?"
Christine đáp: "Tôi không biết, tôi thật sự không biết... Sau đó, những cô gái khác trong nhà hát nói với tôi, dường như hắn ta đang tìm ai đó. Bất kể hắn ta đang tìm ai, tôi đều hy vọng hắn ta đừng giết người nữa!"
Cuộc phỏng vấn kết thúc tại đây.
Tờ báo này đã đặt một tiêu đề khá giật gân: "Kinh hoàng trong phòng nghỉ - Bóng ma nhà hát vì ghen tuông, lại xuất hiện!"
Bạc Lị: "..."
Anh ấy vậy mà lại có thể hợp lý hóa được cốt truyện.
Nếu chỉ như vậy, chuyện "bóng ma nhà hát" sẽ không đến mức lan truyền khắp thành phố.

Vài ngày sau, một phóng viên đột nhiên tiết lộ "Christine và Tử tước Chagny đã đính hôn từ lâu".
Một người là con gái của nghệ sĩ vĩ cầm ở nông thôn, người kia là tử tước xuất thân danh giá, nếu gia đình của Tử tước Chagny còn lý trí, chắc chắn sẽ không bao giờ để họ kết hôn.
Có người nói, tin tức này là do bóng ma nhà hát tiết lộ, mục đích là để cướp Christine, bóng ma thích giọng hát của cô ấy.
Cũng có người nói, bóng ma đã yêu Christine từ lâu, nếu không thì tại sao chỉ riêng buổi diễn của cô ấy là không bị phá hoại?
Tóm lại, vì chuyện tình cảm của Christine và Tử tước Chagny, gần như cả Paris đều biết nhà hát opera có một bóng ma.
Cuối cùng, Tử tước Chagny tức giận, đưa Christine bỏ trốn, nhưng tin đồn về bóng ma nhà hát vẫn chưa dừng lại.
Đặc biệt là hai tháng gần đây, gần như mỗi tuần đều có thể nhìn thấy một thi thể đẫm máu trước cửa nhà hát, bụng bị mổ phanh, hình dạng vô cùng kinh khủng.
Ảnh hưởng quá xấu, chính quyền thành phố cuối cùng cũng lên tiếng, kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài vào ban đêm.
Chuyện này không chỉ được đăng trên các báo và tạp chí của Paris, mà còn được in trên báo của các tỉnh lân cận.
Cuối cùng, khắp nơi trên cả nước đều biết Paris có một "bóng ma nhà hát".
Bạc Lị đọc mà lòng rối bời, như nuốt phải một hòn đá lạnh lẽo và nặng nề.
Erik gần như đang dùng mọi cách để cho cô biết "bóng ma nhà hát" đang ở đây.
Để cho cô nhìn thấy anh, anh thậm chí còn nảy sinh sát ý với Tử tước Chagny.
Nhưng cuối cùng, anh vẫn không ra tay, có lẽ là sợ cốt truyện thay đổi quá nhiều, cô sẽ không thể quay trở lại thế kỷ 19.
Việc Christine và Tử tước Chagny bỏ trốn thành công chắc hẳn cũng là do anh sắp đặt.
- Đây là tình tiết cuối cùng của nguyên tác.
Erik nhìn Christine và Tử tước Chagny cuối cùng cũng thành đôi, nhưng lại phát hiện cô vẫn chưa trở về thế kỷ 19... Lúc đó, anh đang nghĩ gì?
Liệu anh có nghĩ rằng rất có thể cô đã bỏ rơi anh, quyết định ở lại hiện đại rồi?
Cho nên, anh mới bắt đầu cuộc tàn sát ở Paris?
Bạc Lị lại cẩn thận xem lại tờ báo.
Trên đó viết, "thi thể" ban đầu chỉ là đạo cụ quá giống thật.
Tuy nhiên, người dân không đồng tình với cách nói này, thậm chí còn cho rằng cảnh sát đang bao che cho hung thủ.
Bạc Lị đoán, những thi thể treo trước cửa nhà hát opera sau này chắc hẳn cũng là đạo cụ được chế tác ra.
Giống như anh đã làm cho cô ở nhà ma.
Nếu không thì không thể nào đến bây giờ mà cảnh sát Paris vẫn chưa phát lệnh truy nã anh.
Nhưng rõ ràng, nếu cô không xuất hiện nữa, thi thể giả sẽ trở thành thi thể thật.
Bạc Lị trả báo cho chủ cửa hàng cho thuê xe, lại mua thêm một tấm bản đồ.
Bản đồ cho thấy, ga xe lửa chỉ cách Nhà hát Opera Paris vài kilomet.
Nghĩ đến đây, cô lập tức lên xe ngựa, giật dây cương, lái xe về phía Nhà hát Opera Paris.
Lúc hoàng hôn, trên đường phố lại vắng tanh, chỉ còn lại tiếng vó ngựa và tiếng bánh xe lăn.
Cứ mỗi một đoạn đường đi tới, lại càng gần Nhà hát Opera Paris hơn một chút.
Bạc Lị gần như có thể nghe thấy tiếng tim mình đập thình thịch, lòng bàn tay cũng rịn mồ hôi, suýt chút nữa thì không cầm được dây cương.
Đôi chân càng mềm nhũn, dường như toàn bộ máu trong cơ thể đều dồn lên đầu, không còn sức để cung cấp máu cho chân.
Bạc Lị cúi đầu, cắn mạnh vào mu bàn tay, mới miễn cưỡng bình ổn lại nhịp tim hỗn loạn.
Điều khiến cô kinh ngạc là, trước cửa Nhà hát Opera Paris lại toàn là xe ngựa, đã xếp thành một hàng dài.
Chỉ là một hàng dài như vậy mà lại không có mấy ai nói chuyện, bầu không khí yên tĩnh như chết chóc, chỉ có thể nghe thấy tiếng thở của nhau.
Bạc Lị nhìn những người xung quanh, phát hiện tất cả bọn họ đều mặc trang phục kỳ lạ, chắc là đi tham dự vũ hội hóa trang của nhà hát opera.
Nhìn quanh, có người hóa trang thành Louis XI, có người hóa trang thành Eros và Psyche trong thần thoại Hy Lạp, còn có người bôi đầy kim tuyến lên mặt, dường như muốn hóa trang thành một cây đèn nến vàng,
Trang phục khôi hài vui vẻ như vậy, nhưng những người này lại mặt mày tái nhợt, im lặng không nói, cứ như không phải đi tham dự vũ hội, mà là một chân đã bước vào nấm mồ.
Vũ hội hóa trang cũng là một tình tiết trong nguyên tác.
Nhưng dù Bạc Lị đã xem qua nguyên tác, nhạc kịch và phiên bản phim kinh dị, cũng không đoán ra được tại sao nhà hát opera lại tổ chức vũ hội hóa trang vào lúc này.
Chẳng phải chính quyền thành phố đã kêu gọi mọi người không ra ngoài vào ban đêm sao?
Tại sao những người này vẫn dám đến Nhà hát Opera Paris?
Bạc Lị theo hàng xe ngựa, lái xe về phía trước, theo dòng xe bước vào phạm vi của nhà hát opera.
Cô nhảy xuống xe ngựa, theo dòng người bước vào đại sảnh.
Xung quanh toàn là những quý ông quý bà ăn mặc kỳ dị, nhưng hầu như ai nấy đều mặt mày xám xịt, không nói một lời.
Ở góc tường, một người phụ nữ đang giận dữ chất vấn người đàn ông bên cạnh: "Bóng ma này rốt cuộc là thần thánh phương nào, tại sao cảnh sát không quản hắn ta!"
"Em yêu, xin em đấy, nhỏ giọng thôi." Người đàn ông cầu xin, "Em cũng thấy rồi đấy, cảnh sát và hắn ta là cùng một phe, mỗi lần xảy ra án mạng, cảnh sát đều nói đó là đạo cụ... Ai mà biết hắn ta đã cho giám đốc cảnh sát uống bùa mê thuốc lú gì!"
"Những người đến đây đều là những nhân vật có máu mặt... Nhiều người như vậy, em không tin tất cả đều bị bóng ma uy hiếp!"
"Nhỏ giọng thôi, em yêu." Người đàn ông tiếp tục cầu xin, "Em cũng thấy rồi đấy, ngay cả chuyện đó hắn ta cũng biết... Ai mà biết hắn ta biết bằng cách nào, có lẽ có người đã bí mật giao kèo bẩn thỉu với hắn ta..."
Những lời phía sau, Bạc Lị không nghe rõ nữa.
Cô suy nghĩ một chút, liền hiểu ra.
Erik dùng "bí mật" của những người này để uy hiếp họ tham gia vũ hội hóa trang.
Những người này đều là những nhân vật có tên tuổi ở Paris, dù bị uy hiếp cũng không dám lên tiếng.
Họ miễn cưỡng đến đây, thù địch lẫn nhau, nghi kỵ lẫn nhau, nghi ngờ trong số họ có đồng lõa của bóng ma nhà hát, cho nên mới có nhiều "bí mật" bị tiết lộ ra ngoài như vậy.
Phải nói rằng, đầu óc của Erik thật sự thông minh đến đáng sợ.
Anh chế tạo đạo cụ thi thể không chỉ là để tránh bị cảnh sát truy nã, mà còn để phá hoại uy tín của cảnh sát, đồng thời tạo ra ảo tưởng là đồng lõa với cảnh sát.
Nếu không có ảo tưởng này, những người này chưa chắc đã chịu sự sai khiến của anh.
Nhưng đồng thời, Bạc Lị cũng cảm thấy, sự kiên nhẫn của anh sắp cạn kiệt rồi.
Tập hợp nhiều người như vậy lại với nhau là một việc vô cùng nguy hiểm, chỉ cần sơ sẩy một chút, sẽ bị đám đông phẫn nộ phản công.
Trừ phi, anh có... thủ đoạn cực kỳ đáng sợ, để uy hiếp những người này buộc phải nghe theo sự sắp xếp.
Gần như ngay lập tức, Bạc Lị nghĩ đến số thuốc nổ chôn dưới lòng đất của Nhà hát Opera Paris, mồ hôi lạnh lập tức túa ra.
... Chắc là không đến mức đó chứ?
Lúc này, một nhân viên mặc đồng phục bước ra, run rẩy tuyên bố: "Thưa quý ông quý bà, vũ hội hóa trang sắp bắt đầu, xin mời đi lối này."
Trong sự im lặng chết chóc, Bạc Lị đi ra trước, muốn vòng qua nhân viên, bước vào đại sảnh.
Nhưng nhân viên đó lại chặn cô lại: "Thưa ngài, ngài phải nói cho chúng tôi biết, ngài đang đóng vai gì."
Bạc Lị dừng lại một chút, cô tháo chiếc mũ panama xuống, để lộ mái tóc đen mượt mà.
Đây là lần đầu tiên sau một tháng, cô tháo mũ trước mặt mọi người.
"Polly Claremont," cô nói, "Tôi đang đóng vai Polly Claremont."
Sắc mặt của nhân viên bỗng trở nên trắng bệch, răng va lập cập, từng chữ từng chữ bật ra: "Cô... Cô không thể đóng vai cô Claremont..."
Bạc Lị hỏi: "Tại sao?"
Nhân viên ấp úng không nói nên lời, quay người bước vào đại sảnh, dường như đi tìm người.
Hai phút sau, một cô gái trẻ bước ra, cô ấy có vóc dáng cao ráo, đầu gối hơi cong ngược, khuôn mặt đầy đặn như quả hồng chín.
Bạc Lị nhận ra cô gái ngay lập tức - Flora khi trưởng thành.
Flora không biết đang nghĩ gì, vẻ mặt đầy phiền muộn, nghe thấy lời của nhân viên, không kiên nhẫn ngẩng đầu lên, sau đó đột nhiên trợn tròn mắt.
Bạc Lị mỉm cười với cô: "Flora, đã lâu không gặp."
Thư Ngố dịch
Nguồn: Tấn Giang
Kéo xuống phần XU HƯỚNG ở dưới để đọc chương truyện tiếp theo nhé
Bình luận